Liệu ông Park Hang-seo có giống HLV Miura?

00:34 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnTân HLV Park Hang-seo đã khởi đầu “triều đại” của mình bằng tấm vé vào VCK Asian Cup, tuy nhiên, đó chỉ là bước đầu tiên, gian nan vẫn còn ở phía trước.

Trong những ngày qua, khi trả lời các cuộc phỏng vấn, nhìn chung HLV Park Hang-seo rất coi trọng các cầu thủ Việt, ông đánh giá cao họ ở phẩm chất kỹ thuật, một số cầu thủ còn được ông nhận định là có tố chất đặc biệt. Điểm yếu lớn nhất của các học trò mà ông nêu ra chính là thể lực.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam có trận hòa nhọc nhằn trước Afghanistan. Ảnh: Giang Nguyễn.

Nói về vấn đề thể lực, đây chẳng phải phát hiện gì mới, mà là chuyện ai cũng biết. HLV ngoại gần đây nhất của ĐTQG là ông Toshiya Miura cũng không ngại chỉ thẳng ra vấn đề đó, và ông ấy đã giải quyết nó như thế nào?

HLV Miura đã “nhồi” thể lực rất nặng cho cầu thủ, đồng thời khi triệu tập ông cũng ưu tiên những cầu thủ có thể lực tốt. Nhìn chung các đội tuyển dưới quyền ông thầy người Nhật có thể lực khá tốt, đủ để thi đấu suốt cả trận chứ không còn tình trạng “đi bộ” ở phút 70 nữa. Thế nhưng vấn đề cũng từ đây mà nảy sinh, ông Miura bắt đầu vấp phải những phản ứng từ dư luận, các chuyên gia bóng đá, lẫn các quan chức VFF, người thì cho rằng ông cho tập quá nặng khiến nhiều cầu thủ chấn thương, người thì nói ông “không tuyển nghệ sĩ mà lại đi lấy lực điền”.

Sự phản đối có những thời điểm rất lớn, kể cả ngay trước thềm các giải đấu lớn mà đội tuyển tham dự. Thêm nữa, dường như vì phải dành quá nhiều thời gian cho việc nâng tầm thể lực cầu thủ mà Miura không thể khiến cho lối chơi của đội nhuần nhuyễn, đẹp mắt như mong đợi. Và điều gì đến đã phải đến, HLV Miura bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

Giờ đây, HLV Park Hang-seo cũng chỉ ra điểm yếu thể lực, nhưng vấn đề là ông sẽ giải quyết nó như thế nào? Một kế hoạch dài hạn để các CLB cùng chung tay nâng tầm thể lực của cầu thủ là điều chắc chắn phải làm. Nhưng đó là trong dài hạn. Trong bối cảnh ngay đầu năm 2018 chúng ta đã phải tham dự VCK U23 châu Á, thì nhiệm vụ nâng cấp thể lực ngay tức khắc cho các tuyển thủ U23 tất nhiên sẽ đặt hết vào tay của ông thầy người Hàn.

 - Bóng Đá

 Liệu ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo sẽ khác trong tay Toshiya Miura. Ảnh: Giang Nguyễn.

Và nếu như vậy thì liệu ông có đi vào vết xe đổ của HLV Miura hay không? Liệu ông có triệu tập những người có thể lực tốt, hay “nhồi” thể lực thật nặng cho các cầu thủ, để rồi làm mích lòng nhiều người đang phát cuồng vì “bóng đá đẹp”, khiến cho sóng gió dư luận lại nổi lên, cộng với trận ra mắt không hề mỹ mãn trước Afghanistan sẽ là những “bàn đạp” rất tốt để chỉ trích vị tân HLV này.

Xem ra, những gì chờ đợi ông Park phía trước vẫn còn rất gian nan, và chúng ta sẽ phải chờ để chứng kiến xem HLV Park Hang-seo khác với Toshiya Miura như thế nào.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:35 17/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục