Liverpool đang đi vào vết xe đổ mùa trước

18:38 Thứ hai 21/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrận hòa mới nhất của The Kop trước Man Utd có rất nhiều vấn đề đáng lo ngại.

“Họ chỉ biết phòng thủ. Đó không phải là cách thông thường mà bạn nghĩ Man United sẽ đối đầu với Liverpool," Jurgen Klopp phàn nàn sau trận đấu. Ngay lập tức người cũ của Quỷ đỏ - Jose Mourinho lên tiếng phản pháo chiến lược gia người Đức.

 - Bóng Đá

 Klopp phàn nàn về lối chơi của Man Utd.

Phát biểu trên Sky Sports, Mourinho cho biết: “Bởi vì anh ấy chưa bao giờ đánh bại Man Utd tại Old Trafford. Anh ấy thích thịt, nhưng chỉ nhận được cá, vì vậy anh ấy không vui. Tất nhiên Liverpool mạnh hơn khi đối đầu với một đội bóng mang đến cho họ cơ hội chuyển tiếp và phản công.

Man Utd, với hạn chế của họ vào thời điểm này, đã chơi hoàn toàn khác. Họ cố gắng phòng ngự chắc ở phía sau, không cho Liverpool cơ hội chuyển tiếp. Man Utd luôn giữ 3 trung vệ đúng vị trí cộng với sự hỗ trợ của McTominay và Fred. Jurgen Klopp rõ ràng rất thất vọng.”

Không chỉ chiến lược gia người Bồ Đào Nha mà có lẽ là các CLB tại Premier League đã tìm ra cách khắc chế nhà ĐKVĐ châu Âu. Liverpool đã rất may mắn mới đánh bại Leicester City và Sheffield ở 2 vòng đấu trước đó. Điểm chung của hai đội bóng này là họ nhận ra rằng nếu triển khai hàng phòng ngự nhiều lớp, thu hẹp phạm vi hoạt động, các ngôi sao tấn công của The Kop sẽ rơi vào bế tắc. Có lẽ HLV Solskjaer đã nghiên cứu kỹ và áp dụng thành công kế hoạch này.

 - Bóng Đá

Man Utd có một trận đấu hay. 

Với một giải đấu dạng League, các đội bóng có thể đặt mục tiêu giành 1 điểm khi đối đầu với Liverpool trước khi nghĩ đến việc đánh bại họ. Mặc dù vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu, hơn Man City 6 điểm, nhưng The Kop đang rơi vào tình trạng đáng báo động. Kịch bản của mùa giải trước hoàn toàn có thể lặp lại.

Mùa bóng năm ngoái có thời điểm Lữ đoàn đỏ bỏ xa Man City đến 7 điểm nhưng vẫn để đối thủ ngược dòng đoạt chức vô địch. Đoàn quân của Jurgen Klopp chỉ thua đúng 1 trận, nhưng hòa đến 7. Giai đoạn họ để đội bóng của Pep Guardiola vượt mặt là lúc họ rơi vào trường hợp bế tắc khi đối đầu với những CLB triển khai hàng phòng ngự số đông.

Liverpool cần một tiền vệ sáng tạo ở giữa sân, như Philippe Coutinho để châm ngòi cho bộ ba tiền đạo phía trên. Tuy nhiên Klopp có lẽ quá tự mãn sau chức vô địch Champions League và không thèm giải quyết bài toán này trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Nhưng Champions League và Premier League là 2 giải đấu có tính chất hoàn toàn khác nhau. Một bên mang tính sống còn, một bên cần sự tính toán và ổn định lâu dài. Liverpool có lẽ đang tự đi vào vết xe đổ của họ mùa trước.

Jurgen Klopp đưa Liverpool trở lại vị thế vốn có

Endo | 17:16 21/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục