Liverpool 3-1 Zenit: Luật chơi nghiệt ngã

06:33 Thứ sáu 22/02/2013

Thật đáng tiếc cho The Kop khi họ chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa thôi là đã có thể lập ngược được thế cờ trước Zenit. Chiến thắng 3-1 là không đủ để thầy trò HLV Brendan Rodgers vượt qua luật bàn thắng trên sân khách nghiệt ngã.

Khi Hulk sút tung lưới Liverpool vào phút 19, nhiều người đã nghĩ tới một kết cục buồn cho đội bóng vùng Merseyside. Bởi ai cũng hiểu với luật bàn thắng trên khách, Zenit có lợi thế cực lớn khi có 1 bàn tại Anfield sau khi đã giữ sạch lưới trên sân nhà ở trận lượt đi. Khó khăn thì lại chất chồng lên vai Luis Suarez và các đồng đội, khi họ phải ghi thêm 4 bàn thắng nữa thì mới được coi là những người giành chiến thắng chung cuộc.

Trở lại với bàn thắng mở tỉ số của đội bóng Nga, đó là một bàn thắng có phần đóng góp rất lớn của sai lầm bên phía hàng phòng ngự Liverpool. Trung vệ kỳ  cựu Jamie Carragher giữ bóng thiếu hợp lý để tiền đạo người Brazil Hulk cướp được bóng và dốc thắng về phía khung thành của thủ môn Reina. Với đẳng cấp của mình, Hulk đã không bỏ lỡ cơ hội để làm tung lưới Liverpool trong pha đối mặt với thủ thành đối phương. 1-0 cho Zenit ngay phút 19. Lượt đi, chính Hulk cũng là người mang lại lợi thế dẫn trước cho Zenit.

Suarez và Liverpool chơi đầy nỗ lực, nhưng không thể chiến thắng nổi điều luật nghiệt ngã của UEFA. Ảnh: Internet.

Khó khăn chất chồng lên khó khăn, Liverpool không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công tìm bàn thắng. Và rất may là trong đội hình của họ còn sở hữu một cá nhân xuất sắc như Luis Suarez. Chính chân sút người Uruguay đã mở ra hy vọng lội ngược dòng cho Liverpool ở phút 28 với một cú sút phạt hiểm hóc. Không chọn lối sút đưa bóng bay qua hàng rào, Suarez lại xử lý tình huống bằng một pha sút chìm và điều đó đã làm thủ thành Malafeev của Zenit hoàn toàn bất ngờ. Bóng nằm gọn trong lưới và không để mất thêm thời gian, các cầu thủ Liverpool nhanh chóng đưa bóng trở lại vạch giữa sân để trận đấu có thể tiếp tục.

Mọi thứ tiếp tục diễn ra tốt đẹp hơn như một sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của đội bóng chủ nhà. Phút 42, bóng đã nằm trong lưới Zenit lần thứ 2 sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt giữa Luis Enrique và Henderson. Cầu thủ người Tây Ban Nha thoát xuống và căng ngang vào trong. Malafeev đẩy bóng ra, nhưng Joe Allen đứng gần đó đã nhanh chân đệm bóng tung lưới đội khách để nâng tỉ số lên 2-1.

Liverpool vẫn chưa thể dừng lại với tỉ số đó, họ tiếp tục tấn công dữ dội trong hiệp 2 và đẩy Zenit lùi sâu về sân nhà. Phút 50, Liverpool bị từ chối một quả penalty khi Thomas Hubocan của Zenit để bóng chạm tay trong vòng cấm, và sau đó một cú dứt điểm của Suarez bị cản phá bởi Malafeev. Nhưng các cổ động viên của Liverpool cũng không cần phải chờ thêm quá lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 3. Phút 58, Liverpool lại được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Không sử dụng lại chiêu cũ, Suarez đã thêm một lần đánh bại thủ thành Malafeev với một cú sút đưa bóng lượn vào góc xa khung thành Zenit.

Tỉ số được nâng lên 3-1, và tổng tỉ số 2 lượt đi và về lúc này là 3-3, nhưng Zenit vẫn có lợi thế vì sở hữu 1 bàn thắng trên sân khách. Vì thế Liverpool cần thêm 1 bàn thắng nữa. Tất cả hy vọng của Liverpool dồn vào những phút cuối để viết nên một câu chuyện thần tiên có kết thúc đẹp đẽ. Nhưng đáng tiếc là điều đó đã không xảy ra. Hàng thủ Zenit đã chơi tập trung và đứng vững cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Liverpool cay đắng chấp nhận thất bại chung cuộc vì luật bàn thắng trên sân khách, nhưng dẫu sao, tinh thần thi đấu của The Kop là không thể chê vào đâu được và đó là điều mà họ cần giữ lấy cho đến cuối mùa bóng.


Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina; Johnson, Agger, Carragher, Enrique; Lucas, Allen, Gerrard; Henderson, Downing, Suarez

Dự bị: Gulacsi, Coates, Wisdom, Shelvey, Assaidi, Suso, Sterling

Zenit: Malafeev; Anyukov, Neto, Hubocan, Lombaerts; Witsel, Danny, Denisov; Shirokov, Semak, Hulk

Dự bị: Zhevnov, Alves, Criscito, Rodic, Fayzulin, Bukharov, Kerzhakov

Kết quả vòng 32 đội Europa League (in đậm là những đội đi tiếp vào vòng 16 đội)

Rubin 0-1 Atletico Madrid
Metalist Kharkiv 0-1 Newcastle
Genk 0-2 Stuttgart
CFR Cluj 0-3 Inter Milan
Lazio 2-0 Gladbach
Lyon 1-1 Tottenham
Plzen 2-0 Napoli
Chelsea 1-1 Sparta Praha
Olympiacos 0-1 Levante
Liverpool 3-1 Zenit
Bordeaux 1-0 Dinamo Kyiv
Benfica 2-1 Leverkusen
Dnipro 1-1 Basel
Hannover 1-1 Anzhi
Fenerbahce 1-0 BATE
Steaua Bucuresti 2-0 Ajax (pen 4-2)
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục