Liverpool "hóa rồng" như hôm nay là nhờ 1 quyết định

20:37 Thứ hai 30/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Graeme Souness tin rằng nếu không nhờ một quyết định dũng cảm cách đây 2 năm, Liverpool sẽ khó có được như ngày hôm nay.

Đêm qua tại Anfield, Liverpool đã hoàn tất trận đấu cuối cùng trong năm 2019 khi tiếp đón các vị khách Wolverhampton Wanderers. Tuy đã gặp phải tương đối nhiều khó khăn, nhưng bằng bản lĩnh vốn có, Lữ Đoàn Đỏ vẫn biết cách khép lại trận đấu bằng chiến thắng 1-0 với pha lập công duy nhất của Sadio Mané.

Như vậy tại Premier League mùa này, Liverpool vẫn chưa để thua một trận nào. Cụ thể sau 19 trận đã đấu, đoàn quân của HLV Klopp đã giành được 18 chiến thắng, hòa 1, ghi 47 bàn, lọt lưới 14 lần, giành 55 điểm và đang hơn nhóm bám đuổi ít nhất 13 điểm, dù vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Liverpool

 Quyết định bán Coutinho có lẽ chính là bước ngoặt định mệnh dẫn đến thành công của Liverpool.

Nhắc đến Liverpool vào thời điểm hiện tại, đó thật sự là một thế lực quá mạnh không chỉ tại nước Anh, mà còn là cả châu Âu. Để có được vị thế như ngày hôm nay, huyền thoại Graeme Souness tin rằng đó là nhờ quyết định bán Philippe Coutinho cho Barcelona của Liverpool, qua đó dùng tiền để mang về những Van Dijk hay Alisson, những mắt xích rất quan trọng của Klopp trong những năm qua.

“Với những CĐV trung lập thì Liverpool là một đội bóng chơi rất hay cách đây vài năm. Nhưng khi họ loại bỏ Coutinho và bổ sung Van Dijk và Alisson, đó là thời điểm họ đạt được bước tiến về đẳng cấp. Hầu như ngay lập tức họ trở thành một đội bóng xuất sắc hơn trông thấy.”

Kỳ Anh | 20:07 30/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục