Ligue 1: Nene là Lampard của thành Paris!

15:17 Thứ hai 06/02/2012

Tân binh Thiago Motta có màn ra mắt ấn tượng nhưng Nene mới là ngôi sao sáng nhất, với cú đúp ấn định chiến thắng 3-1 trước Evian. Giữa một rừng tân binh được các ông chủ Trung Đông đưa về, cùng với Sakho, Nene là cựu binh hiếm hoi vẫn đứng vững và khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong đội bóng.

Bắt đầu chơi cho PSG từ mùa bóng 2010-2011 sau khi chuyển đến từ Monaco, Nene nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng nhất của đội bóng chủ sân Parc des Princes với lối chơi thông minh, kỹ thuật và những đường chuyền sắc sảo. Không chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn nhưng với sự tinh quái và nhạy cảm ghi bàn bẩm sinh Nene đã ghi tới 14 bàn thắng ngay trong mùa giải đầu tiên và giúp CLB giành một vé dự cúp Châu Âu (Europa League) với vị trí thứ 4 chung cuộc. Tuy thế, bước sang mùa giải mới 2011-2012 với sự đổ bộ của hàng loạt những bản hợp đồng đắt giá, vị trí của số 10 trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Sự xuất hiện của Menez, Gameiro và đặc biệt là Pastore khiến hình ảnh và vai trò của ngôi sao mùa trước trở nên nhạt nhòa trong mắt Ban huấn luyện đội bóng cùng không ít người hâm mộ.

Nene tỏa sáng làm lu mờ màn ra mắt ấn tượng của Motta - Ảnh Getty

Khởi đầu mùa bóng trong sự lưỡng lự và nghi ngờ, nhưng đến lúc này, thì cơn bão mua sắm đầu mùa chẳng thể dìm nổi Nene. Anh ra sân 21/22 trận của PSG mùa này ở Ligue 1, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Valenciennes tại vòng 3, và ghi hai cú đúp liên tiếp ở các vòng 11 và 12 (trước Dijon và Caen). Với hai bàn thắng mới nhất ghi được trong trận thắng Evian, tính riêng tại Ligue 1 mùa này tiền vệ mang áo số 10 đã ghi được 11 bàn thắng, trong đó có 4 cú đúp, và kiến tạo 4 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Những con số thống kê biết nói: Cựu cầu thủ Monaco đang là người ghi được nhiều bàn thắng nhất và kiến tạo xuất sắc thứ hai (chỉ sau Menez).

Trường hợp của Nene rất giống với tiền vệ Lampard của Chelsea. Khi tiếp quản đội bóng thủ đô London mùa bóng 2003-2004, Abramovich với túi tiền không đáy của mình đã thay máu hầu như toàn bộ đội hình cũ bằng việc mua về hàng loạt những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới khi ấy, là Veron, Mutu, Crespo, Drogba, và sau này là Ballack, Deco, Shevchenko v.v. Chỉ tính riêng ở hàng tiền vệ số “ngôi sao” được đem về có lẽ cũng lên đến gần… hai tá. Nhưng cựu cầu thủ West Ham đã đứng vững cho đến tận ngày hôm nay. Năm nay 30 tuổi, Nene sẽ không còn nhiều thời gian như Lampard đã từng có để viết nên một trang sử vẻ vang và hoành tráng như đồng nghiệp người Anh. Tuy thế, người hâm mộ thủ đô hay bản thân Nene có lẽ cũng không suy nghĩ nhiều đến vậy. Chỉ biết rằng, tại thời điểm này không phải Pastore, không phải Gameiro, ngôi sao sáng nhất của PSG lúc này vẫn phải là anh - Nene.

Mạnh Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục