Liverpool không thắng được Man City thì vứt tất

09:43 Chủ nhật 14/01/2018

Đúng là Man City của Pep Guardiola đã 22 trận chưa biết mùi thua tại Ngoại hạng Anh. Nhưng không có nghĩa họ “Độc Cô Cầu Bại”. Và đây, Liverpool với pháo đài Anfield sẽ khiến đội chủ sân Etihad phải biết thế nào là thua trận.

Trên con đường độc bá của mình, Man City không chỉ “hạ đẹp” những kẻ nhược tiểu mà họ còn lần lượt đạp lên những cái tên có số má khác như Chelsea, Man United, Arsenal, Tottenham và tất nhiên là Liverpool. Đáng nói trong 5 cái tên ấy, Liverpool là đội thua đậm nhất: 0-5. Thậm chí thời điểm ấy, người ta còn nói Jurgen Klopp xứng đáng bị sa thải khi đã để đội nhà bị hạ nhục như thế.

Nhưng rồi Klopp vẫn ở lại để biến Liverpool thành đội có hàng công mạnh thứ nhì Premier League (sau Man City). Những Coutinho, Mane, Firmino và đặc biệt là Salah đã chơi như lên đồng mang đến sự mê hoặc cho CĐV xem bóng đá Anh. Tiếc rằng những yếu kém ở hàng phòng ngự (Liverpool có số bàn thua chỉ sau Arsenal trong tốp 7) đã khiến đội chủ sân Anfield cứ lận đận.

Liverpool không thắng được Man City thì vứt tất - Bóng Đá

 Van Dijk có cản nỗi những Sterling, De Bruyne hay Aguero?

Tuy nhiên mọi chuyện sẽ khác với sự xuất hiện của hậu vệ đắt nhất thế giới: Virgil van Dijk. Dẫu trong mắt nhiều người, cái giá 75 triệu bảng là quá chát cho Liverpool. Nhưng chẳng sao cả, miễn sao Van Dijk có thể giúp Liverpool không để thua quá 1 bàn/trận thì anh có đắt bao nhiêu cũng đáng.

Muốn biết cựu ngôi sao của Southampton có đắt xắt ra miếng hay không thì hãy xem anh ta thể hiện ra sao trong trận đấu với Man City. Dù Van Dijk đã ghi bàn trong chiến thắng trước Everton nhưng với một hàng công đã ghi đến 64 bàn qua 22 vòng đấu như Man xanh thì thử thách là lớn hơn rất nhiều. Nếu Van Dijk không cản được những Aguero, Kevin de Bruyne, Sterling… ghi bàn thì người ta có dịp cười vào cái giá 75 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra.

Và như đã nói ở trên, dù các đội trong tốp 7 đều thua trước Man City nhưng chỉ có Liverpool là sấp mặt một cách đau đớn như vậy. 0-5 là tỷ số khó chấp nhận trong một trận đại chiến. Sau trận đấu ấy, ngoài việc chê trách chiếc thẻ đỏ ngu ngốc của Mane thì người lãnh búa rìu dư luận nhất chính là HLV Jurgen Klopp.

Vậy thì sau khoảng thời gian lắng xuống cho nỗi đau nguôi ngoai thì Klopp sẽ làm gì khi đón tiếp Pep Guardiola tại Anfield. Sự kiêu hãnh không cho phép ông thất bại thêm lần nữa. Tại Bundesliga, Pep Guardiola luôn ở thế cửa trên khi dẫn dắt một Bayern Munich quá mạnh còn Dortmund của Klopp có phần khiêm tốn hơn. Nhưng ở Anh, Klopp đến trước còn Pep Guardiola sau này mới nhận việc tại Man City thì nếu cứ làm cái bóng bên cạnh Pep Guardiola thì Klopp đáng bị đẩy ra đường.

Liverpool không thắng được Man City thì vứt tất - Bóng Đá

 Salah sở hữu phong độ ghi bàn ấn tượng.

Dẫu Man City có hàng công khủng nhất Ngoại hạng Anh nhưng Mohamed Salah (17 bàn) của Liverpool mới là người vượt mặt những Raheem Sterling (14), Sergio Aguero (13) của Man City. Với tâm thế của đội có hàng công mạnh chỉ sau Man xanh, có lợi thế sân nhà thì chẳng có lý do gì họ không trả món nhục ở lượt đi.

Có ai đó lo rằng Philippe Coutinho ra đi sẽ khiến Liverpool suy yếu nhưng đầu mùa tới giờ vai trò của ngôi sao người Brazil tại Anfield cũng đã giảm đi khá nhiều. Bên cạnh đó việc có được Van Dijk đã giúp Liverpool cơ bản khắc phục được yếu điểm của mình.

Mùa trước Liverpool là đội có nhiều điểm nhất khi đối đầu cùng các đội bóng lớn tại Anh. Chính Man City cũng từng là nạn nhân của họ. Đó không phải ăn may mà do Liverpool, Klopp và các cầu thủ của mình luôn có sự khôn khéo và nhiệt huyết khi gặp những đối thủ lớn. Cho nên chỉ cần họ không sợ Man City, Liverpool sẽ có cơ hội.

Liverpool không thắng được Man City thì vứt tất - Bóng Đá

 Klopp cùng các học trò cần trả món nợ và tạo cú hích cho mùa giải.

Được lợi thế từ lịch thi đấu khi không phải đá ở League Cup trong khi Man City phải vất vả đụng một Bristol City ngoan cường. Bên cạnh đó sân nhà Anfield và khát khao phục hận. đồng thời cú hích từ thương vụ Van Dijk sẽ giúp xoa tan nỗi buồn mất Coutinho. Thế nên nếu không ngăn được Man City thì Klopp đáng bị lên án, Liverpool hụt hơi và cuộc đua Premier League… cũng vứt đi ngay từ lúc này.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 08:30 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục