Liệu Courtois có thể "đá" Keylor Navas lên băng ghế dự bị?

00:16 Thứ bảy 01/09/2018

TinTheThao.com.vnThibaut Courtois đang tập luyện rất chăm chỉ, nhằm chiếm được một suất đá chính trong đội hình Real Madrid.

Real Madrid đã phải trả cho Chelsea 31 triệu Bảng để đổi đấy sự phục vụ của Thibaut Courtois với kì vọng thủ thành người Bỉ có thể nhanh chóng thay thế được Keylor Navas. Tuy nhiên, đã hai trận đấu ở La Liga trôi qua nhưng Courtois vẫn phải ngồi chờ trên băng ghế dự bị.

Trước đó, Keylor Navas đã tỏ ra không hài lòng với quyết định chiêu mộ Thibaut Courtois của "Kên Kền Trắng" và khẳng định sẽ cố gắng hết sức nhằm giữ được vị trí chính thức trong khung gỗ. 

Liệu Courtois có thể

 Sau nhiều lời đồn đoán, Courtois cuối cùng cũng được khoác lên mình màu áo Real.

Rõ ràng, thủ môn người Costa Rica có lý do để bực tức vì động thái trên của Florentino Pérez. Bởi lẽ, Real Madrid đã giành được đến 3 danh hiệu Champions League liên tiếp kể từ khi anh gia nhập đội bóng Hoàng gia. Thành tích đó không phải ai cũng đạt được, ngay cả "Thánh" Iker Casillas đã phải mất đến hơn một thập kỉ mới "sưu tầm" được.

Trong những năm gần đây, mỗi mùa hè là một nỗi ám ảnh với Keylor Navas. Los Blancos luôn sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền bạc cũng như công sức nhằm tìm kiếm một thủ môn chất lượng, trẻ và cam kết tương lai với đội bóng để họ có thể quên đi tầm ảnh hưởng của huyền thoại Iker Casillas. Đầu tiên là David de Gea, sau đó Kepa Arrizabalaga cũng xuất hiện trong danh sách chuyển nhượng và cuối cùng Real Madrid "chốt" Thibaut Courtois. 

Chủ tịch Perez đang muốn xây dựng một Galacticos mới và ông khẳng định việc sở hữu một thủ môn đẳng cấp thể giới là điều kiện bắt buộc. Động thái này cho thấy việc Courtois thay thế Navas chỉ còn là vấn đề về thời gian. Theo nhiều chuyên gia và báo giới, việc thủ thành người Bỉ không được xếp đá chính trong các trận đấu đầu mùa giải là do anh đã phải thi đấu liên tục tại kì World Cup trên đất Nga.

Và sau khi bỏ lỡ trận làm khách trên sân Girona, cựu thủ thành Chelsea được kì vọng sẽ có trận ra mắt khán giả Real Madrid ở vòng hai. Tuy nhiên, HLV Julen Lopetegui lựa chọn tiếp tục tin tưởng Keylor Navas và ông đã đúng.

Liệu Courtois có thể

 Navas vẫn nhận được sự tin tưởng tối đa từ HLV Lopetegui.

Thủ thành 31 tuổi thể hiện sự nhanh nhẹn của mình trong từng pha cản phá, những tình huống ra vào cũng được thực hiện rất trơn tru và không có đến một động tác thừa. Đây là điều mà người hậu bối khó có thể làm được với vóc dáng của mình. Bên cạnh đó, Navas thể hiện tốt khả năng chơi chân của mình với đường chuyền đẳng cấp cho Isco để tiền vệ người Tây Ban Nha nhanh chóng biến nó thành cơ hội ngon ăn, giúp Gareth Bale lập công.

Bản thân là một cựu thủ môn, HLV Lopetegui hiểu rất rõ hơn ai hết việc đội bóng của ông cần chọn ai trong khung gỗ và việc ông cần làm là gia tăng tính cạnh tranh ở vị trí này để làm hài lòng ông chủ cũng như tham vọng xây dựng một Galacticos mới.

Champions League và Copa del Rey sẽ lần lượt khởi tranh vào tháng Chín và tháng Mười. Đó sẽ là những cơ hội hoàn hảo cho thủ thành người Bỉ. Còn ở thời điểm hiện tại, Keylor Navas vẫn là "số 1".

Minh Đăng | 23:00 31/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục