Liverpool chơi sân nhà trước Arsenal ra sao dưới thời Klopp?

23:00 Thứ năm 22/08/2019

TinTheThao.com.vnTrong nhiều năm qua, Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn so với Arsenal.

Trải qua 2 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, khá bất ngờ khi chỉ có 2 đội duy nhất giữ được thành tích toàn thắng là Liverpool và Arsenal. Tuy nhiên cuối tuần này, Lữ đoàn đỏ và Pháo thủ sẽ chạm trán nhau trên sân Anfield, có ít nhất 1 đội không thể giữ được mạch toàn thắng. Và khi nhìn lại những thống kê trong các mùa gần đây, Arsenal là bên yếu thế hơn hẳn.

Anfield luôn được coi là tử địa đối với các vị khách ghé thăm, không chỉ bởi sức mạnh của The Reds, mà còn bởi áp lực từ phía CĐV nhà trên các khán đài. Kể từ khi Jurgen Klopp tới đây, vực lại sức mạnh cho Liverpool thì Anfield còn trở nên đáng sợ hơn trước, đặc biệt là với đội bóng áo đỏ trắng đến từ thành London.

Jurgen Klopp reveals why Liverpool have not signed any first team player this summer - Bóng Đá

 Sân Anfield dưới thời Klopp càng trở nên nguy hiểm.

Klopp bắt đầu làm việc ở Liverpool từ lượt đi mùa giải 2015/2016, sang lượt về Lữ đoàn đỏ mới gặp Arsenal trên sân nhà. Tại đây, Aaron Ramsey là người ghi bàn mở tỷ số, tuy nhiên chỉ vài phút sau Roberto Firmino đã ghi 2 bàn liên tiếp giúp The Kop nắm lợi thế. Nhưng sau đó đến lượt Olivier Giroud lập cú đúp đưa Pháo thủ vươn lên dẫn trước. Liverpool phải nhờ đến bàn thắng phút cuối của Joe Allen mới giữ lại được 1 điểm.

Tuy vậy, đến mùa giải sau, cặp đấu này đã bắt đầu có sự chênh lệch lớn. Tháng 3/2017, Klopp lần thứ hai tiếp đón Arsenal trên sân Anfield. Firmino và Sadio Mane lần lượt ghi bàn trong hiệp 1, phải qua hiệp 2 đội khách mới có bàn gỡ nhờ công của Danny Welbeck, tuy nhiên phút thứ 90+1, tiền vệ Georginio Wijnaldum ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho trận đấu.

Mùa giải 2017/2018, hai đội cũng gặp nhau ở sân Anfield ngay tháng 8. Tại đây, bộ tứ hàng công của Jurgen Klopp là Firmino, Mane, Mohamed Salah và Daniel Sturridge lần lượt ghi bàn, mang về chiến thắng tuyệt đối 4-0 cho đội bóng vùng Merseyside.

Những lựa chọn nhân sự đau đầu của Klopp trước CK C1 - Bóng Đá

 Firmino thực sự là hung thần đối với Arsenal.

Lần gần đây nhất Liverpool và Arsenal đấu trên sân của The Kop là vào cuối năm ngoái. Lúc này, Lữ đoàn đỏ đã hoàn tất việc gia cố hàng phòng ngự lại càng trở nên nguy hiểm. Chỉ trong hiệp 1, đội chủ nhà đã có đến 4 bàn thắng. Sang hiệp 2, Firmino ghi thêm 1 bàn nữa từ penalty để hoàn thành cú hat-trick, cũng là cú hat-trick đầu tiên của tiền đạo này ở Ngoại hạng Anh. Phía bên kia, Gunners chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của sao trẻ Ainsley Maitland-Niles, trận đấu kết thúc với tỷ số 5-1.

Ở hiện tại, Liverpool với tư cách nhà vô địch châu Âu lại càng được đánh giá cao hơn so với đội hình vẫn đang vào guồng của Unai Emery. Tuy nhiên càng như vậy, Jurgen Klopp càng phải cẩn trọng để giành trọn 3 điểm, củng cố sự tự tin cho chặng đường dài sắp tới.

Video Liverpool tập trung luyện tập cho trận tiếp đón Arsenal:

Hoài Thu | 22:05 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục