Liverpool gặp Roma: Phần thưởng xứng đáng cho những “hiện tượng”

17:08 Thứ sáu 13/04/2018

Vòng tứ kết Champions League đã kết thúc với nhiều cảm xúc buồn vui lẫn lộn, đầy nụ cười nhưng cũng không thiếu nước mắt, có chiến thắng đã đi vào lịch sử tất nhiên cũng có những cái cúi đầu được nhắc mãi cùng năm tháng. Khác mọi năm, vòng bán kết năm nay có sự góp mặt của Liverpool và AS Roma – những làn gió mới cần thiết để mang đến nhiều sự kỳ vọng sau hai năm thống trị của Real Madrid.

Dẫu là đội bóng có số má tại cúp châu Âu với 5 lần lên ngôi tại Champions League (C1) nhưng sau nhiều năm vắng mặt tại giải đấu này cũng như đã 11 năm kể từ lần gần nhất Liverpool vào chung kết (2007 thua AC Milan) thì bây giờ họ phải chịu bị đánh giá sau hai đại gia là Real Madrid và Bayern Munich về khả năng vô địch.

Trong khi ấy, AS Roma đơn giản là đội bị đánh giá thấp nhất trong 4 đội tại vòng bán kết. Cho nên cũng dễ hiểu vì sao người ta dự đoán Liverpool và AS Roma khó thể đánh bại hai đối thủ kia nếu đụng nhau tại vòng sắp tới.

Liverpool gặp Roma: Phần thưởng xứng đáng cho những “hiện tượng” - Bóng Đá

 Liverpool thắng thuyết phục Man City cả 2 lượt trận.

Nhưng với những gì Liverpool và AS Roma đã làm được họ xứng đáng có một vé tại trận chung kết Champions League danh giá…

Liverpool vẫn là đội bóng có số bàn thắng hàng đầu tại Champions League mùa này. Suốt từ vòng đấu bảng cho đến khi vòng tứ kết hạ màn, Liverpool của Jurgen Klopp vẫn mang đến sự hứng khởi lớn cho người xem.

Đỉnh cao của niềm hứng khởi ấy không ngoài việc họ đánh bại Man City của Pep Guardiola cả hai lượt trận. Nên biết rằng ngay từ vòng knock-out, đội bóng của Pep Guardiola đã được đánh giá là ứng viên vô địch còn Liverpool thì không. Việc The Kop đánh bại Man xanh cả hai lượt trận với tỷ số áp đảo cho thấy hình ảnh Vua đấu cúp đang trở lại.

Liverpool gặp Roma: Phần thưởng xứng đáng cho những “hiện tượng” - Bóng Đá

 Roma viết nên lịch sử với cú ngược dòng trước Gã khổng lồ Barcelona.

Trong khi đó những gì AS Roma làm được trước đó dù đã rất đáng khen nhưng chẳng là gì so với chiến tích thần kỳ họ đánh bại Barcelona 3 bàn không gỡ tại thánh địa Olimpico và giành vé vào bán kết. Bây giờ ai cũng phải nhìn AS Roma bằng một ánh mắt khác. Họ là một ẩn số thực sự. Tinh thần của Roma đã là một phần của lịch sử. Và ai yêu bóng đá với sự bất ngờ sẽ hy vọng họ cũng là đội được chơi trận chung kết.

Như đã nói cả Liverpool và AS Roma bị đánh giá dưới cơ Real Madrid lẫn Bayern Munich. Chỉ khi họ gặp nhau ở bán kết mới đảm bảo có một đội được góp mặt ở trận chung kết. Sẽ là đáng tiếc không nhỏ với đông đảo người hâm mộ, nhất là với những CĐV trung lập nếu Liverpool và AS Roma phải dừng chân ở bán kết.

Bên cạnh mong một trong hai làn gió mới này tiến vào chung kết thì việc họ đấu ở bán kết cũng có nhiều điều thú vị. Xét về thực lực thì họ khá tương đồng sẽ hứa hẹn một cuộc đối đầu giàu cảm xúc.

Liverpool gặp Roma: Phần thưởng xứng đáng cho những “hiện tượng” - Bóng Đá

 Cuộc đối đầu giữa Di Francesco và Jurgen Klopp hứa hẹn rất thú vị.

Bên cạnh đó, HLV hai đội – Jurgen Klopp và Eusibio Di Francesco – đều là những HLV có cá tính và tạo nên hai đội bóng đầy chất lửa. Trong hai màn khuất phục Man City và Barcelona đã cho thấy rõ sự ngoan cường, lì lợm, khó đoán và tươi trẻ của hai đội bóng này. Họ gặp nhau chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều đặc biệt.

Tại vòng tứ kết, Bayern Munich thầm lặng mà đẳng cấp. Real Madrid bản lĩnh nhưng thất thường. Liverpool mạnh mẽ, đầy khôn ngoan. Trong khi đó AS Roma khiến người ta nhớ mãi vì ý chí bất khuất. Và đương nhiên Liverpool và AS Roma đã đem lại những cảm xúc mới lạ mà đặc biệt hơn cả. Thế nên còn gì tuyệt vời hơn nếu cảm giác tươi trẻ, mới mẻ ấy còn tiếp diễn ở bán kết và cả trong trận tranh ngôi vô địch.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 16:40 13/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục