Lionel Messi: Đẳng cấp Quả bóng Vàng

07:39 Thứ sáu 06/01/2012

Với màn trình diễn đẳng cấp và thể hiện rõ khát khao chiến thắng trước Osasuna, hơn bao giờ hết, tiền đạo Lionel Messi đang ở rất gần với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lần thứ 3 trong đời.

Nửa ngày trước khi trận đấu với Osasuna bắt đầu, tiền đạo Lionel Messi đứng trước nguy cơ không có tên trong danh sách đăng ký. Các bác sĩ cho biết, tuyển thủ Argentina bị cúm ngay khi vừa chân ướt chân ráo trở lại Barca sau kỳ nghỉ Giáng sinh. HLV Pep Guardiola đã khuyên cậu học trò cưng nên nghỉ ngơi, bởi ông đã có phương án bố trí người đá thay.

Nhưng rốt cuộc, Messi vẫn có tên trong danh sách của Barca ở trận gặp Osasuna. Anh không đá chính, mà chỉ được HLV Guardiola tung vào sân ở phút 59 (thay tiền đạo Pedro). Nhưng ngần ấy phút trên sân cũng là quá đủ để Messi khẳng định tài năng. Anh đã xuất sắc lập 1 cú đúp, trong đó bàn ấn định chiến thắng 4-0 có thể xem là một tuyệt tác từ nỗ lực cá nhân.

Messi lập cú đúp giúp Barca đè bẹp Osasuna 4-0

Xem Messi liên tục di chuyển, “hành hạ” hàng thủ của Osasuna đến khổ sở và ghi bàn, chẳng ai dám nghĩ là anh đang thi đấu trong tình trạng sức khỏe không được tốt. Sau trận đấu, đề cập đến việc Messi bị ốm, HLV Mendilibar của đội khách còn tỏ vẻ cay đắng mà tự mỉa mai rằng: “May mà Messi còn bị cúm!”.

Đúng là Messi bị cúm thật. Nhưng anh muốn được ra sân, muốn được khẳng định mình. Tuyển thủ Argentina xem đây là cơ hội cuối cùng để anh kiếm thêm điểm, trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011. Cần phải nhấn mạnh rằng, ngay sau trận gặp Osasuna này, Messi sẽ cùng với HLV Guardiola và người đồng đội Xavi bay thẳng tới Thụy Sỹ để tham dự đêm Gala công bố chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2011 (ngày 9/1/2012).

Messi đã nằng nặc đòi HLV Guardiola cho vào sân. Theo tiết lộ của một thành viên BHL đội bóng xứ Catalan, tiền đạo này đã ra sức thanh minh với ông thầy rằng, anh không hề bị cúm. Messi cho biết, anh chỉ bị đau bụng một chút dẫn đến bị sốt. Nhưng điều đó hoàn toàn không hề ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng ra sân thi đấu với Osasuna.

Lại nói về HLV Mendilibar của Osasuna, có một câu chuyện hậu trường rất thú vị: Do đã được nghe tin Messi bị cúm, nên ông rất ngạc nhiên khi thấy anh chạy ra đường pitse khởi động ở đầu hiệp 2. Khi ấy, Mendilibar đã quay sang hỏi Messi rằng, liệu có phải anh bị ốm thật không. Đáp lại câu hỏi đó là một nụ cười rất tươi của tuyển thủ Argentina, điều đó khiến vị HLV của Osasuna tức điên.

Vâng, nụ cười rất tươi của Messi đã nói lên tất cả những phẩm chất tốt đẹp trong con người anh. Đó là nghị lực, là quyết tâm, là ý chí vươn lên và khắc phục khó khăn, là khát khao thể hiện và giành chiến thắng, đó cũng là yếu tố giúp anh từ một cậu bé bị bệnh còi xương có được thành công vang dội như ngày hôm nay.

Không phải ngẫu nhiên, Messi đã 2 lần liên tiếp sở hữu Quả bóng vàng FIFA và không loại trừ khả năng, anh sẽ lại được xướng tên trong đêm Gala sắp tới ở Zurich để tôn vinh Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2011.

Messi đang chứng minh cho tất cả thấy một điều: Thiên tài là 99% do chuyên cần, nỗ lực mà có được!
Hồ Đắc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục