Ligue 1 : Khúc cua của Lille

11:41 Chủ nhật 15/01/2012

So với Marseille (đang phải căng sức trên 4 mặt trận: Champions League, Ligue 1, Cúp QG và Cúp LĐ), Lille đã được “giảm tải” đáng kể về lịch thi đấu khi chỉ tham gia 2 giải đấu quốc nội (Ligue 1 và Cúp QG).

Tuy nhiên, đây lại là thời điểm rất khó khăn của nhà ĐKVĐ Pháp. Bởi, trận gặp Marseille ở vòng 20 Ligue 1 2011/12 giống như một khúc cua mà ở đó, Lille cần thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch. Bằng không, những nỗ lực bảo vệ ngai vàng của đội bóng chủ sân Metropole sẽ tan thành mây khói.

Tái phát chấn thương vai trong trận thua Lyon 1-2 tại tứ kết Cúp Liên đoàn, Basa sẽ phải nghỉ thi đấu nhiều tuần. Thất bại trên còn lấy mất hậu vệ phải Debuchy vì lĩnh thẻ vàng thứ 2 ở những phút cuối trận. Như vậy, làm khách tại sân Velodrome, HLV Garcia sẽ phải vá víu lại hàng thủ (hậu vệ Beria vẫn phải giữ chỗ trong trận này, dù chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đùi) vốn chơi rất phập phù trong thời gian vừa qua do những chấn thương, treo giò đan xen của các hậu vệ chủ lực.

Những mất mát này buộc BLĐ Lille phải tính tới việc tăng cường hậu vệ. HLV Garcia rất muốn chiêu mộ trung vệ Ciani của Bordeaux nhưng lại e ngại phong độ thất thường của cầu thủ 27 tuổi này. Ở giai đoạn lượt đi, Ciani gần như không được đá chính và HLV Francis Gillot (Bordeaux) luôn cho rằng anh là nguyên nhân chính dẫn đến những thất bại cay đắng của đội nhà (đã 2 lần Ciani đá phản lưới nhà). Tuy nhiên, khi không còn lựa chọn nào khác, Lille vẫn phải bằng lòng với việc mua đứt hoặc mượn Ciani để dự bị cho Rozehnal và Chedjou.

Ngoài những khó khăn hiện hữu trong cuộc đối đầu với Marseille, Lille còn phải giữ chân Hazard bằng mọi giá. Chelsea và Manchester United đang tích cực ve vãn tiền đạo 20 tuổi này. Trong phát biểu mới nhất trên nhật báo L’Equipe, tuyển thủ Bỉ này cũng “bật đèn xanh” cho Chelsea tiếp cận mình. Nếu mất cả Hazard, Lille sẽ không còn bộ tứ tấn công huyền diệu (Sow về thi đấu tại CAN 2012, Gervinho sang Arsenal, Cabaye đến Newcastle) và khó bảo vệ thành công ngôi VĐ Pháp.

Song Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục