Liệu Mason Mount có trở lại Chelsea trong mùa giải sau?

21:58 Thứ sáu 24/05/2019

TinTheThao.com.vnMason Mount, cầu thủ thuộc biên chế Chelsea chuẩn bị có trận đấu quan trọng với Aston Villa nhằm đạt được một tấm vé đến với Premier League mùa sau.

Cuối tuần này, cầu thủ người Anh, Mason Mount sẽ có cơ hội cùng Derby County lên chơi tại giải Ngoại Hạng Anh trong mùa sau khi đội bóng của anh sẽ tham dự trận play-off tranh chiếc vé còn lại đối đầu với Aston Villa ngay tại SVĐ Wembley danh giá.

 - Bóng Đá

 Từng thắng Derby County đến 4-0 liệu trong lần gặp mặt này, Aston Villa có thể tái lập thành tích trên?

Mùa bóng năm nay tại Championship, tiền vệ 20 tuổi là một trong những mắc xích quan trọng nhất trong nhiệm kỳ hiện tại của Frank Lampard và được tin rằng có thể lên chơi tại Premier League mùa tới bất kể điều gì xảy ra tại Wembley. Với 11 bàn thằng cùng sáu kiến tạo từ đầu mùa cho The Rams (biệt danh của Derby County), Mount sẽ còn phát triển thêm nữa trong tương lai và theo tin tức mới nhất từ talkSport, anh nhiều khả năng sẽ được ban lãnh đạo Chelsea gọi trở lại trong hoàn cảnh The Blues đang gánh chịu án phạt cấm chuyển nhượng đến hè năm sau từ FIFA.

 - Bóng Đá

 Lampard rất xem trọng Mount.

Hãy cùng điểm lại những điểm nhấn trong sự nghiệp hiện tại của Mount.

Tài năng của anh được phát hiện từ thời điểm rất sớm, sinh ra tại Portsmouth, Mount đã có trận ra mắt giải U6 từ khi mới lên bốn trong khi là học viên ngắn ngày của các lò đào tạo từ Pompey, Southampton sang đến Chelsea. Năm 2005, Mount lúc đó sáu tuổi đã quyết định gia nhập The Blues và chỉ tám năm sau, tức mùa 2013-2014, anh được đôn lên chơi cho đội U18 của Chelsea lúc bấy giờ. Sang đến mùa 2016/2017, Mount là thành viên quen mặt của cấp độ U18 và U21 với 39 lần ra sân tại các giải đấu trẻ của nước Anh.

 - Bóng Đá

 Tài năng của cầu thủ người Anh được phát hiện từ sớm.

Trong cùng năm, Mount được nhận vinh dự đầu tiên trong sự nghiệp khi ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng chủ quản kéo dài đến năm 2021, sau đó được cho mượn sang Vitesse, CLB của Hà Lan được xem là cái nôi cho rất nhiều thế hệ tài năng của Chelsea từ trước đến nay.

 - Bóng Đá

 Mount đã có kinh nghiệm thi đấu nước ngoài khi chưa tròn 20 tuổi.

Khi các cầu thủ cùng khóa biệt tăm hoàn toàn tại giải đấu mới, Mount vẫn liên tục tỏa sáng và cho thấy sự thích nghi tuyệt vời tại nước ngoài. Anh có tổng cộng 39 lần ra sân tại Hà Lan, ghi 14 bàn và 10 kiến tạo cho đồng đội, đồng thời đoạt thêm giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa của CLB. Đến hè năm trước, anh đồng ý trở lại nước Anh nhưng theo dạng cho mượn tại Derby County, đội bóng đang được dẫn dắt bởi huyền thoại The Blues, Frank Lampard.

Có bàn thắng ngay từ trận đầu ra mắt trong chiến thắng 2-1 trước Reading, mới đây nhất anh lại tỏa sáng mang về bàn thắng duy nhất trong trận đấu kịch tính trước Leeds United và đưa The Rams tiến thẳng đến trận đấu tranh vé tham dự Premier League với Aston Villa.

 - Bóng Đá

 Mount ngày càng hoàn thiện bản thân.

Ngoài các đội bóng của Championship, trong danh sách các nạn nhân của Mount còn có Manchester United, khi anh là một trong những cầu thủ thực hiện thành công loạt sút luân lưu trong trận đấu tại Carabao Cup ngay trên sân Old Trafford.

"Mount tự tin bước lên và thực hiện loạt sút của mình ngay tại Old Trafford như thể cậu ấy đã làm việc đó rất nhiều lần trong đời." HLV tuyển Anh, Gareth Southgate nói về Mason Mount sau khi triệu tập anh lên tuyển hồi tháng 10 năm trước.

"Chúng tôi thường xuyên trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để họ quen dần với cấp độ quốc gia, đồng thời tôi luôn muốn tìm thấy sự cân bằng về độ tuổi trong danh sách triệu tập."

 - Bóng Đá

 Hình ảnh cầu thủ 20 tuổi trong lần tập trung tuyển gần nhất.

Nguyễn Kim Bằng | 21:10 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục