Lille đang hồi sinh: Phép màu của "Torres mới"

13:52 Thứ sáu 24/02/2012

Chàng tiền đạo ấy chính xác là một phép lạ của Lille ở lượt về, giống như những gì Moussa Sow, Vua phá lưới mùa trước, đã từng thể hiện. Bàn thắng duy nhất trong trận thắng Sochaux là lần thứ 5 Nolan Roux nổ súng cho Lille qua 5 trận tính trên mọi đấu trường, và chúng ta có lẽ đã hiểu tại sao Liverpool từng muốn có anh, còn các CĐV áo đỏ đã từng háo hức đến mức so sánh anh với Fernando Torres.

Mái tóc vàng rực, khuôn mặt thanh tú với chiếc mũi cao, lối chơi thông minh, đơn giản và sắc bén, Nolan Roux giống như một bản sao của Torres trước đây. Báo chí Pháp từng mô tả rằng Roux mang trong mình "một phần của Jean-Pierre Papin, và một phần của Stephane Guivarch". Ghi bàn là đam mê và sở trường của anh, nhưng Roux không chỉ là một thợ săn thích rình rập, mà anh còn có thể chơi lùi xuống, cầm bóng và đá bao quát trên hàng công.

Torres mới mang chiến thắng về cho Lille - Ảnh Getty

Ben Lyttleton, một ký giả quen thuộc của tờ Guardian và là người từng theo dõi Roux từng khá lâu, viết về anh như sau: "Tôi đã xem anh ấy chơi trận đầu tiên của mình cho Brest. Đó là trận gặp Rennes vào năm 2009, trong một sân vận động bé tí, và anh ấy đã lập tức gây ấn tượng rất mạnh với tôi. Anh ta rất thông minh, khá nhanh, xử lý bóng và di chuyển rất hợp lý, dù không phải một tiền đạo có tốc độ nước rút xuất sắc. Anh ấy biết chiếm lĩnh các khoảng trống và sút bóng cực tốt".

Những lời nhận xét ấy hoàn toàn chính xác. Roux luôn tạo ra ấn tượng rất mạnh ở mỗi nơi anh đến không chỉ vì những kỹ năng tấn công rất tốt của anh, mà còn vì anh luôn muốn thử sức thủ môn đối phương ở rất nhiều góc độ và cự ly khác nhau, nhờ khả năng xoay trở, tư duy di chuyển không bóng hợp lý và xử lý tốt bằng cả hai chân, đặc biệt là trong những cú cứa lòng. Sự bạo dạn ấy là điều khiến Roux không mấy khó khăn hòa nhập với môi trường mới, và 5 bàn thắng của anh cho Lille cho đến thời điểm này là minh chứng rõ rệt.

Một lần nữa, Lille lại khai phá ra một "mỏ vàng" mới trên hàng công. Sau Moussa Sow, đến lượt Roux, người mà Liverpool đã từng mua hụt trong mùa Hè, và thậm chí được kỳ vọng có thể thay thế một cầu thủ đã đi vào ký ức của những CĐV áo đỏ: Fernando Torres.

Ban Cầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục