Lionel Messi với gánh nặng lịch sử

23:59 Thứ tư 09/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ World Cup 1990 đến nay, tuyển Argentina vẫn chưa hoàn thành được sứ mệnh của quốc gia là giành một trong hai chiếc vé chơi trận chung kết. Nếu tính luôn từ World Cup 1986 đến nay thì đã là 28 năm, Albiceleste chưa được một lần chạm vào chiếc Cúp vàng danh giá.

World Cup 1986, Diego Maradona đưa tuyển Argentina lên đỉnh cao danh vọng và cho đến bây giờ, bản thân huyền thoại này vẫn đau đáu khi nhìn các hậu bối của mình cứ lỡ hẹn hết ngày hội lớn này đến ngày hội lớn khác. Quá đau và chua xót cho đất nước đã và đang sản sinh rất nhiều vũ công Tango trên sân cỏ.

Sự kỳ vọng vào Messi là rất lớn nhưng đừng biến điều đó thành áp lực cho Albiceleste. Ảnh: Internet

Diego Maradona khiêm tốn về chiều cao nhưng tài năng của ông thì không cần phải bàn nữa. Danh thủ có thể khiến người ta ngẫm và nhớ về ông nhiều nhất không ai khác ngoài Lionel Messi của thời hiện tại. Ở anh, hội tụ tất cả những phẩm chất kỹ thuật của xứ sở Tango, mang trên mình sứ mệnh như Diego Maradona ngày ấy, lối chơi của cả đội cũng xoay quanh anh. Tất cả đang được tái hiện một cách rõ ràng nhất sau 28 năm.

Messi đang gánh trên vai cả núi áp lực và tâm lý tại World Cup 2014 bởi đã quá lâu rồi, người Argentina không được hưởng niềm vui danh vọng của một đội bóng đứng trên đỉnh thế giới. Người ta hy vọng hay kỳ vọng thật sự về một Messi – phiên bản Maradona sẽ giúp tuyển Argentina giành vé chơi trận chung kết và sẽ giành Cúp vàng. Tuyển Brazil đã bị loại và giờ đây, sứ mệnh giữ Cúp vàng ở lại Nam Mỹ và không để Châu Âu phá bỏ lời nguyền đang được đặt hết vào tuyển Argentina và trên vai Messi.

Hà Lan không phải là đội tuyển dễ chơi, họ có cả một tập thể bản lĩnh dù đang thực hiện nhiệm vụ chuyển giao thế hệ. Họ có một HLV đáng sợ như Van Gaal, họ có những đầu tàu đầy kinh nghiệm như Van Persie, Robben hay Sneijder. Đó là những bước rào cản đầy chông gai dành cho Messi và đồng đội. Tài năng của Messi đã được thế giới kiểm chứng nhưng để Messi trở thành một huyền thoại của đất nước và ngồi “chung mâm” với Maradona, Mario Kempes hay Daniel Passarella thì chính anh phải tỏa sáng để giương cao chiếc Cúp vàng, bởi tất cả chỉ còn 180 phút nữa mà thôi.

Nói vậy để thấy rằng, vai trò của Messi để thể hiện trong 180 phút vinh quang ấy cũng khá dễ nhưng cũng vô cùng khó khăn. Anh cần vượt qua rào cản tâm lý và sẽ là thỏi nam châm để hút các cầu thủ Hà Lan nhằm tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm như Gonzalo Higuain mới đây. Nếu không vượt qua được chính bản thân thì chính anh cũng sẽ là người người mở cánh cửa danh vọng để cho tuyển Hà Lan đi tiếp. Tuyển Argentina đang rất lệ thuộc vào Messi nên Messi nên tự giải phóng điều này và giúp cho lối chơi đồng đội được mở hơn. Đối chọi với một Hà Lan đầy tính tập thể và đoàn kết thì không thể dùng lối chơi cá nhân và phụ thuộc vào bất kỳ ai được.

World Cup 1978 trên sân nhà, tuyển Argentina đã vượt qua chính Hà Lan để lên ngôi vô địch. Có thể Messi và đồng đội sẽ lấy đó làm động lực để vượt qua “Cơn lốc màu da cam” trong trận bán kết World Cup 2014. Nhớ là đừng để người Hà Lan giăng bẫy bắt chết, nếu không, tất cả sẽ phải làm lại ở kỳ World Cup tiếp theo đấy, Messi!

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục