Liverpool không đủ chất để vô địch

23:56 Thứ năm 09/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hai thất bại liên tiếp cùng với tỷ số 2-1 trước Manchester City và Chelsea giai đoạn cuối năm đã khiến cho Liverpool bị Arsenal bỏ lại với khoảnh cách 6 điểm, dù trước ngày Giánh Sinh The Kop mới là những người nắm giữ ngôi vị đầu bảng. Điều này cho thấy rằng đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn chưa thực sự thoát xác hoàn toàn để trở lại là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch.

Liverpool có thể dễ dàng bắt nạt các đội bóng yếu hơn khi ở mùa giải năm nay đội hình của họ đã trở nên cân bằng và đồng đều ở mọi ví trí. Ngoài ra sự bùng nổ của tiền đạo Luis Suarez là một tác nhân trọng yếu giúp cho ‘Quỷ đỏ’ vùng Merseyside đang gặt hái được những thành công cho đến vào thời điểm hiện tại.

Nhưng khi đứng trước nhóm cạnh tranh cho chức vô địch thì The Kop đang nhận được những kết quả vô cùng bất lợi, nếu như không kể đến hai chiến thắng trước M.U và Tottenham, hai đội bóng đã bị tụt dốc trong cuộc đua thì Liverpool đã thất bại hoàn toàn khi phải đối đầu với Arsenal, Chelsea và Man City. Với ba trận thua và không giành được bất kỳ điểm nào, Liverpool cho thấy họ vẫn đang non kém kinh nghiệm và thiếu bản lĩnh hơn rất nhiều so với các ông lớn khác của nước Anh.

Tuy nhiên cũng không thể trách được HLV Brendan Rodgers, bởi ông đã làm tất cả để giúp cho Liverpool có thể đạt được kết quả tốt nhất, chỉ tiếc rằng cơn bão chấn thương đã lấy đi của chiến lược gia người Bắc Ai-len những quân bài vô cùng quan trọng như đội trưởng Steven Gerrard và tiền đạo Daniel Sturridge ở thời điểm họ phải liên tiếp hành quân đến sân khách của hai đối thủ sừng sỏ, với chất lượng chiều sâu đội hình rất tốt, có thể cày ải trong một lịch đấu dày đặc tại Premier League.

Liverpool là một tập thể gắn kết nhưng chưa đủ chất lượng chiều sâu. Ảnh: Internet.

Còn với Liverpool, lực lượng của họ vẫn xem ra khá mỏng và phần lớn dựa vào đầu tàu Luis Suarez, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mà trong hai trận đấu mà tiền đạo người Uruguay tịt ngòi, Liverpool đã phải nhận ngay hai thất bại. Raheem Sterling mặc dù là một sao trẻ vô cùng tiềm năng nhưng tiền vệ chạy cánh lại thiếu đi sự hiệu quả vì dứt điểm quá kém. Đó là lý do vì sao ngay từ đầu mùa giải, Rodgers vẫn chưa hoàn toàn ưng ý với những gì mình đang sở hữu. Kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ là cơ hội cuối cùng để ông một lần nữa có thể cụ thể hóa được tham vọng đưa Liverpool trở lại với thời kỳ hoàng kim của câu lạc bộ.

Mohamed Salah là một mục tiêu sáng giá, nhưng có lẽ ngôi sao người Ai Cập vẫn chưa đủ sức để giúp cho Liverpool lên một tầm cao mới. Bởi trên hàng công The Kop cũng đang có Victor Moses, nhưng rõ ràng cầu thủ này cũng không thể đóng góp được nhiều cho Liverpool, trong khi đó Salah cũng có lối chơi tương tự như vậy nhưng vượt trội hơn ở khâu dứt điểm. Điều quan trọng nhất đó chính là ở hàng tiền vệ. Trong những trận đấu vừa qua, HLV Rodgers đã có lúc phải sử dụng những tài năng trẻ vô danh để vào sân thay người. Như trong thất bại 1-2 tại Stamford Bridge, trong thế bị dẫn bàn Rodgers đã buộc phải tung Brad Smith vào sân thay Allen vì chấn thương. Hơn nữa trên băng ghế dự bị của Liverpool lúc này chẳng có một nhân tố nào có thể làm nên sự đột biến với những cái tên như Iago Aspas, Victor Moses hay Luis Alberto.

Liverpool đang là một tập thể gắn kết, nhưng họ không thể giành được ngôi vô địch với 11 cầu thủ, mua sắm là con đường duy nhất vào thời điểm hiện tại để có thể giúp cho The Kop cải thiện được tình hình. Nhưng có lẽ thật khó có thể trông chờ vào việc sẽ có một ‘bom tấn’ xảy ra tại Anfield trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục