Ligue 1 - 02h00 ngày 10/03: Ajaccio vs Marseille

20:45 Thứ bảy 10/03/2012

Marseille đang sống trong những tháng ngày tồi tệ nhất của mùa giải. Kể từ sau chiến thắng 2-1 tại Rennes ngày 29/1, thầy trò HLV Didier Deschamps chìm nghỉm trong một cuộc khủng hoảng mới ở giải VĐQG Pháp với chuỗi 5 trận không thắng (3 bại).

Vừa bình phục chấn thương, Remy đã gánh trên vai trọng trách ghi bàn

Tức là sau 5 vòng đấu vừa qua, Marseille chỉ có thêm 2 điểm ít ỏi và rơi tự do trên BXH Ligue 1. Một trong những nguyên nhân của đà lao dốc thê thảm này là việc đội chủ sân Velodrome mất chân sút số 1 Loic Remy vì chấn thương ở chiến thắng 3-1 trước Peronnac (vòng 1/8 Cúp QG Pháp) ngày 15/2 vừa qua.

Từ lúc Remy nghỉ thi đấu (24 ngày), Marseille chơi 5 trận và chỉ thắng 1 lần (trước Inter ở lượt đi vòng 1/8 Champions League). Chưa bao giờ, á quân Ligue 1 lại nhớ tiền đạo ĐT Pháp này đến thế. Remy không ghi bàn thường xuyên cho Marseille ở mùa này, nhưng lại kiến tạo khá tốt (5 lần, chỉ sau Valbuena) và những bàn thắng của anh luôn đảm bảo một kết quả khả quan cho đạo quân HLV Deschamps. Cụ thể: 9 lần Remy lập công, Marseille có 5 chiến thắng và 2 trận hoà (Remy lập 2 cú đúp). Có nghĩa, 9 bàn thắng của Remy mang về cho Marseille 17 điểm. Và không có Remy, Marseille trải qua 3 vòng đấu liên tiếp tại Ligue 1 không ghi nổi bàn thắng.

Cho chuyến làm khách tại sân Francois-Coty ở trận đấu sớm vòng 27, Remy sẽ trở lại trước sự mong mỏi của những người yêu mến Marseille. Thầy trò HLV Deschamps cần một chiến thắng để chặn đứng đà tụt dốc. Thêm một thất bại nữa sẽ chính thức chấm dứt giấc mơ dự vòng sơ loại Champions League mùa tới của Marseille (đang kém vị trí thứ 3 Lille tới 8 điểm). Hơn nữa, Marseille phải lấy lại được tinh thần thi đấu (đang xuống mức thấp nhất) nhằm chuẩn bị cho trận đấu lượt về với Inter giữa tuần tới.

Remy vừa bình phục chấn thương nên không thể một mình gánh vác trọng trách ghi bàn. Vì thế, HLV Deschamps sẽ phải để Marseille ra sân với sơ đồ 4-3-3 mà ở đó, Remy chơi cao nhất, hỗ trợ cho anh là Amalfitano (biên phải) và Brandao (cánh trái). Trong cách bố trí 3 tiền vệ ở trận này, chỉ A.Diarra chơi thiên về phòng thủ. Như thế, quan điểm của Deschamps ở chuyến làm khách tại Ajaccio đã rất rõ ràng: tấn công để giành chiến thắng, “được ăn cả ngã về không”.

Hy vọng sự trở lại của Remy sẽ đóng vai trò cú hích tinh thần để Marseille thoát ra khỏi khủng hoảng.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

+ Ajaccio: N’Diaye, Begeorgi, Saad vắng mặt vì chấn thương.
+ Marseille: Valbuena (chấn thương đùi trái) không chắc chắn ra sân. A.Ayew được nghỉ dưỡng sức cho trận gặp Inter.

GÓC THỐNG KÊ:

Bàn thắng hiệp 1: 8/9 lần chạm trán gần đây giữa Ajaccio và Marseille đều có bàn thắng trong hiệp 1. Với riêng Marseille, 14/19 trận vừa qua của họ cũng chứng kiến bàn thắng ngay trong 45 phút đầu. Nhiều khả năng, trận đấu đêm nay sẽ là một kịch bản tương tự.

Nhiều bàn thắng: Ajaccio phòng ngự kém nhất Ligue 1 mùa này. Vì thế, đây là cơ hội để hàng công Marseille giải tỏa cơn khát bàn thắng. Ngoài ra, những trận đấu của Marseille cũng thường có nhiều bàn thắng (11/19 trận gần đây của họ có tổng số bàn thắng nhiều hơn 2,5 bàn/trận). Ngay cả Ajaccio cũng có thói quen này khi 7/9 trận vừa qua của họ có tổng số bàn thắng nhiều hơn 2,5 bàn/trận. Liệu sẽ có mưa bàn thắng đêm nay?

Lưới rung cuối trận: 15 phút cuối là khoảng thời gian diễn ra nhiều bàn thắng tại Ligue 1 mùa này. Cụ thể, 26% số bàn thắng tại Ligue 1 năm nay (166/648 bàn) xuất hiện sau phút 76. Marseille không nằm ngoài quy luật này khi khoảng thời gian họ ghi nhiều bàn thắng cũng nằm trong 15 phút cuối, với 24% tổng số bàn thắng (8/34 bàn).

Chẵn/lẻ: Có tới 6/9 trận gần đây của Ajaccio kết thúc với tỷ số lẻ. Với Marseille, 3/4 trận vừa qua của họ cũng có kết quả như vậy. Sẽ không bất ngờ nếu quy luật này tái diễn ở trận đấu đêm nay.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Marseille và Nancy là 2 đội có tỷ lệ chiến thắng theo châu Á thấp nhất Ligue 1 mùa này, với 34,62% số trận.
- Tiền vệ Valbuena (Marseille) hiện là chân chuyền hay nhất Ligue 1 với 11 đường chuyền quyết định.
- Ajaccio có thành tích sân nhà kém thứ 3 mùa này với vẻn vẹn 16 điểm, sau Caen (15 điểm) và Sochaux (13 điểm).
- Kể từ đầu mùa giải, Marseille thắng 4 hòa 1 trong những lần đối đầu nhóm 5 đội cuối bảng hiện tại (Nice, Nancy, Ajaccio, Auxerre, Sochaux).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Ajaccio: Ochoa; Lippini, Medjani, Poulard, Bouhours; Mostefa, Pierazzi; B.Andre, Cavalli, Tiberi; Eduardo.
Marseille: Mandanda; Azpilicueta, So.Diawara, Nkoulou, Morel; Kabore, A.Diarra, Cheyrou; Amalfitano, Remy, Brandao.

DỰ ĐOÁN: 1-3
Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục