Liệu HLV Park Hang-seo có trở thành “Ole Solskjaer phiên bản Hàn”?

18:58 Thứ bảy 09/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThầy Park đã quyết định ký vào một bản hợp đồng gia hạn, cam kết gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm.

Rõ ràng đây là một tin vui đối với người hâm mộ cả nước. Bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ tuyển trẻ cho đến ĐTQG đều gặt hái được vô vàn vinh quang kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. Nhưng việc gia hạn với VFF, đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Hàn phải chịu nhiều áp lực hơn bởi mục tiêu mà LĐBĐ Việt Nam đặt ra cao hơn.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng.

Khi đặt chân đến đất nước hình “chữ S”, ông Park Hang-seo chỉ cam kết đưa ĐT Việt Nam lọt vào top 100 trên BXH FIFA. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, HLV người Hàn Quốc còn làm được nhiều hơn thế. Thầy Park đã đưa đội tuyển của chúng ta đoạt chức Á quân tại VCK U23 châu Á, lọt vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018 và sau đó lên ngôi vương một cách thuyết phục tại AFF Suzuki Cup. Mọi thứ vẫn chưa dừng lại khi Việt Nam xuất sắc đi đến vòng Tứ kết của Asian Cup 2019 và chỉ chịu dừng bước khi thua sát nút 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản.

Dù chưa lên tiếng khẳng định nhưng rõ ràng nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo sau khi gia hạn là vô cùng nặng nề. Đầu tiên là tấm HCV SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam. Sau đó là mục tiêu đoạt tấm vé dự Olyimpic Tokyo 2020. Ở cấp độ ĐTQG, thầy Park cần đưa đoàn quân áo đỏ vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trước khi xây dựng lực lượng hướng đến một suất tham dự World Cup 2026.

HLV Park Hang-seo đang là cái tên được yêu mến bậc nhất tại Việt Nam vào thời điểm này, và ông đang gánh trên vai niềm hy vọng của hàng triệu người dân trên khắp cả nước. Đồng nghĩa với việc áp lực mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang phải chịu là vô cùng nặng nề. Đó là một con dao hai lưỡi, đối với cả thầy Park lẫn bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

Liệu thầy Park có giống Solskjaer? 

Không nói đâu xa, Man Utd từng có khởi đầu như mơ với 14 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 3 khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm giữ vai trò HLV tạm quyền thay thế Jose Mourinho. Để rồi khi được BLĐ tin tưởng trao cho một bản hợp đồng chính thức, Quỷ đỏ trở lại bộ mặt bạc nhược trước đó, sa sút không phanh. Tất nhiên, kẻ gánh chịu chỉ trích không ai khác chính là Ole.

Điểm tương đồng giữa thầy Park và Solskjaer là họ không phải chịu quá nhiều áp lực khi vừa nắm quyền dẫn dắt. Nhưng khi đội bóng bắt đầu chơi khởi sắc và có thành tích, thì họ bắt đầu phải chịu áp lực nhiều hơn vì sự kỳ vọng của BLĐ cùng các CĐV. Man Utd vẫn đang trong “vũng lầy”, còn bóng đá Việt Nam như thế nào thì cần phải chờ xem.

Endo | 15:45 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục