Linh Chi, Bùi Thị Ngà sắp sang Thái thi đấu

18:16 Thứ ba 27/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu mọi chuyện tiến triển thuận lợi, nhiều khả năng cây chuyền 2 Nguyễn Linh Chi và phụ công Bùi Thị Ngà sẽ được chơi cho Thái Lan ở mùa giải tới đây.

2014 là năm đầu tiên sau 11 kỳ VTV Cup, các nhà làm bóng chuyền Thái Lan đã cử hẳn những chuyên gia sang Việt Nam theo dõi và tìm kiếm nhân tài. Kết thúc giải, 2 trong số những gương mặt trẻ thi đấu nổi bật nhất là Bùi Thị Ngà và Nguyễn Linh Chi (đều thuộc CLB Thông Tin Liên Việt Post Bank) đã lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch đến từ xứ chùa vàng, cụ thể ở đây là CLB Bangkokgass FC.

Linh Chi sinh năm 1990, cao 1m73.

Ông Aphisak Rakchartyingcheep, người từng nắm chức HLV trưởng của CLB VTV - Bình Điền Long An, sau khi chia tay bóng chuyền Việt Nam để về nước thành lập đội bóng mới, hay tin có giải VTV Cup sắp diễn ra đã cấp tốc khăn gói sang Việt Nam nhằm tìm kiếm những nhân tố mới cho Bangkokgass FC.

Trong khi Bùi Thị Ngà sinh năm 1994, cao 1m87.

Từng nhiều năm làm việc ở Việt Nam, cộng thêm vốn tiếng Việt khá vững, ông Aphisak cho hay trong những ngày theo sát giải đấu, ông đã nhìn ra ít nhất 7 cầu thủ Việt Nam đủ trình độ để "đánh thuê" tại Thái Lan. Nổi lên trong số đó chính là bộ đôi Linh Chi - Bùi Ngà của Thông Tin Liên Việt Post Bank. Cũng theo chuyên gia này, sắp tới ông sẽ xúc tiến kế hoạch làm việc với đơn vị chủ quản của 2 VĐV này. Và nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Linh Chi - Bùi Ngà sẽ chính thức xuất ngoại trong mùa tới.

Còn nhớ, Aphisak là người có đóng góp không nhỏ trong việc đưa phụ công Ngọc Hoa sang Thái thi đấu ở mùa giải vừa rồi. Chính màn trình diễn xuất sắc của cô gái đất Long An này đã thuyết phục những ông thầy khó tính của nước bạn. Ngoài Ngọc Hoa, 2 cầu thủ khác là libero Kim Liên cùng chủ công Đỗ Thị Minh cũng từng được mời khoác áo CLB Idea Khonkaen. Và sau khi trở về, họ đều cho thấy những tiến bộ đáng kể về chuyên môn.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục