Lionel Messi và Thomas Mueller – Ai sẽ là người chiến thắng?

08:17 Thứ bảy 12/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cho đến thời điểm này, hai đội bóng lọt vào trận chung kết World Cup 2014 đã được xướng tên và NHM môn thể thao vua đang hồi hộp chờ đợi từng giây từng phút để chứng kiến một trận đấu có thể nói là chung kết trong mơ giữa Đức và Argentina.

NHM trên toàn thế giới có lẽ sẽ gác lại mọi hoạt động vào ngày chủ nhật này để dồn sự quan tâm cho trận chung kết World Cup 2014 tại Maracana. Và hai cầu thủ quan trọng bậc nhất của cả hai đội là Lionel MessiThomas Mueller chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý hơn cả, không chỉ trên phương diện tầm ảnh hưởng quan trọng của họ lên toàn đội mà còn là cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất cũng như là vua phá lưới của VCK năm nay.

Thomas Mueller

Cầu thủ người Đức đã rất thành công với vai trò tiền đạo mũi nhọn trong vài mùa giải gần đây trong màu áo CLB Bayern Munich và đó là tiền đề để HLV Loew tiếp tục sử dụng chân sút này như là ngòi nổ cực kỳ quan trọng trong hành trình tìm kiếm cúp vàng thế giới năm nay tại Brazil.

Thomas Mueller là vũ khí tối ưu mà HLV Loew dành đối phó với những hàng thủ khó xuyên thủng tại World Cup 2014. Ảnh: Internet

Mueller cho tới thời điểm này đã ghi được 5 bàn thắng, trong đó có một hat-trick rất ấn tượng vào lưới Bồ Đào Nha ở trận đấu mở màn chiến dịch World Cup của tuyển Đức. Và nếu tính tổng cộng thì anh đã ghi được 10 bàn thắng trong tất cả các kỳ World Cup mình đã tham dự dù tuổi đời còn rất trẻ, trong tương lai chắc chắn kỷ lục của chính đàn anh mình trên tuyển là Klose với 16 bàn thắng sẽ dễ dàng bị phá vỡ nếu Mueller tiếp tục duy trì được hiệu suất ghi bàn đều đặn này.

Mueller có những pha kết thúc đầy hiểm hóc cùng với khả năng chọn vị trí tuyệt vời đã giúp cho anh trở thành cầu thủ không thể thiếu của Đức. Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi này không chỉ có những bàn thắng, với khả năng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, khả năng giữ bóng, phối hợp cùng đồng đội cũng như không chiến đã giúp anh đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

Mueller đã biến mình từ một tiền vệ cánh phải trở thành một trong những cây săn bàn nguy hiểm nhất không chỉ ở CLB mà còn ở cả đội tuyển, đặc biệt là tại VCK World Cup 2014 này. HLV Joew chắc chắn sẽ đặt niềm tin rất lớn vào cầu thủ thuộc biên chế CLB Bayern Munich và xem anh như là chìa khóa mở ra chiến thắng cho đội nhà.

Lionel Messi

Lionel Messi trước giải đã bị rất nhiều người chỉ trích và những chuyên gia dự đoán rằng anh chắc chắn sẽ không thành công tại VCK World Cup năm nay. Tuy nhiên, bằng cách này hay cách khác, anh đã chứng minh những lời nói không hay nhắm vào anh đều sai, đồng thời biến những sự nghi ngờ của NHM thành một sự ngưỡng mộ với những gì anh đã làm được cho đội nhà cho đến thời điểm hiện tại của VCK.

Messi không ngừng toả sáng và góp công lớn vào thành công hiện tại của Argentina. Ảnh: Internet

Messi được xem như là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người NHM chỉ trích Messi khi những đóng góp của anh cho đội tuyển quốc gia là rất hạn chế cũng như những màn trình diễn xuất chúng tại CLB Barcelona càng làm cho NHM mất niềm tin vào anh mỗi khi anh khoác lên chiếc áo Argentina.

Tuy nhiên, bước vào giải lần này, Messi đã từng bước thể hiện được vai trò tối quan trọng của người dẫn dắt lối chơi cho Argentina và anh được đánh giá là một mình gánh toàn đội trên đôi vai trên hành trình tiến tới trận CK World Cup 2014. Messi ghi tới 4 bàn thắng đều rất quan trọng, trong số đó bàn thắng vào lưới Iran được xem như là tuyệt tác và là ứng cử viên sáng giá cho bàn thắng đẹp nhất VCK.

Với những khả năng không thể bàn cãi của mình, Messi đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn cho đồng đội phía trên đồng thời luôn khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương với nhũng pha đi bóng đầy lắt léo. Các cầu thủ Đức sẽ phải rất cẩn trọng dè chừng khi theo kèm Messi và chắc chắn các đồng đội Argentina sẽ đặt niềm tin rất lớn vào màn trình diễn của Messi. Không còn nghi ngờ gì nữa khi Messi chính là chìa khóa để phá vỡ hệ thống phòng ngự đầy kiên cố của tuyển Đức.

Việc Argentina giành cúp vàng thế giới lần đầu tiên sau 28 năm ở World Cup năm nay sẽ là điều không còn gì tuyệt vời hơn đối với bản thân Messi khi anh có thể sáng ngang với huyền thoại Maradona ở cả CLB cũng như tuyển quốc gia và có thể trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại”. Vì thế chúng ta hãy cùng chờ xem ai sẽ tỏa sáng và đưa đội nhà đến đỉnh vinh quang sau nhiều năm lỡ hẹn này.

(Bạn đọc: Thanh Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục