Liệu Pep có nghĩ về việc tái ngộ người cũ?

19:47 Thứ hai 17/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnPep Guardiola đang đối mặt với tương lai vô cùng khó khăn ở Man City.

Man City bất ngờ trở thành tâm điểm của làng túc cầu sáng 15/2. Đoàn quân áo xanh chính thức bị UEFA cấm tham dự Champions League 2 năm cùng 30 triệu euro vì vi phạm luật công bằng tài chính. Đây là cú đánh chí tử vào thầy trò Pep Guardiola hiện tại khi đội nhà đang đối mặt với muôn vàn khó khăn.

5 - Bóng Đá

Pep đang đối mặt với tình cảnh vô cùng khó khăn. 

Ngay lập tức, các ông lớn dòm ngó dàn sao trứ danh của đoàn quân áo xanh. Cũng là điều dễ hiểu bởi không còn đấu trường châu Âu, những cái tên đẳng cấp chẳng còn thi đấu ở Etihad. Song quan trọng nhất vẫn là tương lai Pep Guariola khi bị đẩy vào thế đường cùng.

Trước lệnh cấm C1, nhà cầm quân xứ bò tót từng bày tỏ những quan ngại về việc sẽ bị CLB sa thải. Dẫu vậy, với tình hình hiện tại của Man City, chiến lược giá 49 tuổi mới là người nắm quyền lựa chọn. Rõ ràng, kiếm một HLV tầm cỡ như Pep đã khó. Còn giờ lại chẳng ai đủ giỏi, đủ tài năng muốn đến CLB bị cấm thi đấu tại đấu trường châu Âu.

Pep hiển nhiên có quyền tiếp tục gắn bó với đoàn quân áo xanh bởi giá trị cùng tình cảm ông cùng có với đội nhà. Nhưng với một HLV tham vọng, đầy hoài bão như nhà cầm quân xứ bò tót, Man City giờ còn đủ với ông? Và nếu ra đi ở thời điểm hiện tại thì có lẽ chỉ Barca phù hợp nhất với chiến lược gia 49 tuổi.

5 - Bóng Đá

Barca là bến đỗ không tồi với Pep. 

Khỏi cần phải nói, ai cũng biết Camp Nou chính là nơi tên tuổi Pep vươn tầm thế giới. Ở đó, thuyền trưởng Man City sở hữu mọi thứ bao người mong muốn, 14 danh hiệu lớn nhỏ trên mọi đấu trường. Chưa kể, tư duy chiến thuật của ông cũng được cải thiện trong quá trình dẫn dắt đại diện Catalan.

Trở về, Pep sẽ có sẵn nền tảng cũ để tái thiết mọi thứ trong phòng thay đồ CLB. Quan trọng, lối đá, phương hướng phát triển đội nhà hoàn toàn phù hợp với chiến lược gia Tây Ban Nha. Đừng quên rằng, thay vì tiêu tốn nhiều tiền để chiêu mộ cầu thủ, ông còn có La Masia để lựa chọn những nhân tài chất lượng.

Song, điều đáng nói nhất chính là việc ở Barca, CLB có Messi. Đây là người học trò xuất sắc bậc nhất Pep từng đào tạo. Hay nói đúng hơn, thời kỳ sở hữu Leo trong đội hình, ông đã 2 lần cùng Barca vô địch Champions League. Dàn sao Man City có đắt đỏ cỡ nào cũng không thể so sánh với chân sút số 10.

Trước đó, truyền thông đều đồn đoán đại diện thành Manchester muốn chiêu mộ Messi. CLB nước Anh được xem là đủ tiềm lực kích nổ bom tấn đình đám này. Cộng với Pep trên bằng ghế huấn luyện, Leo củng cố thêm tham vọng xưng bá trời Âu của CLB. Song, hiện tại, rõ ràng đội nhà không thể thuyết phục tiền đạo Nam Mỹ về Etihad. Chưa kể, những ngôi sao tên tuổi khác cũng chẳng để tâm đến Man City.

Pep đang đối mặt với giai đoạn vô cùng khó khăn trên mọi phương diện. Lựa chọn của ông thời điểm này sẽ ảnh hưởng đến tương lai cả đôi bên. Chưa biết thế nào, song rõ ràng việc nghĩ về Barca không phải một ý kiến tồi. 

Video về Pep Guardiola:

Tiểu Phong | 18:49 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục