Liverpool hồi sinh: Nhờ giai điệu Champions League

19:52 Thứ sáu 03/11/2017

TinTheThao.com.vnLiverpool đã hồi sinh nhờ tiếng nhạc Champions League, thứ kích thích tinh thần và adrenaline trong huyết quản vị HLV cuồng nhiệt của họ.

Trong 1 bài phỏng vấn trước trận gặp Arsenal ở vòng bảng Champions League cách đây vài năm, HLV Jurgen Klopp – người khi đó còn dẫn dắt Dortmund từng bảo rằng, ông thấy đội bóng mình đang dẫn dắt giống như 1 ban nhạc đang chơi Heavy Metal Rock (1 loại Rock nặng).

 - Bóng Đá

Mohamed Salah tiếp tục là nhân tố quan trọng của Liverpool ở mùa này sau màn trình diễn trước Maribor tại Champions League.

Và quả thật, với niềm cảm hứng từ Klopp, người đàn ông là fan của thể loại nhạc dữ dội và bùng nổ này, Liverpool đang chứng minh cho cả thế giới thấy họ sẵn sàng vượt qua mọi chướng ngại, bất chấp đây có thể là mùa giải tồi tệ và khó khăn nhất của đội bóng vùng Merseyside từ trước đến nay.

Nếu như trong Heavy Rock, sự ầm ĩ  và ồn ào của âm thanh như là đặc trưng, là dòng chảy xuyên suốt giữ cho thể loại âm nhạc này ghi dấu ấn trong vô vàn những thể loại âm nhạc khác nhau trên thế giới thì với Dortmund trước đây (và bây giờ là Liverpool), tốc độ, sức mạnh, sự chính xác và không khoan nhượng trong lối chơi, trong từng pha bóng khiến cho người xem cảm giác như đang được cháy hết mình trên sân cỏ, đầy say mê và cảm xúc.

Mùa giải năm nay là một mùa giải không hề dễ dàng với đội chủ sân Anfield, khi mà ban nhạc Rock này đã không thể bổ sung những nhân tố tốt nhất. Virgil Van Dijk không thể cập bến Anfield như mơ ước, và bài toán hàng thủ mãi là vấn đề mà Liverpool đau đầu.

 - Bóng Đá

CĐV vẫn luôn đứng sau ủng hộ Klopp trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Liverpool đã thua thảm Man City, chật vật trước các đội bóng nhỏ, rồi thêm nỗi đau tan tác trước Tottenham tại Wembley. Nhiều CĐV The Kop đã tự hỏi, Klopp có gì hơn Kenny Daglish và Brendan Rodgers?

Sau trận thua Tottenham ở vòng 9, Klopp giành được 137 điểm sau 78 trận dẫn dắt Liverpool. Thành tích này kém hai người tiền nhiệm Brendan Rodgers và Rafa Benitez. Với 78 trận, Rodgers đã mang về cho Liverpool tổng cộng 148 điểm, Benitez có 144 điểm.

Sau khi Liverpool hạ Huddersfield 3-0 ở vòng 10, Klopp vẫn chỉ mới có 140 điểm sau 79 trận.

Nhưng dàn nhạc của chỉ huy trưởng Klopp vẫn còn đó Champions League, với ba bàn thắng ghi được ở Anfield vừa qua, Liverpool gần như đã đặt một chân vào vòng knock-out Champions League.

 - Bóng Đá

Liverpool đã vươn lên dẫn đầu bảng E và tràn trề cơ hội lọt vào vòng knock-out.

Đêm lạnh giá trên thành phố Cảng, “những chàng nhạc công” của Klopp đã phủ đầu đội chủ nhà bằng 1 lối chơi pressing vô cùng mạnh mẽ, với 3 bàn thắng đến trong hiệp 2, đội khách – dù đã chơi phòng ngự khoa học ở hiệp 1, gần như bị ngợp trước thứ bóng đá đầy chất “ Rock “ mà đội bóng Anh đã mang lại.

Khi mà giai điệu sục sôi đầy đam mê của Champions League vẫn còn đó , hãy tin rằng âm hưởng của thứ bóng đá đỉnh cao mà đấu trường Châu Âu mang tới sẽ khiến cho “ban nhạc Liverpool” lại có thể tiếp tục trình diễn thứ “ bóng đá - âm nhạc” quyến rũ và mạnh mẽ, thứ mà Klopp từng tự hào.

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 19:47 03/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục