Liverpool lại thắng nhưng 'báo động đỏ' đang xuất hiện tại Anfield

12:30 Chủ nhật 25/08/2019 | 4

TinTheThao.com.vnĐã xuất hiện những nỗi lo cho các CĐV The Kop dù đội nhà đã giành chiến thắng quan trọng.

Sau 3 trận đấu tại Premier League, Liverpool có trong tay 9 điểm tuyệt đối và đang dẫn đầu BXH. Thành tích này cho thấy "Lữ đoàn đỏ" vẫn duy trì trạng thái ổn định dù không mua sắm rầm rộ ở TTCN mùa Hè. Theo lí giải của HLV Jurgen Klopp, ông đang rất hài lòng với những cái tên đang có trong tay, đồng thời tuyên bố đã đến lúc hoàn thiện đội hình hiện tại.

Chưa kể đó, "The Reds" cũng đang có phong độ hủy diệt với 9 bàn thắng ghi được tính đến thời điểm hiện tại. Thế nhưng, các nhà đương kim vô địch Champions League hoàn toàn có lí do để lo lắng khi Alisson Becker chưa thể trở lại. Sự thay thế mang tên Adrian đã mắc những sai lầm khó chấp nhận và khiến ban huấn luyện phải đau đầu.

Tính luôn cả trận tranh Siêu cúp châu Âu, nửa đỏ vùng Merseyside đã phải nhận tới 5 bàn thua dù đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa. Thậm chí, The Kop vẫn chưa giữ sạch lưới bất kì trận nào và đó là tính hiệu đáng báo động. Liệu sự vắng mặt của thủ thành số một là nguyên nhân chính, hay đơn giản hàng phòng ngự Liverpool thực sự có vấn đề?

Liverpool lại thắng nhưng 'báo động đỏ' đang xuất hiện tại Anfield - Bóng Đá

 Nicolas Pepe sẽ phải hối tiếc với pha bỏ lỡ này của mình.

Ở mùa giải năm nay, bộ tứ vệ quen thuộc của đội chủ sân Anfield vẫn là Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil Van Dijk và Andrew Robertson. Mặc dù vậy, mấu chốt chính là cách vận hành mà HLV Jurgen Klopp đang áp dụng cho đội bóng của mình. Theo đó, hai hậu vệ cánh rất chăm chỉ dâng cao và thực hiện những quả tạt để tạo cơ hội ghi bàn.

Điều này vô tình lộ ra những khoảng trống mênh mông phía sau dù cả hai đều sở hữu tốc độ đáng gờm. Bằng chứng là ở trận đấu vừa qua, Arsenal của HLV Unai Emery đã khai thác rất nhiều điểm yếu này. Cựu thuyền trưởng PSG chỉ đạo các học trò của mình chơi thấp, đồng thời tích cực tung ra các pha phất bóng vượt tuyến.

Trên hàng công, Pierre-Emerick Aubameyang và Nicolas Pepe đều là những mẫu tiền đạo có tốc độ vô cùng ấn tượng. Thực tế cho thấy, tân binh của Pháo thủ có ít nhất hai cơ hội để mang về bàn thắng cho Pháo thủ. Tuy vậy, sự vô duyên đã khiến chân sút đến từ Ligue 1 chỉ biết ôm đầu nuối tiếc. Dù không lập công, tuy nhiên tuyển thủ Bờ Biển Ngà cũng làm được điều đặt biệt.

Liverpool lại thắng nhưng 'báo động đỏ' đang xuất hiện tại Anfield - Bóng Đá

 Cuối cùng "đá tảng" của The Kop cũng bị qua mặt.

Vẫn là một đường chuyền dài từ sân nhà, số 19 của Arsenal đã thực hiện pha đi bóng vượt qua sự truy cản của Virgil Van Dijk. Đây cũng là lần đầu tiên sau 50 trận, trung vệ người Hà Lan bị qua người ở đấu trường Premier League. Cầu thủ gần nhất làm được điều này với cựu sao Celtic đó là Mikel Merino (Newcastle United, năm 2018).

Ở bàn thua trước CLB Bắc London vừa qua, người ta phải đặt dấu hỏi về tính kết nối ở hàng thủ đội chủ nhà. Quân số trong pha bóng đó của The Kop là 8 người (gấp đôi đối thủ) nếu tính luôn cả đội trưởng Jordan Henderson. Thế nhưng, một mình Pierre-Emerick Aubameyang thoải mái đi bóng trước khi tung ra đường chuyền ngược ra cho Lucas Torreira dứt điểm.

Virgil Van Dijk cùng Joel Matip tập trung quá nhiều vào tiền đạo người Gabon và Alexandre Lacazette. Bên cạnh đó, những cầu thủ khác lại không có được sự hỗ trợ kịp thời. Đây mới chỉ là khởi đầu và "Lữ đoàn đỏ" vẫn hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm. Tuy nhiên trong cuộc đua dài hơi, các học trò của HLV Jurgen Klopp có lẽ cần tạo dựng sự chắc chắn hơn nữa.

Xem Liverpool ăn mừng chức vô địch Siêu cúp châu Âu: 

Giang Nam | 10:45 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục