Lin Dan và sứ mệnh khiến Lee Chong Wei ôm hận lần nữa

11:16 Chủ nhật 20/08/2017

TinTheThao.com.vnTrong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Lee Chong Wei chưa bao giờ gặp phải đối thủ nào "cứng cựa" như Lin Dan.

 Ngày mai giải cầu lông VĐTG 2017 sẽ chính thức khởi tranh và một trong những câu hỏi được quan tâm nhất là liệu Lee Chong Wei có thể vượt các đối thủ mạnh để giành được danh hiệu đầu tiên hay không. Câu trả lời là có, nhưng không dễ.

Trang Badzine mới đây đưa ra một thống kê rất đáng chú ý về thành tích đối đầu của top 8 hạt giống: Son Wan-ho (Hàn Quốc), Lee Chong Wei (Malaysia), Viktor Axelsen (Đan Mạch), Shi Yuqi, Chen Long (Trung Quốc), Chou Tien Chen (Đài Bắc), Lin Dan (Trung Quốc) và Kidambi Srikanth (Ấn Độ).

1

 Thống kê đối đầu trong top 8. Ảnh: Internet.

Dù thống kê chỉ mang tính tham khảo nhưng không phủ nhận đây sẽ là một trong những cơ sở để nhận định ứng viên vô địch. Lin Dan chính là ứng cử viên nặng ký nhất khi thắng nhiều hơn thua trước 7 tay vợt còn lại. Tổng số trận thắng của Lin Dan trước 7 đối thủ còn lại là 58 trận - thua 26 trận. Những đối thủ mà Lin Dan thắng nhiều nhất đều là những ứng cử viên vô địch gồm Lee Chong Wei (thắng 27 - thua 12), Son Wan-ho (thắng 11 - thua 2) và Chen Long (thắng 8 - thua 4).

Trong khi đó, Lee Chong Wei dù đang có sự quyết tâm cao (bỏ SEA Games, chuẩn bị thể lực kỹ càng) nhưng xem ra yếu thế hơn hẳn. Nhìn vào bảng thống kê, Lee Chong Wei thắng vượt trội trước các tay vợt khác nhưng anh không thể làm được điều đó trước Chen Long (thắng 13 - thua 13) và Lin Dan (thắng 12 - thua 27).

c4d84c6a-6e5a-11e6-af03-e675d0741f8a_image_hires-1128

 Lin Dan là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương. Ảnh: Internet.

Trong 4 lần lọt chung kết trước đây Lee Chong Wei đều phải ngậm trái đắng trước các đối thủ Trung Quốc và năm nay các tay vợt Trung Quốc hứa hẹn sẽ tiếp tục làm khó anh. Ngay từ tứ kết, Lee Chong Wei có thể sẽ phải chạm trán nhà ĐKVĐ Olympic Chen Long, rồi sau đó nếu lọt vào chung kết đối thủ của anh có thể là khắc tinh Lin Dan.

Được biết giải cầu lông VĐTG 2017 diễn ra từ ngày 21 đến ngày 27/8.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:15 20/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục