Liverpool đã đánh mất Cristiano Ronaldo như thế nào?

21:34 Thứ năm 30/01/2020

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của The Kop đã có những tiết lộ ít người biết về thương vụ này.

Vào năm 2003, một cậu bé người Bồ Đào Nha không mấy tên tuổi đã chuyển đến Manchester United, với mức phí chuyển nhượng khổng lồ tại thời điểm đó, mang tên Cristiano Ronaldo. Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, Ronaldo nhanh chóng khẳng định bản thân tại Premier League, và trở thành một trong những cái tên xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Thực tế, Quỷ đỏ không phải là đội bóng duy nhất có cơ hội chiêu mộ CR7. Theo tiết lộ từ cựu cầu thủ Phil Thompson, Liverpool cũng nằm trong số đó. Mới đây, Thompson đã thuật lại với tờ The Athletic về mọi diễn biến vào lúc The Kop để mất Ronaldo:

"Khi đó, Ronaldo được mời chào đến tất cả mọi người."

Thompson explain how Liverpool missed out on ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo ngày mới chuyển đến Old Trafford.

"Tony Henry, cựu tiền vệ của Man City, đang làm việc cho Paul Stretford, được Jorge Mendes giao nhiệm vụ đánh tiếng đến nước Anh."

"Họ khao khát để đưa Ronaldo thoát khỏi Sporting, và có mời tôi theo dõi một trận đấu. Tôi được cho biết, mức phí là 4 triệu bảng, nhưng họ giải thích rằng nó có thể được trả trong suốt bốn năm hợp đồng, nên về cơ bản là 1 triệu bảng mỗi năm."

"Tôi đã hỏi rằng Ronaldo muốn mức lương như thế nào, và họ nói 1 triệu bảng mỗi năm sau thuế. Con số đó là rất lớn cho một cậu nhóc 18 tuổi, nhưng họ cũng nói rằng có thể thương lượng lại."

"Đó là một ngày chủ nhật, tôi giải thích với họ rằng tôi cần quay lại Liverpool và nói chuyện với HLV Gerard Houllier để xem chúng tôi có thể làm gì. Tôi đã cung cấp lại tất cả thông tin cho Gerard, người nói rằng ông ấy sẽ nói chuyện với Giám đốc điều hành Rick Parry."

Thompson explain how Liverpool missed out on ronaldo - Bóng Đá

Liverpool bị đánh bại bởi đại kình địch thành Manchester.

"Thật lạ lùng, một tuần sau, tôi đang ở Melwood, thì cái tít vàng trên Sky Sports News ghi rằng "Manchester United đã ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo từ Sporting với mức giá 12,2 triệu bảng."

"Làm thế nào mà phí chuyển nhượng đã tăng từ 4 triệu bảng lên 12,2 triệu bảng trong vài ngày? Gerard yêu cầu tôi gọi điện cho Tony để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tony nói với tôi rằng khi xuống máy bay vào thứ Hai, ông ấy đã nhận được một cuộc gọi, cho biết rằng mình bị loại thương vụ này. Mọi thứ phụ thuộc vào Stretford và Mendes."

"Thật đáng ngạc nhiên khi lệ phí tăng gấp ba. Ronaldo rõ ràng là một tài năng lớn nhưng không ai có thể đoán trước được cậu ấy sẽ trở nên tuyệt vời như thế nào."

Xem Klopp phát biểu:

Huỳnh Phong | 21:04 30/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục