Ligue 1, Vòng 9: Những kẻ "nổi loạn" không còn "nổi loạn"

15:46 Chủ nhật 21/10/2012

Họ là người hùng trong giai đoạn quá độ của bóng đá Pháp, khi chu kỳ thành công của Lyon kết thúc và triều đại mới của PSG còn chưa mở ra. Nhưng cả hai đã sa sút rất nhanh sau ngày nâng cúp.

Họ gặp nhau trong trận đấu sớm và được xem như “trận cầu đinh” của vòng 9 nhưng những ai đặt hi vọng vào một bữa tiệc bóng đá ở sân Chaban-Delmas đã phải thất vọng. Họ vẫn phô bày những nhược điểm cũ đã kìm hãm cả hai trong 8 vòng đấu đầu tiên và hầu như không có một nét mới nào. Đặc biệt là Lille, chiến thắng 2-0 trước Ajaccio ở vòng 8 không thể tạo ra một cú hích cho đội khách. Họ chơi một trận nhợt nhạt, thiếu sức sống và thiếu quyết tâm, các cầu thủ thể hiện sự mỏi mệt và có rất ít những đường chuyền sáng sủa hướng về khung thành Bordeaux. Chán nhất là Payet và tân binh Martin. Kalou, Balmont thì hoạt động khá tích cực và tạo ra một vài cơ hội nhưng cũng chẳng làm nên điều gì đặc biệt giữa một tập thể rệu rã. Trong tình thế ấy, Lille phải nhờ tới pha ghi bàn muộn của hậu vệ Marko Basa để giành lại 1 điểm.

Cả Bordeaux và Lille đều gây nhiều thất vọng- Ảnh Getty

Với Bordeaux lại là một nỗi thất vọng khác. Đội bóng của HLV Gillot đã có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng thứ hai trên sân nhà ở mùa này khi tiền đạo Obraniak mở tỷ số ngay phút 18 và đối thủ Lille chơi tấn công không hề xuất sắc. Bordeaux cũng đã có cơ hội dứt điểm con mồi ở phút 88 nhưng Plasil lại hỏng ăn trong pha đối mặt với Landreau. Và họ lại phải trả giá cho một sai lầm cũ, phút 90+3, Basa đánh đầu gỡ hòa cho Lille. Lần thứ ba ở mùa giải này Bordeaux bị cưa điểm trên sân nhà và tất cả đều theo cách thức y hệt nhau: Họ dẫn trước trong phần lớn thời gian và bị “cướp” 2 điểm bởi một bàn thua muộn.

Với kịch bản ấy, “Vang” đã bị Nice cầm hòa 1-1 ở vòng 4 và bị Ajaccio chia điểm với tỷ số 2-2 sau các pha làm bàn phút 90+2. Nếu không có những bàn thua muộn ấy, đội bóng áo trắng - đen nay đã có thể hiên ngang đứng ở ngôi đầu bảng.

Người Bordeaux đã đi tìm lời giải thích cho bi kịch của mình. “Thảm kịch lặp lại mà tôi không biết tại sao”, tiền vệ N'Guemo ngán ngẩm. “Chúng tôi thất vọng vì đã nắm chiến thắng trong tay nhưng lại đánh rơi nó”, lời của Marc Planus. Tiền đạo Maurice-Belay thì buồn bực: “Mọi thứ chẳng thay đổi gì cả, thật xấu hổ”. HLV Girard còn chất thêm nỗi đau cho đối thủ khi nửa đùa nửa thật: “Biết ngay mà, tôi đã nói với các cầu thủ là chúng tôi sẽ giành điểm ở thời gian đá bù”.

Bordeaux thất vọng còn Lille có thể tạm hài lòng với 1 điểm, bởi “ít có đội nào giành điểm tại đây” như lời của Chedjou. Dẫu sao thì “Les Douges” cũng đã chiến đấu ở những phút cuối để giành được trận hòa và pha ghi bàn của Basa cũng đầy quả cảm (vỡ mũi vì va chạm với Sertic trong tình huống đánh đầu). Trận hòa sẽ tạo động lực cho họ trước chuyến làm khách Bayern.

Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục