Liverpool chiến thắng nhưng có một người ở Anfield không hạnh phúc?

10:34 Thứ tư 19/09/2018

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã giành chiến thắng nghẹt thở nhưng hoàn toàn xứng đáng trước gã nhà giàu tới từ Ligue 1.

Nếu những ai chỉ nhìn vào bảng tỉ số chung cuộc, có lẽ họ sẽ đánh giá rằng cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Nhưng thực tế không hề cho thấy điều đó vì Liverpool chơi quá nhanh, quá mạnh mẽ ở bất cứ vị trí nào trên sân, trong khi Paris Saint-Germain vẫn chưa thể lột xác sau vài năm đầu tư mạnh mẽ.

Trên thực tế, các con số thống kê ở trận này cũng đánh lừa nhiều người bởi tỷ lệ giữ bóng của cả hai đội là hoàn toàn bằng nhau. Đội chủ nhà tung ra 9 pha dứt điểm trúng đích để đổi lại 3 bàn thắng, ngược lại, đại diện đến từ Ligue 1 cũng có đến 7 lần bắn phá khung thành của Alisson Becker và sở hữu cho họ 2 pha lập công...

Liverpool chiến thắng nhưng có một người ở Anfield không hạnh phúc! - Bóng Đá

 Các con số thống kê có vẻ như đã đánh lừa nhiều người.

Nhiệm vụ chơi áp sát tốc độ cao được các cầu thủ Liverpool làm rất tốt, nhưng nếu họ sắc sảo hơn trong các pha dứt điểm thì có lẽ tỉ số không dừng lại ở con số 3-2. Thật vậy, Mohamed Salah và Daniel Sturridge đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, bất chấp tiền đạo người Anh là người mở tỉ số chỉ sau nửa giờ thi đấu.

Điều này chỉ ra rằng, huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể sẽ gặp khó nếu hệ thống tấn công dựa vào bộ ba Roberto Firmino - Sadio Mane - Mohamed Salah có sự vắng mặt của bất cứ ai. Nhưng quả thực chiến lược gia người Đức dường như không dũng cảm gạt bỏ họ nếu ai đó chơi không đúng phong độ.

Nói đến đây, chúng ta hãy nhìn sang vị trí tiền đạo phải của Salah, ngôi sao người Ai Cập thi đấu dưới sức so với chính anh tại sân chơi này mùa trước. Không thể vịn cớ cho sự chuẩn bị chưa tốt ở trận mở màn hay bất cứ điều gì vì cầu thủ sinh năm 1993 hoàn toàn khoẻ mạnh cũng như nền tảng thể lực sung mãn.

Liverpool chiến thắng nhưng có một người ở Anfield không hạnh phúc! - Bóng Đá

 Hình ảnh bực bội của Salah khi bị thay ra khỏi sân.

Nhưng chính vì anh ta là ngôi sao sáng nhất tại Anfield hiện tại nên có thể, một người ở đây không hạnh phúc - Xherdan Shaqiri. Rõ ràng Sturridge chơi không tệ hơn Salah nhưng lại được thay ra sớm hơn, trong khi Firmino thậm chí còn mới trở lại sau chấn thương. Còn lại tiền vệ người Thuỵ Sĩ chỉ được tung tăng trên mặt cỏ từ phút 85 trở đi.

Ở trận đấu tối qua, dường như việc Klopp thay Salah chỉ là khi tiền đạo này có phần đuối sức chứ không hẳn là một quyết định mang tính chiến thuật như kiểu 'tôi cần sự tươi mới trên hàng công' vì cậu học trò xuất sắc nhất mùa trước chơi mờ nhạt trong gần 90 phút. 

Tất nhiên, Shaqiri từng chia sẻ rằng anh đến Anfield và luôn sẵn sàng bùng nổ trên băng ghế dự bị chứ không phải là cạnh tranh với người kế nhiệm mình tại FC Basel trong quá khứ. Nhưng liệu anh có hài lòng với cuộc sống ngoài đường biên được trong vài năm hợp đồng ở Merseyside?

Dự bị cho Salah là điều bình thường, cơ hội ra sân ít hơn tại Stoke City cũng hiển nhiên đúng, dù vậy sẽ rất khó để Shaqiri cảm thấy vui vẻ nếu anh cứ mãi ngậm ngùi chờ cơ hội đến từ đồng đội chấn thương, treo giò hay bất cứ vấn đề nào không thể giúp họ xỏ giày ra sân.

Liverpool chiến thắng nhưng có một người ở Anfield không hạnh phúc! - Bóng Đá

 Shaqiri không thể hiện được nhiều vì chỉ ra sân trong hơn 5 phút cuối trận.

Shaqiri đang là ngôi sao lớn nhất trên hàng công đội tuyển quốc gia Thuỵ Sĩ và anh cũng mới 26 tuổi. Có thể cầu thủ này đã đạt đến giới hạn phát triển trong sự nghiệp nhưng nếu tình trạng mòn mỏi vẫn tiếp diễn thì liệu nó có giúp ích cho Shaqiri trong vòng 2 năm tới cho đến EURO 2020 hoặc thậm chí là World Cup 2022?

Sự than phiền có lẽ chưa xảy ra vào giai đoạn đầu mùa giải, dù vậy không ai dám chắc liệu mọi thứ vẫn yên bình trong thời gian tới. Đó là chưa kể, khi bạn ra sân ở những phút cuối, nó cũng đồng nghĩa với việc sự sáng tạo gần như phải nhường chỗ cho thế cục trên sân của đội. Và với một tiền vệ kỹ thuật như Shaqiri, liệu anh có thích giữ bóng câu giờ hay hạn chế tối đa kỹ năng dứt điểm xuất sắc của mình?

Nói tóm lại, cơ hội cho cầu thủ gốc Albania không phải không có, nhưng nó sẽ không trọn vẹn khi anh không được ra sân đủ nhiều trong thời gian tới. Chứng kiến Salah thi đấu mờ nhạt, có lẽ nhiều cổ động viên trung thành của The Kop đang mong muốn được thấy Shaqiri xuất hiện nhiều hơn con số hơn 5 phút trên sân Anfield tối qua!

Vũ Quang Toản | 09:25 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục