Ligue 1 hạ màn, Man Utd và Arsenal nên đến đó "hàn" cánh phải!

10:58 Thứ bảy 25/05/2019

TinTheThao.com.vnGiải vô địch quốc gia Pháp đã chính thức kết thúc với danh hiệu sớm cho Paris SG nhưng, sân chơi này không chỉ có Kylian Mbappe hay Neymar...

Ở đó, chúng ta có thể nghĩ đến tiền đạo Nicolas Pepe - cầu thủ đang khoác áo LOSC Lille, được cho là mục tiêu hàng đầu của Arsenal và Manchester United, những đội bóng bị hổng cánh phải trong thời gian qua.

Chất lượng ở Ligue 1 bị đánh giá thấp hơn Premier League, nhưng UEFA đã xếp hạng hai sân chơi này ngang nhau (đều nằm trong nhóm 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu và hệ số điểm cũng được tính cân bằng).

Ligue 1 hạ màn, Man Utd và Arsenal nên đến đó

 Thống kê cực đỉnh của Pepe.

Nếu chỉ nhìn vào thống kê tấn công, không một ai ở sân chơi cấp cao nhất xứ sương mù có thể sánh ngang Pepe. Anh đá đủ 38 trận (chỉ dự bị 1 lần), sút 118, bị phạm lỗi 108, qua người 102, tạo ra 70 cơ hội, ghi 22 bàn và 11 kiến tạo!

Thật khó tin khi những con số này thậm chí nhỉnh hơn cả cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp mùa giải qua - Kylian Mbappe. Điều này cho thấy rằng ngôi sao của Lille đang trưởng thành vượt bậc sau vài năm ngắn ngủi.

Mới đây, phát biểu trên tờ Daily Mirror, cựu danh thủ Ian Wright cho biết: "Arsenal nên đưa về ai đó như Ben Chilwell, Youri Telemans, và Nicolas Pepe - Một mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, mạnh mẽ nhưng cũng đầy kỹ thuật.

Ligue 1 hạ màn, Man Utd và Arsenal nên đến đó

 Pepe được Arsenal quan tâm.

Thành thật mà nói, 3 người họ có thể giúp mọi đội bóng trở nên tốt hơn. Điều quan trọng là cả 3 đều đang ở độ tuổi còn rất trẻ và đang ở trong độ chín của sự nghiệp. Nếu biết phát huy, họ còn có thể đạt được những đỉnh cao hơn nữa."

Trong khi đó, tờ Express đã đưa tin, khẳng định Pepe được xem là mục tiêu quan trọng nhất mà Arsenal phải có ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè này. Mặc dù tiền bạc và Champions League là 2 yếu tố quan trọng để thuyết phục cầu thủ người Pháp.

Trong khi đó, Man Utd có vẻ không quá quyết tâm khi tin đồn liên quan đến Pepe chưa xuất hiện nhiều. Nhưng phải nói rằng không một ai ở Old Trafford ấn tượng hơn cầu thủ của Lille, ít nhất là về thống kê hoặc khả năng cày ải trong cả mùa giải.

Ligue 1 hạ màn, Man Utd và Arsenal nên đến đó

 Man Utd không có ai đủ sức làm tốt nhiệm vụ cánh phải.

Quỷ đỏ chắc chắn tham dự Europa League, nhưng lợi thế của họ là tiềm lực tài chính và danh tiếng hàng đầu. Chưa kể, chẳng có ai trong đội hình đủ sức án ngữ bên cánh phải, và khiến nó gần như tê liệt trong thời gian qua.

Như đã nói, Ligue 1 hạ màn là thời điểm chuyển nhượng xảy ra. Man Utd và Arsenal có thể nghĩ đến Pepe hoặc không, nhưng xét về tiềm năng mà anh thể hiện mùa giải vừa qua. Có lẽ hai đại diện ở Premier League nến đến Pháp để "hàn" cánh phải.

Vũ Quang Toản | 09:55 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục