Ligue 1 - Vòng 9: Reims khó vượt qua thử thách lớn

15:00 Thứ bảy 20/10/2012

Không thua trận nào trong 6 vòng đấu gần đây nhất và hiện giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ligue 1, Reims được xem là một trong những bất ngờ ở giai đoạn đầu của mùa bóng. Tuy nhiên, đội bóng mới lên hạng này khó duy trì được chuỗi trận bất bại khi đến làm khách trên sân Parc des Princes của PSG hùng mạnh.

Trở lại Ligue 1 lần đầu tiên sau 33 năm, Reims dường như đang muốn chứng tỏ rằng họ vẫn duy trì được tinh thần quật cường của CLB Pháp từng 2 lần lọt vào trận chung kết Cúp C1 (1956 và 1959). Với lực lượng cầu thủ trẻ trung và chỉ một số ít có kinh nghiệm thi đấu ở Ligue 1, Reims chỉ để thua trong 2 vòng đấu đầu tiên trước O.M và Bastia. Sau đó là các chiến thắng trước đội ĐKVĐ (Montpellier), Nice của HLV Claude Puel, hoặc thủ hòa trước những đội bóng kỳ cựu của Ligue 1 như Toulouse, St. Etienne... Bí quyết thành công của đội bóng không có ngôi sao này là tôn trọng tinh thần tập thể, gắn kết trên sân cỏ và khát vọng tiến bộ. HLV Hubert Fournier, 45 tuổi - từng chơi cho Gladbach và Lyon, nhưng chưa lần nào dẫn dắt một CLB ở Ligue 1 trước mùa bóng này. Tuy nhiên, ông có khả năng động viên các cầu thủ và là chất xúc tác để tạo nên sự liên kết trong đội bóng.

Có thể nói rằng chiến dịch chuyển nhượng của Reims trong mùa hè vừa qua đã thành công tốt đẹp, khi hầu hết những cầu thủ mới đến đều thường xuyên có mặt trong đội hình chính thức và góp công vào sự tiến bộ ban đầu của đội. Đó là những cầu thủ chạy cánh Glombard, Diego, hậu vệ Souare, các tiền vệ Devaux, Krychowiak và tiền đạo Fauvergue. Một điều khá bất ngờ đối với đội bóng có ngân sách khiêm tốn như Reims là giữa những cầu thủ dự bị với những cầu thủ trong đội hình chính thức không có sự chênh lệch đáng kể về trình độ. Trong trận gặp Nice ở vòng đấu trước, tiền đạo Courtet ghi được 2 bàn sau khi vào sân ở đầu hiệp 2.

Với những con người và các ưu điểm về lối chơi tập thể như vậy, Reims có thể đặt mục tiêu thủ hòa trên sân Parc des Princes. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ gần như bất khả thi do cỗ máy PSG đã vận hành một cách trơn tru hơn giai đoạn đầu mùa bóng. Những cầu thủ ngôi sao của họ đều đang có phong độ rất tốt và đã đóng góp quan trọng vào những thành tích của đội tuyển quốc gia ở lượt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua. Tiền đạo Ibrahimovic ghi bàn mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Thụy Điển trong trận gặp Đức. Tiền vệ Matuidi và trung vệ Sakho chơi xuất sắc để giúp Pháp thủ hòa trên sân của đội ĐKVĐ thế giới và châu Âu.

Ở PSG hiện nay, chỉ có tiền vệ Javier Pastore là chưa đạt được phong độ như ban huấn luyện mong muốn. Tuy nhiên, đối với một đội bóng dồi dào cầu thủ như PSG, đây không phải là vấn đề lớn. Thậm chí HLV Carlo Ancelotti còn có thể sử dụng Pastore để giúp anh có cơ hội tìm lại phong độ đỉnh cao. Chắc chắn PSG sẽ kiếm được 3 điểm trong trận đấu này.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục