Ligue 1 – Vòng 2: Kỳ lạ Paris Saint Germain!

14:49 Thứ ba 21/08/2012

PSG thật sự gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi đội bóng hùng mạnh này vẫn không tìm được chiến thắng ở vòng 2 của Ligue 1. Sau khi PSG hòa với Lorient ở vòng đấu đầu tiên, người ta nghĩ rằng các cầu thủ của HLV Carlo Ancelotti cần có một chút thời gian để tạo sự kết dính trên sân cỏ. Tuy nhiên, đến trận đấu thứ hai mà PSG vẫn không có được chiến thắng thì quả là...

Trong sơ đồ 4-3-3 mà HLV Ancelotti tung ra trên sân Francois-Coty của Ajaccio không có Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva. Tiền đạo người Thụy Điển vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau khi dính chấn thương ở trận đấu trước, trong khi Silva cần được nghỉ ngơi sau khi dự Olympic và dự trận giao hữu của đội tuyển Brazil hồi giữa tuần trước. Dù vậy, lực lượng cầu thủ mà HLV Ancelotti đưa đến đảo Corse vẫn đủ mạnh, về lý thuyết, để thắng Ajaccio, đội bóng mới lên chơi ở Ligue 1 được một mùa bóng.

Ajaccio (phải) hài lòng với một điểm kiếm được trước PSG

Trên hàng công của PSG, Nene giữ vị trí mũi nhọn thay cho Ibrahimovic, với Lavezzi và Menez chơi ở 2 bên cánh. Tiền vệ Javier Pastore cũng có mặt trong đội hình chính thức để hỗ trợ cho 3 cầu thủ ở hàng công. Tuy nhiên, Ajaccio lại là đội đầu tiên tạo được những tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương và chơi ngang ngửa với PSG trong suốt hiệp 1.

Chỉ đến khi Lavezzi của PSG phải lãnh thẻ đỏ vì chơi thô bạo vào phút 59, Ajaccio mới giảm nhịp điệu tấn công và chơi thận trọng hơn với hy vọng bảo đảm được một điểm trong trận đấu này. Dù vậy, các cầu thủ PSG vẫn không tận dụng được tình thế để mở tỷ số. Sự bất lực của các cầu thủ đội khách trên sân cỏ càng làm cho HLV Ancelotti tức giận. Ông trở thành thành viên thứ hai của PSG phải lãnh thẻ đỏ khi đá một chai nước về phía trọng tài ở phút 80. Kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0, HLV Ancelotti và các cầu thủ ngôi sao của ông phải chờ thêm một tuần nữa để hy vọng tìm được chiến thắng đầu tiên ở Ligue 1 mùa này. Lúc đó, đối thủ của PSG sẽ là Bordeaux - đội bóng vừa có trận thắng thứ hai từ đầu mùa.

Việc được chơi trên trục giữa, phía sau tiền đạo Gouffran trong sơ đồ 4-2-3-1, đã giúp tuyển thủ Ba Lan Obraniak phát huy hết khả năng và đem lại một sức mạnh mới cho hàng công của Bordeaux. Obraniak ghi được bàn thắng duy nhất trong trận gặp Rennes vào đêm Chủ nhật vừa qua, sau khi ghi một bàn và thực hiện một đường chuyền quyết định trong trận gặp Evian cách nay một tuần.

Tương tự Obraniak, tiền đạo Gignac ở O.M dường như cũng tìm lại được sức sống mới từ khi ông Eile Baup đến thay thế HLV Didier Deschamps trên băng ghế chỉ đạo. Tỏa sáng trong 2 trận đấu ở vòng loại thứ 3 Europa League, Gignac làm tròn nhiệm vụ ở vòng đầu tiên và bây giờ ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở Ligue 1 mùa này trong trận tiếp Sochaux trên sân nhà. Được sự ủng hộ của các đồng đội và các lãnh đạo O.M, cầu thủ 26 tuổi này có thể lấy lại phong độ đỉnh cao như mùa 2008-2009, khi anh ghi 24 bàn cho Toulouse.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục