Lin Dan sẽ trắng tay vì ngoại tình với "hoa hậu hồ ly"?

15:32 Thứ hai 28/11/2016

TinTheThao.com.vnMột trong những thông tin được quan tâm nhiều nhất chính là việc Lin Dan sẽ thiệt hại bao nhiêu sau scandal ngoại tình với người đẹp Triệu Nhã Kỳ?

Theo thống kê, Lin Dan và hai ngôi sao Li Na (Quần vợt), Yao Ming (Bóng rổ) là ba ngôi sao thu hút quảng cáo nhiều nhất ở Trung Quốc với giá trị thương hiệu ước tính 32,5 triệu USD. Nhiều năm qua Lin Dan là gương mặt đại diện cho các thương hiệu lớn vá giá trị hợp đồng ước tính lên đến hàng triệu USD.

kya57501479433611

 Scandal ngoại tình khiến hình ảnh của Lin Dan giảm sút đáng kể. Ảnh: Internet.

Dù vậy, scandal ngoại tình đang gây xôn xao ở Trung Quốc có thể khiến Lin Dan thiệt hại nặng nề. "Lin Dan giờ chắc đang vã mồ hôi. Lời xin lỗi của anh ta thu hút tới một tỷ người đọc trên Weibo, bằng với lượng người theo dõi thông báo giải nghệ của Kobe Bryant. Phản ứng ở trên mạng cũng rất tiêu cực. Các nhãn hiệu đang tài trợ cho anh ấy như D&G, Montblanc, Yonex, đều không có phản ứng tích cực với scandal của anh ấy. Lin Dan ký hợp đồng trị giá 27 triệu USD với các nhãn hàng này và chúng tôi không nghĩ họ sẽ đứng về phía anh trong trường hợp này vì thế thiệt hại kinh tế khó mà tránh khỏi", một chuyên gia phân tính nhận định.

Trước mắt Lin Dan đã phải "trả giá tạm thời khi có hai hãng tài trợ tuyên bố cắt hợp đồng. Các sản phẩm liên quan tới anh cũng bị kêu gọi tẩy chay.

Tờ Sina cho biết nếu vợ Lin Dan, Tạ Hạnh Phương đòi ly dị, Lin Dan có thể mất thêm 70 triệu tệ (khoảng hơn 11 triệu USD) chu cấp cho vợ và cậu con trai mới sinh. Khối tải sản gồm nhiều bất động sản, nhà, xe hơi của Super Dan phần lớn được tạo dựng sau khi kết hôn nên nếu ly hôn, mọi thứ cũng được phân chia.

Dẫu vậy rất may cho tay vợt 33 tuổi là vợ anh đã đăng đàn cách đây ít ngày, hứa sẽ bên chồng sau sóng gió. Người thân của tay vợt số ba thế giới cho biết thêm chuyện li dị sẽ rất phức tạp vì nó còn liên quan đến vấn đề bản quyền quảng cáo.

Ở một diễn biến khác, số ít nhà phân tích cho rằng Super Dan có thể không mất quá nhiều giống như Tiger Woods, Sharapova từng mất khi dính vào scandal tai tiếng.

"Đúng là ở Trung Quốc, luật lệ khác với phương Tây. Tôi cho rằng ở đây các nhà tài trợ sẽ có thái độ chờ đợi, xem xét hơn là ngay lập tức cắt đứt hợp đồng với các ngôi sao của họ trong trường hợp tương tự. Dù hiện giờ Lin Dan đang bị các fan chỉ trích dữ dội nhưng chuyện ngoại tình ở Trung Quốc dễ được tha thứ hơn. Việc cậu ấy xin lỗi ngay, tự nhận mọi trách nhiệm về mình cũng là một bước đi khôn ngoan lúc này. Danh tiếng của cậu ấy và nhãn hàng chắc chắn là bị ảnh hưởng nhưng tôi không cho rằng Lin Dan thiệt hại như Lochte mùa hè vừa qua," cựu phóng viên thể thao Mark Dreyer chia sẻ.

Hôm 17/11, mạng Weibo của Trung Quốc rúng động khi những bức ảnh nóng bỏng của Lin Dan cùng người mẫu, diễn viên Triệu Nhã Kỳ bị phát tán. Hình ảnh một thần tượng thể thao, một người đàn ông chỉn chu, hào nhoáng phút chốc tan biến vì scandal ngoại tình trong lúc vợ sắp đẻ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:35 28/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục