Liverpool - Southampton: Lại có thêm "nan đề" cho Jurgen Klopp

10:28 Chủ nhật 23/09/2018

Sau cuộc đón tiếp Southampton, ba "nan đề" dưới đây đang cần Klopp trả lời.

Không ngoài dự đoán của nhiều người, 3 điểm đã ở lại sân Anfield khi Liverpool giành chiến thắng 3-0 trước Southampton.

Nhìn vào diễn biến trận đấu, cuộc đón tiếp CLB phương Nam không khác gì một buổi đá tập của Firmino và các đồng đội. Thế nhưng, đằng sau chiến thắng nhẹ nhàng này, những nan đề dưới đây đang chờ Jurgen Klopp giải đáp.

Vấn đề đầu tiên chiến lược gia người Đức cần suy nghĩ, đó là sẽ đặt niềm tin vào James Milner hay Xherdan Shaqiri trong trận đấu tiếp theo khi cả hai đều quá thăng hoa.

Sự xuất sắc của tiền vệ 32 tuổi là không phải bàn cãi khi từ đầu mùa tới giờ, anh liên tục thể hiện vai trò của một thủ lĩnh không chỉ về mặt chuyên môn mà còn về mặt tinh thần trên sân cỏ.

Sự năng nổ, nhiệt huyết, thi đấu không biết mệt mỏi như một chiếc "máy cày tự động" của Milner thực sự đã giúp Liverpool chiếm được lợi thế rất lớn nơi tuyến giữa dù đối thủ là có là ai.

Còn Xherdan Shaqiri, ngay trong lần đầu tiên được đá chính mùa này, anh đã để lại dấu ấn rất lớn trong lòng Klopp cũng như trong lòng người hâm mộ.

Không những là người mở tỉ số trận đấu với một pha ngoặt bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú đá bằng chân phải, anh còn là chủ nhân của pha đá phạt cực kỳ hiểm hóc đưa bóng dội xà ngang, qua đó gián tiếp "dọn cỗ" cho người đồng đội Mohamed Salah. 

 - Bóng Đá

Sự xuất sắc của Shaqiri thực sự làm ông thầy của mình khó nghĩ.

Vấn đề thứ hai cho cựu thuyền trưởng Dortmund đó là việc hạn chế sự phụ thuộc vào so đồ 4-3-3 cho Liverpool. Ai cũng biết một công thức chiến thắng không thể cứ mãi hiệu nghiệm được, nhất là khi công thức chiến thắng ấy được tạo nên từ bộ khung mang tên 4-3-3, một sơ đồ quá quen thuộc trong nền bóng đá đương đại.

Có lẽ Klopp cũng biết điều đó, nên trận này ông đã mạnh dạn thử nghiệm chiến thuật 4-2-3-1. Tuy nhiên kết quả lại chưa được như ý, nhất là trên mặt trận phòng ngự.

Với sơ đồ 4-2-3-1, trong một số thời điểm ở hiệp 1, Liverpool đã để Southampton tìm được khoảng trống và triển khai tấn công. Để rồi, họ đã phải chuyển về 4-3-3 sau khi Milner vào sân.

Tất nhiên, một đội như The Saints chưa thể khoan thủng mảnh lưới của Alisson. Thế nhưng, nếu đội chủ sân Anfield gặp một CLB sở hữu sức tấn công mạnh như Manchester City hay Chelsea với Sarri-ball thì sao? 

 - Bóng Đá

Tìm kiếm một sơ đồ khác thay thế cho 4-3-3 thực sự không phải một vấn đề đơn giản với vị thuyền trưởng Liverpool.

Vấn đề cuối cùng, đó là sự vắng mặt của Virgil van Dijk. Trong vòng 11 ngày tới, họ sẽ đụng độ với Chelsea đến hai lần, trước khi hành quân đến Italia để làm khách trước Napoli của Carlo Ancelotti rồi cuối cùng đối đầu với địch thủ đáng gờm Man City.

Thời gian qua, Liverpool đã thăng hoa với cặp bài trùng  Van Dijk - Joe Gomez. Thế nhưng với chấn thương của cầu thủ người Hà Lan, The Kops buộc phải thi đấu bộ đôi trung vệ Joe Gomez - Joel Matip trong những cuộc chạm trán khó khăn sắp tới.

Và liệu họ có thể tiếp tục làm tốt hay không, phải làm sao để cặp đôi này có thể thực sự ăn ý, chúng ta hãy cùng chờ tài của Jurgen Klopp.

Anh Tú | 02:10 23/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục