Lionel Messi và những kẻ kế thừa xuất chúng

22:45 Thứ ba 04/12/2018

TinTheThao.com.vnVới những ai từng được xem những Zinedine Zidane, Diego Maradona, Thierry Henry,... thi đấu đều hy vọng họ sẽ có truyền nhân hay "phiên bản" hoàn hảo. Nhưng đâu dễ gì để những kẻ hậu bối làm được như tượng đài trước đó, nhất là những tên tuổi lừng lẫy. Vậy đâu là "người kế thừa" xuất sắc cho những danh thủ đã đi vào vào huyền thoại?

Kasper Schmeichel

Những gì mà Peter Schmeichel làm được trong màu áo Man United đơn giản chỉ có thể gói gọn trong hai từ “huyền thoại”. Dù cho đến bây giờ người ta còn tranh cãi xem Peter Schmeichel hay Edwin van der Sar là người gác đền hay nhất trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford nhưng với những ai từng chứng kiến hành trình đoạt cú ăn ba vĩ đại của Quỷ đỏ năm 1999 thì ký ức về một thủ môn to cao người Đan Mạch luôn la hét động viên đồng đội mãi là hình ảnh khó thể phai mờ.

 - Bóng Đá

 Kasper Schmeichel góp công lớn trong hành trình giành ngôi vương của Leicester City mùa 2015-16.

Hổ phụ sinh hổ tử, Kasper Schmeichel xứng đáng là truyền nhân xuất sắc của người cha Peter quá nổi tiếng. Nếu như Peter thành huyền thoại khi chơi cho CLB sau đó là số 1 nước Anh thì người con của ông đã làm nên điều thần kỳ cùng CLB không mấy danh tiếng Leicester City. Trong chiến tích kỳ vĩ năm 2016 ấy của đội chủ sân King Power thì Kasper Schmeichel là nhân tố quan trọng.

Thậm chí đã có nguồn tin cho rằng Man United dự kiến chiêu mộ Kasper nhằm đề phòng David De Gea ra đi. Nếu điều ấy xảy ra, cha con nhà Schmeichel sẽ tạo nên trang sử mới nữa cho bóng đá thế giới: Đều vô địch Anh và cùng chơi cho một đội bóng.

Justin Kluivert

Một người con khác cũng đang làm rạng danh người cha nổi tiếng của mình là Justin Kluivert – con trai của tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Hà Lan Patrick Kluivert. Mới 19 tuổi nhưng Justin – ngôi sao đang thuộc biên chế của AS Roma - đã được đánh giá là tài năng trẻ hàng đầu thế giới ở lứa tuổi của mình.

 - Bóng Đá

 Justin Kluivert sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều để có thể sánh ngang với người cha vô cùng nổi tiếng của mình.

Cũng tạo được danh tiếng từ đội bóng làm nên tên tuổi của cha là Ajax, sau đó được triệu tập vào các đội U15 – U20 rồi tuyển Quốc gia Hà Lan, không còn nghi ngại gì nữa, Justin đang đi trên con đường mà Patrick đã đi qua. Ngày trước Patrick Kluivert thành danh rất sớm (tung hoành tại France 98 khi mới 22 tuổi, chủ công của Hà Lan tại Euro 2000) và giờ đây Justin Kluivert cũng đang là niềm hy vọng của đất nước Hà Lan sau khi "Cơn lốc màu da cam" vắng mặt tại Euro 2016 và World Cup 2018. Mới 19 tuổi, Justin còn chặng đường quá dài để vượt qua cái bóng lớn của cha mình.

Kylian Mbappe

Nếu phải tìm ra những điểm chung giữa Thierry Henry và Kylian Mbappe thì đó là gì? Người Pháp, xuất phát điểm tại AS Monaco, đá vị trí tiền đạo, sở hữu tốc độ kinh người cùng khả năng dứt điểm đa dạng. Vâng, bấy nhiêu đó quá đủ để khẳng định rằng Mbappe là phiên bản xuất sắc của cựu ngôi sao Arsenal.

 - Bóng Đá

 Mbappe có nhiều điểm tương đồng với Henry.

Nhìn những bước chạy của Mbappe người ta như được thấy lại hình ảnh của “đứa con thần gió” (biệt danh Henry) ngày nào. Nếu như Thierry Henry ngày xưa đã có mọi danh hiệu cấp CLB (Ngoại hạng Anh, La Liga, Champions League), đội tuyển Pháp (World Cup 1998 và Euro 2000) thì bây giờ Mbappe cũng đã bước lên đỉnh thế giới tại World Cup 2018 cùng danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất giải. Với đà phát triển như hiện tại, ngày Mbappe vượt mặt Henry có lẽ cũng không còn quá xa xôi.

Lionel Messi

Nhiều năm qua, có rất nhiều ngôi sao được xem là phiên bản của Messi, từ Messi Thuỵ Sỹ đến Messi Lào, Messi Việt Nam,… Nhưng mọi người dường như quên một điều rằng Messi chính là phiên bản gần như hoàn hảo nhất của một tượng đài khác: Diego Maradona.

 - Bóng Đá

 Chưa thể giúp Argentina vô địch nhưng Messi chính là phiên bản hậu bối tuyệt vời nhất của Maradona.

Thật khó tìm thấy một cặp nào cách xa nhiều thế hệ mà tương đồng đến như vậy. Họ đều là người Argentina, dáng người thấp, kỹ thuật siêu đẳng, mặc áo số 10, có thể tạo nên những khoảnh khắc thiên tài (ghi bàn để đời cũng giống nhau) hay cũng có những “cú phốt” tương đồng (ghi bàn bằng tay). Dù so với Maradona, Messi chưa một lần giúp Argentina nâng cao cúp vàng thế giới nhưng để tìm ra một hậu bối kiệt xuất và tương đồng với Maradona nhất thì không ai khác hơn là Lionel Messi.

Trường giang sóng sau xô sóng trước và đó là điều mà những Kasper, Justin, Mbappe hay Messi có thể tự hào vì mình đã, đang hoặc sẽ vượt mặt những con người xuất sắc của bóng đá thế giới. Với người xem điều đó cũng mang lại nhiều điều thú vị khi họ có thể nhìn lại phần nào thần thái của thần tượng mình ngày xưa thông qua các ngôi sao thế hệ sau này.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:45 04/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục