Lionel Messi, vì Chelsea là ám ảnh kinh hoàng

19:57 Thứ ba 12/12/2017

TinTheThao.com.vnKhông còn nghi ngờ gì, Chelsea chính là ám ảnh kinh hoàng nhất mà Lionel Messi phải chịu trong sự nghiệp cầu thủ có một không hai của mình.

"Có những cầu thủ ở Barcelona ghét Chelsea hơn Real Madrid," Lionel Messi nói, năm 19 tuổi. "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể nói điều đó."

Lionel Messi, vì Chelsea là ám ảnh kinh hoàng - Bóng Đá

Chelsea chính là ám ảnh kinh hoàng nhất mà Lionel Messi phải chịu trong sự nghiệp

"Tôi chưa bao giờ nghĩ có sự thù địch nào tệ hơn Boca Juniors và River Plate (ở quê nhà Argentina), hoặc Brazil với Argentina. Nhưng Chelsea - Barca là một trong số đó. Chúng tôi thà chơi với Arsenal, Manchester United hơn là với Chelsea."

Hơn 10 năm sau, ở tuổi 30, Messi chắc chắn sẽ không thay đổi suy nghĩ. Trong màu áo Barca, Lionel Messi đã có tám trận gặp Chelsea. Trong đó, anh tung ra tổng cộng 29 pha dứt điểm nhưng chưa ghi được bàn nào. Chưa từng có một CLB nào khiến Messi bị như thế, ngoài Chelsea.

Nếu sự nghiệp của Messi là thiên trường ca hùng vĩ, thành tích ghi bàn với Chelsea chính là điểm đen tối nhất. Đã ghi tới 525 bàn ghi cho Barca, xô đổ hàng tá kỷ lục của các huyền thoại, nhận vô số các danh hiệu, nhưng Chelsea là ám ảnh kinh hoàng nhất mà Lionel Messi phải chịu trong sự nghiệp cầu thủ có một không hai của mình.

Lionel Messi, vì Chelsea là ám ảnh kinh hoàng - Bóng Đá

Trong màu áo Barca, Lionel Messi đã có tám trận gặp Chelsea, có 29 pha dứt điểm nhưng chưa ghi được bàn nào.

Barca và Chelsea đã không gặp nhau kể từ năm 2012, nhưng giờ là thời điểm Barca thấy ngán nhất khi gặp The Blues, dù thực tế, họ luôn là đối thủ cuối cùng mà CLB này muốn gặp.

Sau khi có kết quả bốc thăm, Didier Drogba bảo: các cầu thủ Chelsea luôn cười toe toét khi nhìn vào thống kê của Messi với Chelsea. Anh chơi hay lắm, nhưng chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Từ thời điểm Messi quan sát các đồng đội tương lai thắng Chelsea 2-1 ở vòng 16 đội Champions League mùa 2004/05, để rồi Barca của Ronaldinho thua đối thủ 2-4 lượt về. 

Đó là thời điểm Messi vẫn còn chơi ở cả Barca B và chưa được Rijkaard đưa vào danh sách dự Champions League. Đến lần đầu gặp gỡ năm 2006, khi đó Barca giành chiến thắng 3-1 chung cuộc ở vòng 16 đội Champions League. Ở trận lượt đi, Messi đã chơi rất hay tại Stamford Bridge, nhưng ở lượt về, Messi dính một chấn thương nặng và ngồi nhìn Barca vượt qua đối thủ, rồi có chức vô địch Champions League đầu tiên sau 12 năm, khi hạ Arsenal ở Paris.

Lionel Messi, vì Chelsea là ám ảnh kinh hoàng - Bóng Đá

Messi lần đầu gặp Chelsea năm 2006, khi đó Barca giành chiến thắng 3-1 chung cuộc ở vòng 16 đội Champions League. 

Hai đội tiếp tục đối đầu nhau ở vòng bảng cúp châu Âu mùa 2006/07. Khi đó, Barca thua 0-1 ở Stamford Bridge, sau đó hòa 2-2 ở Nou Camp. Ở 2 trận vòng bảng đó, Messi vẫn mờ nhạt và Barca bị Liverpool loại sau đó.

Cho tới khi Pep Guardiola xuất hiện và Messi trở thành kẻ hủy diệt, Chelsea vẫn là ám ảnh. 2 lần gặp lại Chelsea ở bán kết Champions League các mùa 2008/09 và 2011/12 đem lại nhiều cảm xúc. Messi chơi hay nhất trước Chelsea ở Stamford Bridge mùa 2011/12, nhưng Barca bị loại chung cuộc. Mùa 2008/09 là ám ảnh trọng tài Tom Henning Ovrebo và Barca thắng trong điều tiếng.

Xem lý do tại sao Messi chưa bao giờ ghi bàn nổi vào lưới Chelsea:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 11:01 12/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục