Liverpool đứt chuỗi bất bại: Quá mạnh cũng là một điểm yếu

00:00 Thứ hai 30/11/-0001

TinTheThao.com.vnKhông thể phủ nhận rằng Watford đã chơi một trận rất hay. Nhưng chính sự chủ quan và uể oải của The Kop đã khiến họ phải nếm trái đắng trước đối thủ yếu thế hơn.

Watford - đội bóng trước vòng 27 còn đang xếp áp chót trên BXH. Họ bước vào cuộc chạm trán với đội đầu bảng Liverpool với hành trang là 6 trận liền không thắng và vừa thua lấm lưng 0-3 trước Manchester United. Tuy nhiên khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Watford khiến cả Premier League trầm trồ khi tạo ra bất ngờ lớn nhất mùa giải: hạ gục Liverpool 3-0!

Nó là kết quả rất sốc. Bởi đây là lần đầu tiên mùa này The Kop thua trận sau 28 vòng đấu, cũng là lần đầu tiên họ thủng lưới 3 bàn, không ghi bàn và cả trận dứt điểm dưới 10 lần. Tam tấu hủy diệt Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah tung ra tổng cộng 2 cú sút. Tệ hơn, "Vua kiến tạo" Trent Alexander-Arnold còn chuyền bóng vào chân đối phương, tạo điều kiện để Watford ấn định tỷ số 3-0.

Liverpool đứt chuỗi bất bại: Mạnh quá cũng là một điểm yếu - Bóng Đá

 Arsenal 2003-2004 là tập thể vừa mạnh, vừa ổn định.

Thất bại này không ảnh hưởng nhiều đến khả năng vô địch của The Kop, tuy nhiên nó khiến họ vuột mất cơ hội đạt được thành tích cả mùa như Arsenal 2003-2004. Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng thực sự thì Liverpool thất thủ trước Watford một phần vì họ quá mạnh.

Trở lại quá khứ 15 năm về trước, đoàn quân bất bại của Arsene Wenger khi đó dù mạnh nhưng không phải kiểu trấn áp tuyệt đối như Liverpool hiện tại. Theo sau họ vẫn có những kẻ bám đuổi như Manchester United hay Chelsea.

"Pháo thủ" cần hai chiến thắng trực tiếp trước The Blues để tạo ra khoảng cách an toàn với đối thủ này. Việc không thể sớm cắt đuôi một cách tuyệt đối trước các kẻ bám đuổi giúp Arsenal giữ được trạng thái cân bằng, cẩn trọng. Họ không chủ quan và luôn chơi với tinh thần cao nhất mỗi khi nhập cuộc.

Liverpool đứt chuỗi bất bại: Mạnh quá cũng là một điểm yếu - Bóng Đá

 The Kop chính thức tiêu tan giấc mơ bất bại cả mùa sau trận thua Watford.

Ngược lại, Liverpool của mùa giải 2019/2020 quá mạnh. Tập thể này trấn áp hoàn toàn 19 đối thủ còn lại bằng một sức mạnh không thể cản phá. Mới đá 27 vòng, họ thắng đến 26 và hòa 1, tạo ra khoảng cách 22 điểm với đội xếp sau là Man City.

The Kop và The Citizens sẽ có cuộc thư hùng ở vòng 32, nhưng nó còn có ý nghĩa gì với khoảng cách điểm số mênh mông kia? Chính sự an toàn đã khiến đoàn quân của Jurgen Klopp tự cho phép mình "xả hơi". Trong trận đấu đêm qua trước Watford, rất nhiều ngôi sao của họ chơi dưới sức.

Từ Virgil van Dijk, Mohamed Salah, Sadio Mane, Alexander-Arnold đến Roberto Firmino, tất cả đều đạt mức điểm từ 5 đến 6 (theo Squawka). Liverpool có thể rất mạnh, nhưng để duy trì sức mạnh ấy liên tục trong một khoảng thời gian xuyên suốt cả mùa thì không phải ai cũng làm được như Arsenal 2003-2004.

Những bản hợp đồng tháng Giêng chất lượng của Liverpool

Vương Ngọc | 17:51 01/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục