Ligue 1: Tiếc cho Paris Saint-Germain

10:52 Thứ ba 17/04/2012

Montpellier, PSG chỉ phải chạm trán với 2 đối thủ thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” ở Ligue 1 (lần lượt tới làm khách tại Lorient và Auxerre). Những tưởng cả hai sẽ có chiến thắng dễ dàng để nới rộng cách biệt với ĐKVĐ Lille (vòng này vùi dập Ajaccio tới 4-1), nhưng 2 đội đầu bảng đã không hoàn thành được mục tiêu trong một ngày thi đấu rất kém cỏi.


Ít ai ngờ được rằng, thầy trò HLV Rene Girard lại có thể gục ngã trước một Lorient chỉ thắng 1/16 trận gần nhất và không ghi nổi bàn thắng nào trong suốt 265 phút vừa qua và đang phải giành giật từng điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Song hàng thủ vốn chắc chắn của Montpellier bỗng nhiên chuệch choạc, mắc sai lầm liên tiếp (điển hình là pha đá phản lưới nhà của Bedimo trong hiệp 1) đã khiến đội đầu bảng không thể tiếp tục mạch trận thắng. Rất may cho đội chủ sân La Mosson, đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch với họ, PSG, cũng bị cầm chân tại Auxerre trong trận đấu sau đó 2 tiếng.

Bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để san bằng cách biệt về điểm số với Montpellier khi không thể giành chiến thắng tại Auxerre, PSG còn quá nhiều việc phải làm, nếu muốn bước lên bục vinh quang. Mặc dù đã để siêu sao Pastore ngồi dự bị tại trận đấu ở sân Abbe-Deschamps (thuộc khuôn khổ vòng 32 Ligue 1 2011/12), đồng thời quay về sơ đồ chiến thuật “cây thông” ưa thích, nhưng HLV Ancelotti vẫn không thể mang về một chiến thắng nữa cho PSG.

PSG đã có hàng tiền vệ khá ổn với bộ ba Bodmer, T.Motta và Matuidi, nhưng hàng công lại thi đấu không tốt, thể hiện sự thiếu hiệu quả, bạc nhược như trong thất bại 1-2 tại Nancy. Với 12 cơ hội ăn bàn thực sự, đội bóng thủ đô Paris chỉ có được 1 bàn thắng của Nene. Ngoài pha ghi bàn, tiền đạo người Brazil thi đấu cũng tệ như những cầu thủ hàng hiệu khác của PSG như Alex, Menez hay Maxwell.

Không thể tận dụng được thời cơ khi Montpellier thua trận, PSG vẫn bị bỏ xa 2 điểm và cỗ máy của Ancelotti vẫn chưa vào guồng để chạy nước rút.
Song Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục