Liverpool 0-0 Man City: Liverpool đã quá mệt mỏi?

18:07 Thứ hai 08/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMọi ánh mắt đổ dồn về sân khấu Anfield, nơi Liverpool tiếp đón nhà đương kim vô địch Manchester City trong một trận đấu quan trọng quyết định đến ngôi đầu bảng Premier League. Đúng với tính chất của một trận cầu đinh, cả hai đội thi đấu rất chắc chắn và mang đầy yếu tố chiến thuật.

Như đã biết, trong trận Super Sunday ngày hôm qua, Liverpool có trận hòa không bàn thắng trước Manchester City, điểm nhấn đáng chú nhất là tình huống Ryad Mahrez bỏ lỡ đáng tiếc một quả phạt đền ở những phút cuối trận.

 - Bóng Đá

Mahrez bỏ lỡ phạt đền, Liverpool và Man City chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

Cuộc đấu hôm Chủ Nhật với City đã kết thúc chuỗi ngày "khắc nghiệt" của Liverpool trong 1 tháng qua, từ Champions League đối mặt Paris Saint-Germain và Napoli cho đến hai trận đấu với Chelsea của Maurizio Sarri. Những đối thủ đều thuộc dạng sừng sỏ và là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với The Kop.

Sau trận đấu, trên sóng truyền hình Sky Sports, các bình luận viên, trong đó có cựu danh thủ Gary Neville, có đưa ra một chủ đề rất đáng để quan tâm về tình hình hiện tại của đội bóng đất cảng - "sự mệt mỏi".

"Hôm nay, họ đá một thứ bóng đá hơi lãng xẹt", Gary Neville nói trong cabin bình luận Sky Sports. Khi nào bạn thấy Liverpool như thế? Đó là khi họ đang mệt mỏi và thiếu đi năng lượng để chiến đấu."

"Liverpool, sức mạnh lớn nhất của họ là khả năng chạy nước rút, gây áp lực, và luân chuyển quả bóng thật nhanh. Nếu họ không có, họ có thể để thua bất cứ lúc nào."

Đó là một nhận định không sai của chuyên gia, Liverpool vẫn thi triển lối chơi thường thấy của mình, vẫn có những tình huống gây áp lực lớn lên Man City và tạo ra lợi thế cho đội nhà. Tuy nhiên có vẻ các cầu thủ đã không thể tạo được thế trận tấn công như ở trận đấu với Chelsea.

Số liệu thống kê

Theo số liệu được Sky Sports cung cấp, trận đấu với Man City, Liverpool có quãng đường di chuyển thấp nhất trong 8 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh (109km). Với đội bóng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia Jurgen Klopp, chạy là một điều tiên quyết, chạy để gây áp lực lên đối thủ, chạy để thi triển các mảng miếng phối hợp.

Liverpool 0-0 Man City: Liệu Liverpool đã quá mệt mỏi? - Bóng Đá

Liverpool chạy 109km trận với Manchester City, con số thấp thú 2 trong 8 trận gần nhất.

Gặp một đối thủ như Manchester City, quãng đường bao phủ sân thua kém, thì những nhận định của Neville lúc đầu là hoàn toàn có cơ sở. 

Chiều sâu đội hình

Salah chỉ ghi một bàn trong 8 lần có mặt trên sân, trong khi Firmino và Mane không có bàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Đó là một tình trạng báo động với những chân sút hàng đầu của câu lạc bộ. Nhưng nhìn ở một khía cạnh khác, liệu họ có đang đảm bảo đủ thể lực để duy trì phong độ thi đấu cao nhất.

Liệu thứ Tư chơi một trận quan trọng, dồn toàn lực cho trận đấu và đến Chủ Nhật các cầu thủ đó lại lao vào một cuộc chiến "thể lực" khác, các cầu thủ có thể chịu được trong một thời gian dài? Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra với trường hợp của "Lữ đoàn đỏ" lúc này.

Hơn thế nữa, Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah là ba mũi giáp công cố định, khó có thể thay đổi. Nếu cứ "đày ải" họ như vậy, thật dễ để giải thích cho phong độ thi đấu trong mấy trận gần đây.

Liverpool 0-0 Man City: Liệu Liverpool đã quá mệt mỏi? - Bóng Đá

Các ngôi sao trên tuyến tấn công không được nghỉ ngơi, hoàn toàn có thể dẫn đến mệt mỏi và thiếu sức sống.

Ở Premier League mùa này, chỉ có Bournemouth, Chelsea, Watford và Wolves có ít thay đổi đội hình hơn Liverpool.

Daniel Sturridge đã ghi được một số bàn thắng quan trọng khi được trao cơ hội thi đấu, trong khi Xherdan Shaqiri cũng tạo cho mình được những dấu ấn tích cực khi có mặt trên sân, đây hoàn toàn là những phương án thay thế khả dĩ cho Klopp ở giai đoạn dễ thở.

Đó là một mối quan tâm khác đối với Klopp, nhưng ông ít nhất có thể thoải mái khi nhìn vào danh sách trận đấu sắp tới của Liverpool. Sau một loạt các đối thủ đầy thử thách, họ được tạm thời hưởng thụ một khoảng thời gian dễ dàng hơn bắt đầu với Huddersfield, Red Star và Cardiff. 

Lịch thi đấu sắp tới sẽ là "quãng nghỉ" cho thầy trò huấn luyện viên người Đức, với lịch thi đấu dễ thở, việc xoay tua đội hình và cung cấp thời gian nghỉ cho các trụ cột là một điều cần thiết. 

Tùng Nguyễn | 14:53 08/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục