Linh đình ngày đến làm gì, giờ thì ai buồn cho Coutinho?

18:00 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnCuối cùng, sau tất cả hy vọng, Coutinho phải rời Barcelona theo cách chẳng ai ngờ.

Sau 2 tháng TTCN mở cửa, làng túc cầu chứng kiến muôn vàn thị phi cùng hàng loạt những sự kiện bất ngờ. Có lẽ sau rất nhiều năm, phiên chợ hè mới trở nên sôi động và đầy kịch tính như 2019. Các ông lớn tranh đua quyết liệt và liên tục kích nổ các bom tấn. Với mục tiêu và tham vọng khác nhau, tất cả đều mong muốn sở hữu những chữ ký chất lượng nhất.

Neymar - Bóng Đá

Coutinho đã chính thức rời Barcelona. 

Premier League đã chính thức đóng cửa phiên chợ hè. Trong khi đó, La Liga lại trở nên quyết liệt hơn khi cận kề ngày kết thúc thị trường chuyển nhượng. Vừa qua, liên quan đến bản hợp đồng Neymar, Barca cùng PSG liên tục gây náo loạn. Ngôi sao người Brazil được cho rằng đang rất gần đại diện Catalan. Theo đó, một cái tên khác, Coutinho phải ra đi vì chân sút xứ samba.

Mới đây, theo thông tin mới nhất từ Tây Ban Nha, tiền đạo số 7 cập bến Bayern Munich theo bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt 120 triệu euro. Hiện tại, đôi bên đã chính thức đưa ra thông báo cuối cùng cho thương vụ trên. Như vậy, sau tất cả, bất chấp nguyện vọng được tiếp tục cống hiến, chân sút Nam Mỹ vẫn không thể tiếp tục tương lai ở Barcelona. 

Coutinho đã có hành trình không may mắn ở Tây Ban Nha. Tiền đạo số 7 tài năng, hội tủ phẩm chất của một siêu sao hàng đầu, hiển nhiên ngày đó, cả anh và cổ động viên đều thấy tương lai tươi sáng ở Catalan. Thế nhưng, điều tuyển thủ 27 tuổi không ngờ đó là môi trường ở La Liga, cũng như Barca quá khác với Liverpool. Chân sút số 7 không thể hòa hợp, bắt nhịp với phong cách thi đấu với đội nhà. Quan trọng, bên cạnh Messi, anh cũng trở nên lạc lõng.

Neymar - Bóng Đá

Ngày ra đi ảm đạm của Coutinho. 

Đầu 2018, Coutinho đến Barca vô cùng rầm rộ với sự xuất hiện dày đặt trên các trang báo quốc tế. Trong tư cách ''bom tấn" số 1 lịch sử CLB, tuyển thủ Brazil được chào đón nồng nhiệt, đặt vô số kỳ vọng. Linh đình là thế, hào nhoáng là thế, song chỉ 1 năm rưỡi sau, tất cả đều trở nên dang dở, bẽ bàng. Ngôi sao số 7 ra đi không kèn, không trống và lặng lẽ theo cách chẳng ai ngờ.

Ở Catalan hiện tại, cổ động viên đều quan tâm đến cái tên Neymar. Ngôi sao PSG được đồn đoán đã rất gần ngày về Barcelona. Một kẻ quay lưng, phản bội lại trở thành tâm điểm, trong khi người ra sức cống hiến, dành trọn tình cảm cho CLB lại chẳng ai ngó ngàng.

Đúng rằng Coutinho không thể thay thế hay bằng Neymar ở Camp Nou. Nhưng đừng quên rằng, ngày không ngôi sao số 10, ai là điểm tựa, sẵn sàng gồng gánh trách nhiệm nặng nề ở Barca. Đến cuối cùng, như tờ Sport.es cảm thán cho thân phận của chân sút 27 tuổi, đây là lời chào tạm biệt buồn bã của Coutinho.

Trước đó, cây bút Juan Carlos Gracia cũng từng bày tỏ sự cảm thương với Coutinho. Theo đó, nhà báo xứ bò tót cho rằng ở Catalan, Coutinho là cái bóng hơn là một người hùng. Sau tất cả, việc ra đi để tìm kiếm thử thách mới là tốt với tuyển thủ Nam Mỹ. Song nhìn lại quãng thời gian mất nhiều hơn được, thật tiếc thương cho tài năng cũng như số mệnh của tiền đạo Brazil.

Video Barca cho Bayern mượn Coutinho:

Bạch Băng | 15:04 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục