Liverpool chủ quan về Van Dijk: Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"

06:18 Thứ ba 17/09/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Hà Lan đang thu hút nhiều sự chú ý đến từ các đội bóng lớn.

Theo tiết lộ mới đây từ tờ AS, hai gã khổng lồ La Liga đang rất quan tâm đến việc chiêu mộ Virgil Van Dijk. Được biết, trước đó chỉ có Real Madrid để mắt đến trung vệ này, nhưng hiện tại thì Barcelona cũng đã vào cuộc. Trong quá khứ, rất ít khi cả hai đại kình địch này cùng theo đuổi một mục tiêu đến từ đội bóng khác. Nhưng vì sự "siêu việt" mà siêu sao người Hà Lan đem đến, nhiều khả năng họ sẽ tạo ra một cuộc El Clasico ngay trên thị trường chuyển nhượng.

Barcelona linked with Van Dijk - Bóng Đá

 Van Dijk quá xuất sắc.

Van Dijk vừa vượt qua cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2018/19. Bên cạnh đó, anh cũng là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay. Kể từ khi gia nhập Anfield từ Southampton, trung vệ người Hà Lan đã thực sự thay đổi hoàn toàn bộ mặt hàng thủ của Liverpool. Van Dijk góp công lớn giúp The Kop giành chức vô địch Champions League và được xem như trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Sau sự sa sút của La Liga trên trường quốc tế, có lẽ cả Real Madrid lẫn Barcelona đang muốn vực dậy vị thế vốn có của giải đấu này bằng cách chiêu mộ những cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhưng dĩ nhiên, mức giá của Van Dijk sẽ không hề dễ chịu. Anh từng xác lập kỉ lục chuyển nhượng cho một trung vệ khi cập bến Liverpool với mức giá 75 triệu bảng, trước khi bị Maguire xô đổ vào mùa hè vừa qua. Nếu rời Anfield, nhiều khả năng Van Dijk sẽ lại xác lập một kỉ lục mới. Hợp đồng của anh vẫn còn thời hạn đến năm 2023.

Hàng thủ của cả Real Madrid lẫn Barcelona mùa này có vẻ như đang có dấu hiệu tuột dốc, và đến khi Ramos hay Pique giải nghệ thì dĩ nhiên họ phải tìm một thủ lĩnh mới cho tuyến ba của mình. Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng không ai xuất sắc hơn Van Dijk, và anh cũng sở hữu những phẩm chất cần thiết để lãnh đạo hàng thủ của các đội bóng hàng đầu thế giới.

Barcelona linked with Van Dijk - Bóng Đá

 Anh có gắn bó với Anfield?

Nhiều người hâm mộ Liverpool sẽ không để tâm đến việc mất đi Van Dijk, vì rõ ràng không có lí do gì để anh rời The Kop. Nhưng trong trận đấu với Newcastle mới đây, dù là trùng hợp hay bị phân tâm bởi sự quan tâm của Real và Barca, Van Dijk cũng đã mắc lỗi vị trí, không kèm người dẫn đến pha mở tỉ số cho Chích Choè. Bên cạnh đó, hàng thủ của Liverpool hiện tại gần như chỉ có Van Dijk mang đẳng cấp thế giới, còn những trung vệ khác như Joe Matip hay Dejan Lovren đều không được đánh giá quá cao.

Nhưng khi chuyển sang La Liga, anh sẽ chơi cạnh những cái tên hàng đầu như Varane, Lenglet hay Umtiti sau khi Ramos và Pique giải nghệ. Mặt khác, Van Dijk cũng đã có cho mình 1 danh hiệu Champions League, và nếu The Kop tiếp tục thất bại trong việc vô địch Premier League thì không loại trừ khả năng Van Dijk sẽ không còn "mặn mà" với giải đấu này. Và trong trường hợp Liverpool giành được danh hiệu này, ai biết được Van Dijk có bắt đầu công cuộc chinh phục những giải vô địch quốc gia khác?

Huỳnh Phong | 15:20 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục