Liệu Mourinho có đang tin tưởng Mata thực sự?

22:03 Thứ sáu 19/10/2018

TinTheThao.com.vnTrong màn lội ngược dòng trước Newcastle United, Juan Mata là người góp công rất lớn vào lối chơi chung của Jose Mourinho. Tuy nhiên, ở những trận đấu lớn, dường như chàng tiền vệ người Tây Ban Nha chưa được đặt niềm tin cao nhất.

Trong trận đấu với Newcastle 2 tuần trước, khi Manchester United đang bị dẫn 2 bàn trước các vị khách, huấn luyện viên Jose Mourinho có quyết định thay người táo bạo khi rút Eric Bailly ra chỉ sau 18 phút thi đấu và vào thay là tiền vệ Juan Mata.

Tưởng chừng đó là một quyết định thật độc ác với Bailly, và dường như sẽ là một lần "điều binh khiển tướng" sai lầm, thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại chứng minh cho khán giả thấy tài dùng binh của mình. Tiền vệ người Tây Ban Nha vào sân, có đóng góp rất lớn vào việc kiểm soát và điều phối khu trung tuyến của "Quỷ đỏ".

Liệu Mourinho có đang tin tưởng Mata thực sự? - Bóng Đá

Juan Mata là một phần quan trọng trong màn lội ngược dòng của Manchester United trước Newcastle United.

Điều mà thời gian trước đó, đội chủ nhà không thể làm được trước một Newcastle thi đấu can trường và hợp lý. Mata tung ra 47 đường chuyền kể từ khi vào sân và 43 trong số đó thành công, điều này mang đến cho M.U làn gió mới, và sẽ không ngoa khi nói đây là điểm mấu chốt thay đổi trận đấu.

Mata vào sân, mang lại niềm vui chiến thắng cho Mourinho trong tâm bão chỉ trích, tuy nhiên có một nghịch lý đang tồn tại ở Old Traford đó là Juan Mata đang không nhận được sự tin tưởng của "Người đặc biệt" ở những trận đấu lớn.

Đã có thời gian cùng nhau tại Chelsea, chính Mourinho chứ không phải ai khác đã đẩy tiền vệ TBN lên băng ghế dự bị trước khi cho anh đến Man Utd vào tháng Giêng năm 2014. Thật trớ trêu, hai người tiếp tục tái ngộ tại sân Old Traford.

Nói Mourinho cướp đi thời gian chơi bóng của Mata, thì hoàn toàn không chính xác. Trong hai mùa đầu tiên dẫn dắt câu lạc bộ, ngôi sao này vẫn có đến 33 lần ra sân ở mọi đấu trường mỗi mùa, tuy nhiên số lượng các trận với nhóm "Đại gia" Premier League đã ít nay càng ít hơn.

Liệu Mourinho có đang tin tưởng Mata thực sự? - Bóng Đá

Số trận Mata xuất phát trước nhóm Big Six. Ảnh: Sky Sports.

Mùa trước, trong 12 cuộc đối đấu với nhóm Big Six, cầu thủ người Tây Ban Nha xuất phát đúng 1 trận (trận thắng Liverpool 2-1, tháng Ba). Xét rộng ra ở mùa giải trước nữa, Mata cũng chỉ có vỏn vẹn 4 trận chạm trán các đội bóng lớn tại Anh, trong đó có 2 trận thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh đối đầu Arsenal và Tottenham Hotspur, nhưng anh chỉ là giải pháp xoay tua đội hình của Mourinho.

Trong khi "Người đặc biệt" luôn nói Mata là một cầu thủ quan trọng ở Old Traford, thì trên sân cỏ anh lại không có được cái danh đó. Cầu thủ 30 tuổi vào sân đúng 3 phút trong trận Chung kết cúp FA hồi tháng 5 trước Chelsea. Mùa này, trong 7 trận đã đấu, anh mới chỉ có một trận duy nhất đá chính ngay từ đầu, nhưng đó là trận gặp Derby County tại Carabao Cup.

Trong khi từng "giải cứu" Mourinho rất nhiều lần, thì viễn cảnh anh hoài niệm ký ức tươi đẹp ở Stamford Bridge trên ghế dự bị là điều có thể thấy trước mắt. Trong khi nhiều huyền thoại mong Mourinho có thể sử dụng Mata trong trận đấu tới, thì khán giả đã có thể đoán trước được câu trả lời từ phía ông thầy.

Tùng Nguyễn | 19:41 19/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục