Lille trở thành cựu vô địch cúp Quốc Gia Pháp

14:30 Thứ sáu 10/02/2012

Lille đã phải tháo bỏ khỏi đầu chiếc vương miện Cúp QG, danh hiệu đầu tiên trong 56 năm của họ và từng là tiền đề cho chiếc Cúp vô địch Ligue 1 mùa trước. Họ đã không thể nào làm được điều mà đội Lille của 6 thập kỷ trước đã thành công: 3 lần vô địch Cúp QG liên tiếp vào các năm 1946, 1947 và 1948, và một chu kỳ vinh quang mới được mở ra có vội vã khép lại?

Đội bóng đã chấm dứt hành trình bảo vệ chức vô địch của Lille là Valenciennes, CLB mà cách đây một tuần đã giành được chiến thắng sân khách đầu tiên ở Ligue 1 mùa bóng này, trước Dijon. Nhưng trên sân nhà, họ là một đối thủ rất nguy hiểm: Valenciennes thắng 5, hòa 3 và thua 2 khi được chơi tại Nungesser, và trong danh sách những đội bóng phải thúc thủ ở sân của Valenciennes, có cả Lyon lẫn Montpellier (2 đội này thậm chí còn không thể ghi bàn tại Nungesser). Lối chơi rất khó chịu của họ tiếp tục khiến Lille lao đao, dù tạo dựng được một thế trận khá tốt, với thời lượng cầm bóng vượt trội. Nhưng khả năng bọc lót và sự tập trung của các hậu vệ Valenciennes đã khiến mọi đợt tấn công của Lille phần lớn đều bị triệt tiêu ở 30 mét cuối cùng.

Lille bị loại khỏi vòng 1/8 cúp QG Pháp - Ảnh Getty

Hai bàn thắng liên tiếp trong chưa đầy 7 phút của Mathieu Dossevi và Vincent Aboubakar cho Valenciennes là kết quả của những đợt công kích vào thời điểm mà Lille tỏ ra nôn nóng. Bất chấp việc tiền đạo tân binh Nolan Roux đã có bàn thứ 3 trong 2 trận đầu ra sân cho đội bóng của HLV Rudi Garcia, Lille vẫn tiếp tục phải nói lời chia tay với thêm một đấu trường nữa, sau khi không còn hiện diện ở Cúp Liên đoàn lẫn Champions League, trong khi bảo vệ chức vô địch Ligue 1 cũng là một nhiệm vụ rất khó khăn.

Trận đấu duy nhất phải kéo dài sang hiệp phụ trong loạt trận vòng 1/8 vừa qua là cuộc chạm trán giữa Lyon và Bordeaux. HLV Remi Garde đã mô tả rằng đội bóng của ông chỉ có thể “đánh cắp chiến thắng”, nhờ giàu kinh nghiệm hơn. Jussie đưa Bordeaux vượt lên từ khá sớm (phút 23), nhưng tài năng trưởng thành từ học viện của Lyon, Alexander Lacazette đã cân bằng tỉ số vào cuối hiệp một, và đó là bàn thứ 4 của anh trong 3 trận gần đây tính trên mọi đấu trường cho Lyon. Sự xuất thần của thủ môn Cedric Carrasso đã kéo cả hai đội sang hiệp phụ, và trong cuộc chiến dằng dai này, Lyon đã chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Bafetimbi Gomis. Bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở trận này đã kéo dài chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của anh lên con số 5, thành tích dài hơi nhất trong sự nghiệp của tiền đạo này, trước khi Jimmy Briand khép lại chiến thắng 3-1 cho Lyon.

Đội còn lại của Ligue 1 ra sân trong loạt trận rạng sáng qua là Montpellier đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Chaeteauroux, chấm dứt chiến dịch đá Cúp thành công nhất của đội bóng đến từ Ligue 2 này, kể từ thất bại 0-1 trước PSG ở trận chung kết Cúp QG mùa 2003-2004. Olivier Giroud là người mở tỉ số, bàn thứ 18 của anh mùa này tính trên mọi mặt trận, trước khi tiền vệ người Maroc Younes Belhanda, người mới trở về từ CAN 2012, ấn định thắng lợi 2-0 chỉ 2 phút trước khi hết giờ.

Kết quả vòng 1/8 Cúp QG Pháp

Lyon – Bordeaux3-1

Valenciennes – Lille2-1

Chaeteauroux – Montpellier0-2

Ajaccio – Drancy2-0

Các trận Quevilly – Orleans, Dijon – PSG và Bourg-Peronnas – Marseille bị hoãn do thời tiết xấu

Lịch vòng 23 Ligue 1

Thứ Bảy (11/2)

21h00: Auxerre – Lorient, Lyon – Caen, Montpellier – Ajaccio, Valenciennes – Nancy, Evian – Marseille

Chủ nhật (12/2)

01h00: Brest – Dijon

03h00: Rennes – Sochaux

21h00: Lille – Bordeaux

23h00: Nice – PSG

Thứ Hai (13/2)

03h00: Toulouse – St. Etienne
Ban Cầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục