Liverpool - PSG: Khi những trụ cột cần nghỉ ngơi

13:48 Thứ hai 17/09/2018

Liverpool đang có phong độ cao nhưng PSG thật sự là một đội bóng rất mạnh. Vậy một đội hình thế nào sẽ giúp Liverpool giành chiến thắng?

Như đã biết, Liverpool đang bay cao ở đấu trường quốc nội với năm trên năm trận toàn thắng. Ngay trong trận đấu mở màn, họ đã vùi dập West Ham bốn bàn không gỡ. Sau đó, thầy trò Jurgen Klopp tiếp tục hạ sát Crystal Palace, Brighton, nhà cựu vô địch Leicester City và mới đây nhất là màn báo thù đầy ngọt ngào trước Tottenham Hotspur.

Dẫu vậy, cuộc đại chiến tới đây trước đội bóng từng 7 lần bước lên bục cao nhất ở Ligue 1 - Paris Saint Germains chắc chắn sẽ là một thử thách không hề nhỏ với Salah và các đồng đội, dẫu cho họ có điểm tựa sân nhà Anfield.

Bộ ba nguyên tử Kylian Mbappe, Neymar và Edinson Cavani không nghi ngờ gì nữa sẽ là "ngọn lửa thử vàng" đối với hàng phòng ngự bất khả chiến bại của The Kop.

Với việc sẽ lần lượt phải gặp Chelsea, Napoli và Manchester City, giai đoạn tới đây của họ sẽ vô cùng khó khăn. Và để có chiến thắng mở màn cho chuỗi thử thách đầy cam go này, Liverpool sẽ phải thực hiện những sự thay đổi nào, những ai vẫn sẽ được giữ nguyên trong đội hình chính?

Bắt đầu từ tuyến phòng ngự, thủ thành Alisson Becker cùng cặp đôi trung vệ Virgil van Dijk và Joe Gomez chắn chắn sẽ là những cái tên không thể thay thế trừ phi một trong ba gặp phải chấn thương hay rơi vào những tình huống bất khả kháng.

Nơi hàng công, Sadio Mane đang có phong độ ổn định từ đầu mùa giải và Mohamed Salah với đẳng cấp không phải bàn cãi cũng chắc chắn sẽ được ra sân. 

Giúp Liverpool

Van Dijk và Joe Gomez đang là cặp đôi trung vệ "bất khả chiến bại" của Liverpool tính đến thời điểm này.

Phía trên là năm cái tên Jurgen Klopp hoàn toàn không có lý do để gạch tên khỏi đội hình xuất phát. Thế còn những sự thay đổi mà ông nên thực hiện là gì?

Trước tiên phải nhắc đến đó là trường hợp của Roberto Firmino. Vai trò của chân sút người Brazil là chẳng cần bàn cãi, thế nhưng với chấn thương mắt gặp phải sau va chạm với Vertonghen, khả năng ra sân của anh vẫn còn bỏ ngỏ.

Thế nhưng như đã nói ở trên, trong bối cảnh Liverpool còn rất nhiều thử thách khó nhằn phía trước, tốt hơn hết, Klopp không nên mạo hiểm với cậu "trò cưng" của mình mà nên giành cơ hội cho Shaqiri.

Kế đến là trường hợp của Jordan Henderson. Sau khi chỉ chơi 22 phút trong trận đấu trên sân Wembley, thể lực của thủ quân Liverpool đã được hồi phục khá nhiều, và trong bối cảnh The Kop phải chạm trán với một đối thủ khó chơi như PSG, chiến lược gia người Đức nên cất Naby Keita ở băng ghế dự bị để lựa chọn cái tên có "độ an toàn" cao hơn, Henderson

Giúp Liverpool

Gặp chút vấn đề về thể lực, thế nhưng với việc chỉ phải thi đấu 22 phút trong trận đấu với Spurs, Henderson hoàn toàn đủ khả năng ra sân ngay từ đầu ở trận đấu tới.

Một cái tên khác cũng có dấu hiệu về mặt thể lực, đó là James Milner. Dù rằng màn trình diễn của anh từ đầu mùa không hề tệ, thế nhưng với việc đã bước sang tuổi 32, sức khỏe của Milner hẳn không còn được như thời tuổi trẻ. Sau 427/450 phút thi đấu liên tục từ đầu mùa, có lẽ đã đến lúc anh cần nghỉ ngơi.

Một nan đề khác cho cựu thuyền trưởng Dortmund, đó là Fabinho. Việc lựa chọn tiền vệ người Brazil thực sự là một "canh bạc" lớn.

Từ đầu mùa tới giờ, Fabinho vẫn chưa được ra sân một phút nào tại Premier League. Những màn trình diễn ở loạt trận giao hữu trước thềm giải đấu cũng cho thấy anh chưa thực sự hòa nhập tốt với đội bóng mới.

Dẫu vậy, với thời gian dài thi đấu tại Ligue 1, không ai ở Liverpool lúc này hiểu rõ PSG bằng Fabinho, nên Klopp có lý do để tin tưởng vào số 3 của mình. 

Giúp Liverpool

Với việc Fabinho rất hiểu PSG, Klopp nên tin tưởng anh ở trận này.

Cuối cùng, tương tự trường hợp của cựu sao Monaco, việc có hay không nên sử dụng Adam Lallana cũng là một nan đề khác với Jurgen Klopp. Cầu thủ người Anh vừa trở lại sau chấn thương nên chẳng có gì đảm bảo anh sẽ thi đấu tốt cả.

Dẫu vậy trong trường hợp chiến lược gia người Đức chấp nhận rủi ro để tung anh vào sân thay cho Gini Wijnaldum, nếu canh bạc này thành, Liverpool có thể thi đấu với một bộ mặt khác hơn rất nhiều, tất nhiên theo hướng tích cực.

Như vậy, những cái tên dự kiến sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát của đội chủ sân Anfield trận này sẽ là: Mohamed Salah, Sadio Mane, Xhedran Shaqiri, Jordan Henderson, Fabinho, Wijnaldum, Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Joe Gomez và Andrew Robertson.

Anh Tú | 11:15 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục