Liverpool đã thay đổi thế cờ trên bàn chuyển nhượng

22:20 Thứ ba 29/05/2018

TinTheThao.com.vnDù thất bại trong trận chung kết Champions League, nhưng Liverpool vẫn được hưởng lợi rất nhiều sau một mùa giải thần kỳ khi các cầu thủ ngôi sao đã bắt đầu để ý đến họ...

Liverpool đã gây nên bất ngờ rất lớn trên thị trường chuyển nhượng khi công bố bản hợp đồng trị giá 44 triệu bảng mang tên Fabinho từ AS Monaco. Khi mà dư âm về trận chung kết còn chưa dứt, tiền vệ người Brazil đã chuyển đến đội bóng mới chỉ 2 ngày sau thất bại đầy cay đắng trước Real Madrid. Nhưng bất ngờ hơn cả là việc trước ngày Fabinho ra mắt sân Anfield, không hề có bất kỳ thông tin nào từ giới truyền thông đề cập đến mối liên hệ giữa Liverpool và tiền vệ của Monaco. Thậm chí, nhiều bài báo vẫn còn đang tranh luận về việc giữa 2 đội bóng thành Manchester, ai sẽ là người giành thắng lợi sau cùng trong thương vụ này.

Liverpool đã thay đổi thế cờ trên bàn chuyển nhượng - Bóng Đá

 Fabinho bất ngờ gia nhập Liverpool.

Nhưng khi Man United, Man City hay Chelsea vẫn còn đang lưỡng lự trong việc đi chợ nhờ nguồn tài chính dồi dào từ những ông chủ tỷ phú của họ, Liverpool đã lặng lẽ sắp đặt lại trật tự trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp còn nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ những ngôi sao đang lên so với các ông lớn còn lại tại Ngoại hạng Anh.

Dù thất bại trong trận chung kết, nhưng trước một Real Madrid quá hùng mạnh và toàn diện thì Liverpool vẫn nhận được nhiều sự đồng cảm từ người hâm mộ. Đặc biệt là khi ngôi sao quan trọng nhất của họ Mohamed Salah không thể thi đấu trong 2/3 thời gian sau một pha tranh chấp đầy tranh cãi với Sergio Ramos. Tuy vậy, trận chung kết đã chỉ ra 2 điểm rất tươi sáng cho Quỷ đỏ vùng Merseyside trên thị trường chuyển nhượng.

Thứ nhất, Liverpool vẫn còn khuyết rất nhiều vị trí để bổ sung trong kỳ chuyển nhượng. Có thể thấy, lối chơi của Liverpool phụ thuộc hoàn toàn vào bộ ba tấn công Mane, Firmino và Salah, nên khi 1 trong 3 cầu thủ này không thể thi đấu, Klopp hoàn toàn không có phương án thay thế. 

Hàng tiền vệ của họ với Jordan Henderson và James Milner hoàn toàn dựa vào sức mạnh cơ bắp. Nếu như có thêm một chút sáng tạo và mềm dẻo từ tuyến giữa, Sadio Mane và Roberto Firmino vẫn có rất nhiều cơ hội tận dụng tốc độ và sức mạnh để áp sát khung thành đối phương.

Liverpool đã thay đổi thế cờ trên bàn chuyển nhượng - Bóng Đá

 Dù thất bại trong trận chung kết Cup C1 năm nay nhưng tương lai của Liverpool dưới thời Klopp rất tươi sáng.

Thứ hai, lối chơi mà Klopp áp dụng cho đội bóng của ông rất phù hợp cho những cầu thủ trẻ và khát khao cống hiến. Với việc gây áp lực ngay từ phần sân của đối thủ, Liverpool cần những chàng trai tuổi đôi mươi trẻ, khỏe và giàu sức chiến đấu. 

Không những vậy, phòng thay đồ của đội bóng chủ sân Anfield cũng khá nề nếp và trật tự so với những đội còn lại trong nhóm Big Six. Điều này tạo sức hút rất lớn đối với những tài năng trẻ đang trên đà phát triển. Việc thi đấu cùng một tập thể đoàn kết, có chung một mục tiêu giành chức vô địch chính là ước mơ của đa số các ngôi sao mới nổi trên bầu trời bóng đá.

Không cần phô trương, cũng chẳng rầm rộ, Liverpool đã cho những mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng thấy rằng: Họ có thể thành công trong tương lai gần. Nhờ điều đó, Klopp cùng đội bóng của ông đang dẫn đầu trên bàn đàm phán với các ngôi sao tại Châu Âu vào lúc này.

Thế Vĩ | 21:25 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục