Liverpool - PSG: Hai con hổ đói đến bàn tiệc muộn!

10:02 Thứ ba 18/09/2018

TinTheThao.com.vnLá thăm may rủi đưa Liverpool và PSG vào chung một bảng đấu. Chưa bao giờ, hai đội bóng này khát khao chiếc cúp Champions League đến vậy. Nhưng xem chừng kẻ vô địch thì chỉ có một.

"Con hổ đói đến bàn tiệc muộn" là câu mà sử gia thế giới dùng để miêu tả tình cảnh của nước Đức trước thế chiến thứ nhất khi mà cuộc cách mạng tư sản của quốc gia này đến quá muộn, sau cả vài trăm năm so với những người láng giềng như Pháp, Hà Lan hay Anh Quốc. Hổ đói đến bàn tiệc muộn dĩ nhiên không còn "mồi ngon". Muốn sinh tồn, nó chỉ còn một cách là chiến đấu kịch liệt để giành giật thức ăn từ những kẻ đến trước. 

Liverpool - PSG: Hai con hổ đói đến bàn tiệc muộn! - Bóng Đá

 Liverpool khát khao chiếc cúp Champions League hơn bao giờ hết. 

Trong trận đấu khuya nay, Jurgen Klopp là một người Đức chính thống. Ông thuộc lớp HLV đến sau, trẻ trung, giàu nhiệt huyết, nhưng mọi danh hiệu đều phớt lờ Klopp bởi những "con hổ" như Real Madrid, Barca, hay Juventus hãy còn đó. Năm ngoái, ông chỉ cần thắng trong trận chiến tay đôi với Kền kền trắng là xưng vương châu Âu và thay đổi vận mệnh của chính mình. Song, kinh nghiệm của Sergio Ramos đã tiễn ngôi sao Mohamed Salah ra sân chỉ sau nửa giờ đồng hồ còn Liverpool trắng tay sau hai sai lầm chí mạng của Loris Karius. 

Ở chiều ngược lại, PSG chẳng hơn Liverpool là bao. Thậm chí, đại gia của nước Pháp còn "khát mồi" hơn cả Liverpool. Là đội bóng được đầu tư tiền bạc mạnh mẽ thuộc loại bậc nhất thế giới, nhưng PSG chẳng thể nào tiến tới trận Chung kết Champions League chứ đừng nói việc tranh chấp ngôi vô địch. Sau khi lần lượt bổ sung Neymar, Mbappe vào đội hình vốn đã có sẵn Thiago Silva, Cavani ở Hè trước... kết cục của PSG vẫn chỉ có một. Đó là bại trận trước con hổ lọc lõi mang tên Real. 

Nỗi buồn của PSG tương tự như Liverpool, khi cả hai đã xa đỉnh cao quá lâu. PSG hay nước Pháp nói riêng giờ chỉ còn đứng bên lề của châu Âu. Lần gần nhất, Pháp có một đại diện vô địch Champions League đã cách đây 25 năm. Khi đó, cái tên được xướng lên cũng không phải là PSG mà là Marseille. 

Liverpool - PSG: Hai con hổ đói đến bàn tiệc muộn! - Bóng Đá

 PSG vẫn chưa thoát ra khỏi nỗi ám ảnh "khôn nhà dại chợ".

Một bên chưa bao giờ được lịch sử "ghé mắt trông qua", một bên đã rời đỉnh cao 13 năm trời, cả hai đều rơi vào tình cảnh đói kém danh hiệu. Trọn hay, lá thăm may rủi lại đưa họ vào chung một bảng. Tạm gác qua chuyện phong độ hay chiến thuật, riêng khát khao vươn tầm tại Champions League của PSG và Liverpool thôi cũng biến họ thành cặp đấu đáng xem nhất tại vòng bảng năm nay. 

Xem lại trận Chung kết Champions League năm 2018: 

Ngọa Long | 09:18 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục