Liverpool bây giờ mới thật đáng xem

20:10 Thứ ba 27/09/2016 | 2

Người ta đang say sưa ca ngợi những chiến thắng hoành tráng của MU, Man City và Arsenal, nhưng có lẽ chính Liverpool mới là đội bóng rất đáng xem nhất vào lúc này.

Điệu Rock mê say của Klopp

Liverpool-Hull-City-1

 Liverpool hủy diệt Hull City trong trận cầu 6 bàn thắng tại vòng 6 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Chiến thắng hoành tráng của Man United trước Leicester thật mãn nhãn, Arsenal như thường lệ vẫn luôn thôi miên các Gooner bằng lối chơi tấn công quyễn rũ đã trở thành thương hiệu, còn Man City của Pep cũng đang buộc những người khó tính nhất phải ngã mũ kính phục cả về sức mạnh lẫn lối chơi. Nhưng, nếu phải chọn ra đội bóng có lối chơi tấn công mê say nhất Premier League vào lúc này thì đó phải là Liverpool của Jurgen Klopp.

Tấn công và…tấn công! Đó là tất cả những gì NHM nhìn thấy ở Liverool lúc này. Những ai theo dõi màn hủy diệt 5-1 của Quỷ đỏ Merseyside trước Hull City tại vòng đấu thứ 6 vừa qua chắc chắn là một đặc ân. Bởi, họ đã được sống trong bầu  không khí bùng nổ, hấp dẫn bậc nhất do một trận đấu bóng đá mang lại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Liverpool đã lao về phía trước, tổ chức những đợt tấn công dồn dập, không ngừng nghỉ. Thế trận như vũ bão đó tiếp tục được duy trì ở trong hiệp 2. Thống kê chỉ ra rằng, trong 60 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà đã tung ra tới 21 cú dứt điểm về phía khung thành của đối phương. Con số này nếu tính cả trận là 32. Nghĩa là cứ chưa đầy 3 phút, NHM lại được chứng kiến các cầu thủ Liverpool uy hiếp đối phương một lần.

Tất nhiên, phong cách tấn công rực lửa của Liverpool không phải đến tận trận gặp Hull City mới được bộc lộ. Nó đã xuất hiện ngay từ khi Klopp đặt chân tới đây, và đặc biệt là kể từ đầu mùa giải năm nay. Trong trận thắng Arsenal trong ngày khai mạc, họ tung ra tới 17 cú dứt điểm so với 9 của đối thủ, trước một Chelsea thi đấu rất chặt chẽ là 13 cú dứt điểm hay trước Leicester là 17 lần bắn phá.

Bất kể đối thủ là ai, từ những ông lớn như Arsenal, Chelsea, tới đương kim vô địch Leicester hay trước một đối thủ tầm trung như Hull City, phong cách của Liverpool vẫn không hề thay đổi, họ vẫn luôn: tấn công và tấn công! Đi kèm với phong cách tấn công rực lửa, đội bóng của Klopp còn thôi miên NHM bằng những siêu phẩm bàn thắng, tiêu biểu là cả 4 siêu phẩm trong chiến thắng Arsenal hay như pha ra chân siêu đẳng của Jordan Henderson trong chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở vòng đấu trước.

Thật không quá khi cho rằng theo dõi Liverpool thi đấu vào thời điểm hiện tại, NHM như được chìm đắm vào bản nhạc Rock chính hiệu, vừa mạnh mẽ, vừa mê say, luôn tạo nên sự rạo rực, phấn khích đến tột cùng cho người xem.

Hãy cẩn thận với The Kop

Dù cho, đội bóng thi đấu thuyết phục nhất Premier League đang là Man City khi họ vẫn chưa đánh rơi bất kỳ điểm số nào. Nhưng đội bóng mang lại cảm xúc mạnh mẽ nhất phải là Liverpool. The Kop không chỉ gây ấn tượng bởi phong cách tấn công bùng nổ, mà còn bằng những chiến thắng thuyết phục, mãn nhãn trước những đối thủ khác nhau. Đội quân của Klopp đã đánh bại Arsenal 4-3 trong ngày khai mạc, quật ngã ĐKVĐ Leicester bằng tỉ số đậm đà 4-1, hạ nhục Chelsea 2-1 ngay tại Stamford Bridge và mới đây là chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Hull City.

Liverpool-Hull-City-2

 HLV Jurgen Klopp đem đến Liverpool một lối chơi hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Đó rõ ràng không phải là sự may mắn hay phong độ nhất thời, mà đó là sức mạnh đích thực của Liverpool hiện tại. Có vẻ như, sau mùa giải đầu tiên làm quen với môi trường mới Premier League, đây là thời điểm để chiến lược gia người Đức phô diễn tài năng của mình và sức mạnh đội bóng do ông dẫn dắt.

Người ta đang nói rất nhiều tới Man City, Arsenal hay Man United, ai sẽ là chủ nhân của chức vô địch vào cuối mùa, mà phần nào đó đã lãng quên mất Liverpool. Và thực tế từ đầu mùa giải, giới chuyên môn cũng không đặt sức mạnh của The Kop ngang hàng với những ứng viên kể trên. Nhưng giờ đây, với những gì đang thể hiện, nếu như những ứng viên kể trên muốn bước lên ngôi vương, họ phải bước qua thử thách không hề dễ dàng mang tên Liverpool.

Với một đội hình trẻ trung, đồng đều, có thừa khát khao chiến thắng... cùng tài năng, khả năng truyền lửa của Klopp trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng thành phố cảng sẽ không hề phải e sợ bất kỳ đối thủ nào. Có lẽ, điều khiến CĐV của họ băn khoăn có chăng là kinh nghiệm trong những cuộc đua đường dài và nguy cơ từ những chấn thương khi phong cách “gegenpressing" của Klopp luôn buộc các học trò phải chạy rất nhiều.

Nếu khắc phục được những hạn chế đó, The Kop hoàn toàn có thể yên tâm cho cuộc đua tới ngôi vương.

(Bạn đọc: Uyên Nhi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:10 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục