Liệu có một thế lực đang ngăn cản Juventus vô địch Champions League?

15:11 Thứ năm 20/09/2018

Trong buổi tối tại Mestalla, Juventus đã xuất sắc vượt qua Valencia để có được ba điểm đầu tiên tại UEFA Champions League. Tuy nhiên, chất lượng của trận đấu đã phần nào bị ảnh hưởng bởi quyết định rút thẻ đỏ đầy tranh cãi của trọng tài Felix Brych dành cho Cristiano Ronaldo. Các juventini lúc này đang tự hỏi liệu có phải đang có một thế lực nào đó đứng đằng sau những quyết định bất công với đội bóng của mình?

Từ lời phát biểu của Miralem Pjanic…

“Tôi cũng thật sự bất bình với các trọng tài tại Champions League. Từ trận đấu với Lyon (năm 2016) và mới đây là trận bán kết với Real Madrid. Tất cả những quyết định của họ đều rất bất lợi cho chúng tôi. Thật không hiểu vì sao Juve luôn luôn chịu thiệt thòi như vậy”.

Đó là lời phát biểu của Miralem Pjanic sau khi nhận định về chiếc thẻ đỏ mà trọng tài Felix Brych đã rút ra giành cho Cristiano Ronaldo. Với nhiều người theo dõi cuộc đối đầu tại Mestalla, đó là một quyết định có phần thiếu chính xác.

 - Bóng Đá

 Ronaldo phải rời sân trong sự ấm ức.

Jeison Murillo đã cố tình ăn vạ, tỏ ra đau đớn, mặc dù trong pha va chạm trước đó, Ronaldo không hề có tác động đủ mạnh để trung vệ người Colombia phải như vậy. Tiền đạo bên phía Juventus đã có phần mất bình tĩnh, chạy đến xoa đầu cái tên mà anh cho là đang diễn kịch. Chỉ chờ có thế, Murillo ngay lập tức bật dậy, tạo ra một màn xô xát giữa hai bên.

Trước sức ép từ phía các cầu thủ Valencia và các cổ động viên của Los Che, sau một khoảng thời gian ngắn hội ý với vị trợ lý, trọng tài Felix Brych đã quyết định truất quyền thi đấu của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình. Vô cùng chán chường và cay đắng, anh quay mặt về phía cabin huấn luyện, hai tay ôm mặt rồi ngồi xuống.

Cảm xúc ấy nhanh chóng chuyển thành những cái lắc đầu ngao ngán, hai tay đấm rất mạnh xuống mặt cỏ xanh, rồi đau đớn, cúi gầm mặt xuống một lúc lâu, và cuối cùng thì ân hận, không thể kìm nén những giọt nước mắt đang rơi. Có lẽ, phần đông những người yêu bóng đá trên toàn thế giới khi chứng kiến khoảnh khắc ấy đều có phần cảm thông với Ronaldo, bởi anh không đáng phải chịu một quyết định nghiệt ngã như vậy.

…hãy nhìn lại trận đấu với Real Madrid ở mùa giải trước

Lúc này, có lẽ nhiều juventini đang đặt ra câu hỏi, liệu có một thế lực nào đang đứng đằng sau để ngăn cản đội bóng của mình thăng hoa tại Champions League hay không. Miralem Pjanic cũng có chung một thắc mắc như thế. Suốt những năm qua, Juventus đã liên tục phải chịu những quyết định có phần bất lợi của các trọng tài, để rồi phải rời cuộc chơi trong nước mắt.

Mùa giải trước, Bianconeri phải chạm trán Real Madrid ở tứ kết. Sau trận thua tâm phục khẩu phục ba bàn không gỡ ngay trên sân nhà Allianz Stadium ở lượt đi, thầy trò ông Massimiliano Allegri rất quyết tâm vượt qua đối thủ trong trận lượt về tại Santiago Bernabeu.

 - Bóng Đá

 Juventus bị thổi phạt đền ở những phút cuối cùng của trận tứ kết lượt về với Real.

Ngay từ phút thứ hai, Mario Mandzukic đã khi bàn mở tỉ số cho Juventus. Và khi thời gian thi đấu trôi qua được một giờ đồng hồ, cách biệt được tạo ra trong trận lượt đi đã bị san lấp. Mario Mandzukic có bàn thắng thứ hai, trong khi Blaise Matuidi cũng điền tên mình lên bảng điện tử. Hơn ba mươi phút tiếp theo, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Khi mà mọi người đã nghĩ đến hai hiệp phụ, thì kịch tính đã xảy ra.

Trong một pha bóng ở một góc không rõ ràng, trọng tài Anthony Taylor cho rằng Medhi Benatia đã phạm lỗi với Lucas Vasquez trong vòng cấm và ông ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Thủ môn Gianluigi Buffon không giữ được bình tĩnh nên lao ra tranh cãi và phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Từ khoảng cách 11m, Cristiano Ronaldo khi ấy vẫn còn là người của Real Madrid, đã dễ dàng hạ gục Wojciech Szczesny để gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà. Juventus lúc này phải ghi thêm hai bàn thắng nữa mới có thể giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, khi ấy, thời gian đã bước sang phút 90+7, nên nhiệm vụ này là bất khả thi.

Sau nhiều lần thất bại, Juventus đã bày tỏ khát khao được nâng cao chiếc cúp bạc Champions League. Quyết tâm ấy được thể hiện thông qua nỗ lực chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo về với Allianz Stadium. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ tại Mestalla đêm qua giống như một gáo nước lạnh, báo hiệu những ngày tháng khó khăn sẽ đến với Bianconeri. Và bây giờ, Juventus không chỉ phải tỏ ra bản lĩnh trước các đối thủ, mà còn trước cả những quyết định bất công từ các trọng tài nữa.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

14:09 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục