Lionel Messi: Nóng giận mất khôn

06:58 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnNhững chỉ trích của siêu sao người Argentina nhắm vào LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) là một hành động đáng trách.

Sau khi bị truất quyền thi đấu trong trận đấu tranh hạng ba với Chile, Messi đã từ chối nhận tấm huy chương đồng của Copa America 2019. Giải thích về việc này, El Pulga cho biết: “Tôi đã không đi đến bục trao giải vì chúng ta không nên là một phần của việc tham nhũng và những điều thiếu tôn trọng. Chúng tôi xứng đáng được nhiều hơn nhưng họ đã không cho phép chúng tôi vào trận chung kết.

Brazil vô địch? Không còn nghi ngờ gì nữa. Đáng buồn thay, tôi nghĩ rằng giải đấu lần này được tạo ra dành riêng cho Brazil.”

 - Bóng Đá

 Messi chỉ trích LĐBĐ Nam Mỹ.

Những phát biểu của siêu sao người Argentina rõ ràng không phải là không có căn cứ. CONMEBOL hiện vẫn đang bị cảnh sát mở rộng điều tra vì các hành vi tham nhũng liên quan đến Copa America & Copa Libertadores (hối lộ, bỏ phiếu, các hợp đồng tài trợ,...). Năm 2016, hai cựu Phó chủ tịch của tổ chức này là Luis Bedoya (người Colombia) và Sergio Jadue (người Chile) bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời vì liên quan đến các vụ án hối lộ, tham nhũng & rửa tiền lên đến 150 triệu euro.

Tuy nhiên những phát ngôn của Messi có phần nóng vội, mang tính giải tỏa bởi tiền đạo này chịu đựng nhiều ức chế. Anh không đưa ra được bằng chứng cụ thể. Không chỉ phải đối mặt với án phạt từ CONMEBOL, Messi còn đang hứng chịu rất nhiều ‘gạch đá’ từ đội tuyển Brazil.

Đầu tiên Thiago Silva tố ngược lại Messi từng có hành vi mờ ám với các trọng tài trong màu áo Barcelona. Tiếp đó HLV trưởng của Selecao – Tite nói rằng El Pulga nên học cách chấp nhận thất bại. Mới nhất, người bạn thân của Messi là Dani Alves cũng thẳng thừng lên tiếng anh không đồng ý với những phát ngôn của số 10 bên phía Argentina.

 - Bóng Đá

Messi bị các thành viên của ĐT Brazil phản pháo. 

Tiền đạo 32 tuổi có vẻ như đã quên rằng trong thành phần đội tuyển Brazil còn có Philippe Coutinho và Arthur Melo, 2 người đồng đội của anh trong màu áo Barcelona đã có màn trình diễn chói sáng tại Copa America vừa qua. Coutinho và Arthur chắc chắn sẽ không dám lên tiếng phản pháo Messi như Thiago Silva hay Alves. Thế nhưng hành động bồng bột của M10 ít nhiều sẽ gây rạn nứt nội bộ trong phòng thay đồ của Barca vào mùa giải tới.

Cho dù công tác trọng tài gây tranh cãi, thế nhưng không thể phủ nhận đội tuyển Brazil đã thể hiện một phong độ xuất sắc để bước lên ngôi vô địch. Messi – với tư cách là đội trưởng của Barcelona và Argentina, là ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới, nên có hành xử khôn ngoan hơn thay vì thẳng thừng tố cáo LĐBĐ Nam Mỹ tham nhũng. 

Endo | 04:56 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục