Liệu "King" James đã làm tốt vai trò của một cầu thủ siêu sao trong màu áo LA Laker?

10:18 Thứ ba 06/11/2018

TinTheThao.com.vnTrải quả 10 trận đấu đầu tiên của Regular Season, LA Lakers có hiệu suất tấn công tốt hơn khi cầu thủ ngôi sao của họ, LeBron James ngồi ở trên băng ghế dự bị.

Khi có sự xuất hiện của LeBron James trên sân, đánh giá hiệu suất tấn công của LA Lakers đạt 113.4. Tuy nhiên, khi cầu thủ ngôi sao này ngồi ở băng ghế dự bị, con số đó tăng lên 121.6.

Đội quân trong màu áo vàng tím đang có tỉ lệ thắng thua là 4-6. Sau 10 trận đấu đầu tiên, họ ghi được trung bình 118.9 điểm mỗi trận, nhưng mặt khác họ cũng để cho đối thủ ghi được 120.0 điểm mỗi trận.

i

 Khi LeBron James xuất hiện, LA Lakers được đánh giá cao là đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch với Golden State Warriors.

Đầu năm nay sau khi LeBron James quyết định ký tên vào bản hợp đồng đắt giá và trở thành một phần của đội quân áo vàng tím. Rất nhiều người đã tin rằng, LA Lakers sẽ là một đội bóng có đủ sức ngáng đường Golden State Warriors ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, có một điều thú vị có thể thấy rõ ràng là hiệu suất tấn công của Lakers cao hơn khi không có "Nhà vua" ở trên sân.

Sự luân chuyển bóng của LA Lakers cao hơn rõ ràng khi LeBron ở trên băng ghế dự bị. Cầu thủ ngôi sao này có xu hướng giữ bóng ở mỗi tình huống tấn công, điều đó giúp anh làm chậm nhịp độ trận đấu và tìm ra kẽ hở để đột phá hoặc chuyền bóng cho đồng đội.

95ec49283b2040fb947be43f26c6c102

 Hiệu suất tấn công của LA Lakers rõ ràng tốt hơn khi không có LeBron James trong sân.

Chiến thuật này của LeBron có thể hiệu quả tại khu vực miền Đông, nhưng nó sẽ khó đạt được hiệu quả ở khu vực miền Tây bởi các đội bóng ở đây thường phòng thủ chặt chẽ hơn.

Liệu những con số trên sẽ có thay đổi ở thời gian tới đối với cả LA Lakers và LeBron James. Khu vực miền Tây đang có một sự cạnh tranh vô cùng căng thăng giữa các đội ngay từ đầu mùa giải. Nếu vẫn giữ nguyên phong độ như hiện tại, sẽ rất khó cho một chiếc vé tới Playoffs dành cho LeBron James và các đồng đội.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 10:16 06/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục