Lillard tỏa sáng rực rỡ, Blazers thắng nghẹt thở Lakers

14:22 Thứ sáu 03/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu cực kỳ bùng nổ của Darmian Lillard, Portland Trail Blazers đã có được chiến thắng nghẹt thở 113-110.

Chơi trên sân khác trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Blazers, song các cầu thủ trẻ của Lakers vẫn nhập cuộc đầy tự tin ở những phút đầu. Thế nhưng, điều đó chỉ được duy trì trong vòng 3 phút (4-4). Sau đó, Blazers đã thể hiện được sự vượt trội nhờ hai hướng tấn công chủ lực là Damian Lillard và CJ McCollum. Blazers tấn công đa dạng và có chuỗi lên điểm ấn tượng để vươn lên dẫn trước 20-12 sau 6 phút đầu tiên.

ll1

 Blazers có được chiến thắng thuyết phục trước Lakers.

 Đội khách Lakers thi đấu tương đối rời rạc và phụ thuộc nhiều vào khả năng cầm bóng của Lonzo Ball. Và trong một ngày Ball bị khóa chặt bởi Lillard, lập tức Lakers đã gặp khó. So với Blazers, những điểm số của Lakers được tạo ra tương đối rải rác. Kể từ phút thứ 9, đội chủ nhà, đặc biệt là McCollum (ghi 8 điểm) chơi cực kỳ thăng hoa để khép lại hiệp 1 với cách biệt lên đến 16 điểm (41-25).

Sang hiệp 2, Lakers chơi tấn công tốt hơn so với hiệp 1 nhờ hàng loạt tình huống đánh vào khu vực 3 giây của Blazers. Tuy nhiên, đội chủ nhà dưới sự dẫn dắt của Lillard vẫn chứng minh được đẳng cấp vượt trội hơn so với đối thủ. Dù cho các cầu thủ trẻ bên phía Lakers liên tục có được điểm số, song Blazers vẫn duy trì được lợi thế dẫn trước 13 điểm sau một nửa thời gian của hiệp 2.

ll2

 Các cầu thủ trẻ của Lakers chơi nỗ lực, nhưng chừng đó là chưa đủ.

Tiếp đó, Lakers tung Lonzo Ball vào sân nhằm tận dụng hơn nữa những pha tấn công ở trung lộ và hiệu quả đã đến. Kể từ phút thứ 10, Lakers đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 4 điểm và duy trì được điều đó, trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hiệp – Blazers tạm dẫn 66-64.

Hiệp 3, Lakers đã san bằng được cách biệt sau 2 phút (68-68) nhờ cú ném chuẩn xác của Ingram. Tiếp đó, lần lượt Ball và Ingram tỏa sáng, giúp đội khách lần đầu trong trận đấu vươn lên dẫn trước đến 6 điểm (74-68) sau 6 phút của hiệp 2. So với khoảng thời gian trước, các cầu thủ trẻ bên phía Lakers đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ khóa chặt Lillard. Vì thế, cả một tập thể Blazers cũng trở nên rời rạc hơn.

May mắn cho Blazers khi Lillard đã bừng tỉnh đúng lúc trong phần còn lại của hiệp đấu. Anh đóng góp 4 điểm và 3 assists để kéo lại thế trận cho đội nhà. Kết thúc hiệp 3, Blazers cũng là những người dẫn trước với cách biệt 2 điểm.

ll3

 Damian Lillard, ngôi sao sáng nhất của trận đấu này.

Hiệp đấu cuối cùng, cả hai đội thiết lập một thế trận vô cùng hấp dẫn trên sân. Sau 3 phút, tỉ số liên tục được cân bằng với nhau (91-91). Sau đó, Lakers vươn lên dẫn trước, nhưng chỉ duy trì được 1 thời gian ngắn trước khi Blazers vượt lên trở lại. Sau hơn một nửa thời gian của hiệp cuối, tỉ số đang là 100-100.

Những phút còn lại, thế trận trên sân diễn ra với tốc độ chóng mặt. Trong số đó, Lillard chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Blazers liên tục bị dẫn trước, nhưng vẫn san bằng được nhờ phong độ cực kỳ cao của cầu thủ mang áo số 0. Phút cuối cùng của trận đấu, Blazers dẫn trước, nhưng chỉ với cách biệt 1 điểm (107-109). Những giây cuối cùng, Lakers dù rất số gắng để vùng dậy, song đành chấp nhận thua cuộc với tổng tỷ số 110-113.

Với 32 điểm ghi được trong trận đấu này, Darmian Lillard đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Bên kia chí tuyến, Brook Lopez là người đóng góp nhiều điểm số nhất cho Lakers (27 điểm).

Thông số trận đấu

ll4

 

Box Score

ll5

 

ll6

 

Highligh trận Portland Trail Blazers – Los Angeles Lakers

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 03/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục