Lionel Messi: 'Hung thần' của Atletico Madrid

23:28 Thứ sáu 24/02/2017

TinTheThao.com.vnTrong cuộc chạm trán giữa Atletico Madrid và Barcelona cuối tuần này, đội bóng thủ đô sẽ phải hết sức cảnh giác trước mối nguy hiểm mang tên Lionel Messi.

Trận cầu tâm điểm tại La Liga cuối tuần này sẽ diễn ra trên sân Vicente Calderon giữa nhà đương kim vô địch Barcelona và Atletico Madrid. Trong lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Barcelona đã xuất sắc vượt mặt đối thủ sau 2 lượt trận tại vòng bán kết cup nhà Vua Tây Ban Nha để giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết.

Lionel Messi: 'Hung thần' của Atletico Madrid - Bóng Đá

 Atletico là đối thủ ưa thích của Messi. Ảnh: SPORT

Đội bóng thành Madrid sẽ cần phải thận trọng hơn rất nhiều trong trận đấu tới, khi mà Barca vừa có được động lực lớn sau thất bại của Real Madrid trước Valencia, qua đó, rút ngắn lợi thế xuống chỉ còn 1 trận chưa đá và 1 điểm nhiều hơn. Nếu giành chiến thắng trên sân Calderon, Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng và tiếp tục nuôi ước mơ ngược dòng trên đường đua đến ngôi vô địch. Một điểm cộng khác dành cho Barcelona trong trận đấu này là siêu sao Lionel Messi, người reo rắc nỗi sợ hãi lớn nhất lên hàng thủ của Atletico sau 21 lần đối đầu đã qua.

Atletico Madrid dường như là 1 trong những con mồi ưa thích của chân sút người Argentina. Leo đã ghi được tổng cộng 21 bàn thắng sau 21 lần giáp mặt nhà cựu vương La Liga. Cùng với Messi trên sân, Barca đã 14 lần giành chiến thắng trước Atletico, hòa 3 và chỉ để thua 4 trận. Số liệu thống kê về thành tích của Messi cũng tốt không kém nếu chỉ tính trên sân khách. Tại Calderon, chủ nhân của 5 QBV FIFA có 7 lần hạ gục thủ thành đối phương sau 10 trận đấu, cùng với đó là 6 chiến thắng và 1 trận hòa của Barcelona.

Lionel Messi: 'Hung thần' của Atletico Madrid - Bóng Đá

 

Thực tế, khi Messi nằm trong danh sách đội hình ra sân, Barca chưa từng để thua trên sân nhà của Atletico kể từ ngày 14 tháng 2 năm 2010. Khi ấy, đội bóng xứ Catalan giành chiến tháng 2-1, mặc dù Messi không ghi bàn thắng nào. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1987 lại là chủ nhân của bàn thắng vô cùng quan trọng trong trận đấu thứ 37 tại La Liga mùa bóng 2014/15. Barca giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà Atletico Madrid và qua đó chính thức bước lên ngôi vương của giải đấu cao nhất xứ bò tót, đúng 1 năm sau ngày Atletico làm điều tương tự ngay trên sân Camp Nou.

Tại Cup nhà Vua, Barcelona từng đánh bại đối thủ 3 lần, trong đó Messi sở hữu 4 pha lập công, đáng kể nhất là một cú hattrick hồi năm 2009. Tuy nhiên, Leo lại chẳng thể gặp nhiều may mắn đến thế tại đấu trường Châu Âu, nơi Atletico luôn phô diễn sự lì lợm đáng nể của mình. Barca đã bại trận 2 lần trước Atletico tại giải đấu này, ở mùa bóng 2013/14 (tỷ số 1-0) và 2015/16 (tỷ số 2-0). Messi dĩ nhiên đều ‘mất tích’ trên bảng tỷ số trong 2 cuộc đối đầu này.

Với Messi trong đội hình, Barcelona có lẽ đang nghĩ về một kết quả có lợi trên sân Calderon vào đêm ngày 25/2 tới. Họ đang rất cần một chiến thắng trước một đối thủ khó chơi để lấy lại tinh thần của nhà vô địch sau thất bại thê thảm trước PSG tại cup Châu Âu cách đây 1 tuần.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 23:55 24/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục