Liverpool hóa cựu vương cúp C1: Bất ngờ hợp lý

22:52 Thứ năm 12/03/2020

TinTheThao.com.vnLiverpool gục ngã trước Atletico Madrid tượng trưng cho hình ảnh Jurgen Klopp “tắt điện” trước sự tinh quái của Diego Simeone.

Thật ra chỉ trích HLV Jurgen Klopp hay bất kỳ cầu thủ nào vào thời điểm Liverpool đã biến thành cựu vô địch Champions League là không cần thiết. Bóng đá là cuộc chơi khắc nghiệt giống như bài hát nổi tiếng của ban nhạc huyền thoại Thụy Điển ABBA – The Winner takes it all – Người chiến thắng có tất cả, kẻ chiến bại đứng đó nhỏ nhoi.

The Kop chiến đấu như thế nào trước Atletico Madrid? Đương nhiên đội chủ sân Anfield chơi xuất sắc, quả cảm, trên cả tuyệt vời. Georginio Wijnaldum rồi Firmino đã đưa người hâm mộ Lữ đoàn đỏ lên thiên đường bằng hai pha kết thúc sắc lẹm, mở toang cơ hội vào tứ kết.

Cổ động viên đã thấy được một phần trận chiến hào hùng quật ngã Barcelona đến 4-0 ở bán kết lượt về Champions League mùa trước. Nhưng bóng đá vốn dĩ là cuộc chơi đầy rẫy bất ngờ. Khi trọng tài chưa thổi còi chấm dứt trận đấu thì mọi khả năng đều có thể xảy ra.

Liverpool hóa cựu vương cúp C1: Bất ngờ hợp lý - Bóng Đá

Thủ môn Jan Oblak đóng vai người hùng của Atletico Madrid.

Công tâm mà đánh giá thần may mắn dường như bỏ rơi đoàn quân của Jurgen Klopp hôm 11/3. Nếu pha dứt điểm của Andrew Robertson không chạm xà ngang, Liverpool có thể giải quyết Atletico Madrid ở giờ thi đấu chính thức. Và nếu Alisson Becker đứng trong khung gỗ Liverpool thì Lữ đoàn đỏ có lẽ “tai nạn” của Adrian đã không thể diễn ra.

HLV Jurgen Klopp sau trận đấu đã chỉ trích chiến thuật co cụm tiêu cực của Atletico Madrid: “Tôi thật sự không thể lý giải vì sao Atletico sở hữu đội hình đẳng cấp như vậy mà lại chủ động chơi phòng ngự số đông. Rõ ràng họ có thể tấn công nhưng lại chấp nhận lùi sâu để phản công.

Liverpool hóa cựu vương cúp C1: Bất ngờ hợp lý - Bóng Đá

Sự tinh quái của Simeone đã giúp Atletico quật ngã Liverpool.

Rõ ràng hơn ai hết Klopp hiểu rõ Atletico sở hữu hàng thủ cứng cựa và kỷ luật thép. Lượt đi, đại diện của La Liga bất ngờ “đánh lén” ngay phút thứ 4 và tử thủ thành công để duy trì cách biệt mong manh 1 bàn thắng. Atletico dưới thời chiến lược gia Diego Simeone chưa bao giờ nổi bật ở khả năng tấn công. Klopp càng cay cú với đội khách thì càng chứng tỏ Simeone “cáo già” và gai góc như thế nào ở trận đấu mang tính chất sinh tử.

Cần nhớ khi còn chơi bóng, tiền vệ Diego Simeone là bậc thầy của những chiêu trò. David Beckham từng “trúng chiêu” của Simeone và dính thẻ đỏ khi Argentina chạm trán tuyển Anh tại World Cup 1998. Mỗi chiến lược gia, tất nhiên, có triết lý bóng đá và lực lượng cầu thủ khác nhau. HLV Simeone không nhất thiết đá đẹp khi chỉ cần một trận hòa là “đá văng” Liverpool ra khỏi Champions League năm nay. Atletico Madrid và Simeone đã dạy cho The Kop một bài học về tính thực dụng, sự hiệu quả.

Gia Minh | 21:54 12/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục